12:36 - 26/09/2014 (GMT+7)

Cùng Vespa tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm

Vespa On The Road – Craf Belt Exploring (Phượt với Vespa – Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm) sẽ diễn ra từ 2-5/10/2014 với hai dòng xe Vespa GTS và Vespa Sprint trên cung đường Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng – Yên Bái – Hà Nội.

Phượt bằng xe Vespa ư? Nghe thì có vẻ lạ với một chiếc scooter, nhưng đã từ lâu, nó đã được các “phượt thủ” trên thế giới sử dụng trên khắp các cung đường. Còn ở Việt Nam, vài năm trở lại đây những chiếc xe Vespa đã và đang được các “tay phượt’ yêu thích cầm lái trên khắp những cung đường hành trình khám phá.

Từ những chiếc Vespa của các hội nhóm đam mê “con ong” trên khắp Việt Nam tìm tòi khám phá mảnh đất hình chữ S, cho đến những chuyến đi xa hơn vượt ra ngoài biên giới của các thành viên Clb Vespa Hà Nội khi được rong ruổi trên khắp các cung đường, từ Châu Á đến Châu Âu… cùng với những chiếc Vespa yêu dấu của mình. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ thấy sức mạnh cũng như sự bền bỉ của những chiếc Vespa như thế nào.

Những chiếc Vespa của các hội nhóm đam mê trên khắp các cung đường

Những chiếc Vespa của các hội nhóm đam mê trên khắp các cung đường

Ngoài những hành trình đó chuyến đi phượt với Vespa lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề Photo Tour 2013 – Theo dấu người tình qua nhiều vùng đất thuộc miền Tây Nam bộ đã thu hút sự chú ý của những người yêu du lịch và nhiếp ảnh.

Chuyến đi thứ hai Photo Tour 2014 – Theo cánh hải âu dọc bờ biển Nam Trung bộ vừa diễn ra cuối tháng 5/2014 cũng không ngoại lệ. Hai chuyến đi này đã gây tò mò khi nhiều người vốn nghĩ phượt chỉ dành cho những chiếc xe “phủi”, “bụi” chứ không dành cho chiếc xe “sang chảnh” như Vespa.

Vespa phượt khám phá vốn là truyền thống của Vespa

Vespa phượt khám phá vốn là truyền thống của Vespa

Lần này, Vespa On The Road – Khám phá chiếc thắt lưng thổ cẩm một lần nữa chứng minh khả năng phượt của Vespa trên cung đường mà dân phượt vốn không xa lạ mỗi đợt thu về: Tây Bắc bộ. Khác với những chuyến Photo Tour – phượt bằng xe 2 bánh và chụp ảnh những vùng đất đẹp của Việt Nam dành cho những phượt thủ say mê du lịch và nhiếp ảnh, lần đầu tiên một chuyến đi để trải nghiệm với những chiếc xe Vespa Sprint và GTS Super tổ chức riêng cho những người mê xe.

Hành trình Phượt với Vespa – Khám phá chiếc thắt lưng thổ cẩm sẽ đi trên cung đường trung du và miền núi phía Bắc trong 4 ngày để các thành viên đánh giá sự phù hợp, khả năng vận hành bền vỉ, độ an toàn đáng tin cậy và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Vespa mới, khám phá những vành đai văn hoá bản địa đặc sắc của vùng Tây Bắc, đồng thời làm sống lại truyền thống phượt Vespa trên toàn thế giới.

Hành trình Phượt với Vespa – Khám phá chiếc thắt lưng thổ cẩm

Hoạt động chính của đoàn là thử nghiệm khả năng vận hành của xe Sprint và GTS

Trong bộ y phục truyền thống của các cô gái nhiều dân tộc vùng cao phía bắc (Dao Tiền, Dao Đỏ, Lô Lô, Mông Trắng…), chiếc thắt lưng dệt hoa văn cầu kỳ không chỉ là một điểm nhấn mỹ thuật, mà còn là một bức tranh văn hoá. Sự thú vị ở đây là việc trải nghiệm chiếc xe biểu tượng của văn hoá Ý trên hành trình khám phá những vành đai văn hoá bản địa đặc sắc của vùng Tây Bắc.

Hoạt động chính của đoàn là thử nghiệm khả năng vận hành của xe Sprint và GTS trên nhiều loại địa hình, test mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ mới qua cuộc thi Lái xe tiết kiệm, Khám phá các địa danh du lịch nổi tiếng, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương…

Vespa – Khám phá chiếc thắt lưng thổ cẩm sẽ đi trên cung đường trung du và miền núi phía Bắc

Cùng Vespa khám phá chiếc thắt lưng thổ cẩm trên cung đường trung du và miền núi phía Bắc

Với những hành trình trải nghiệm lần này, không chỉ khẳng định phong cách Vespa đường trường, Vespa phượt khám phá vốn là truyền thống của Vespa toàn thế giới mà còn khơi dậy tinh thần này trong cộng đồng người sử dụng Vespa ở Việt Nam trong thời gian tới.

Mời bạn đọc đón chờ hành trình Vespa On The Road 2014: Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm vào tháng 10/2014 này cùng Vespa và Autonet.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного