11:56 - 19/04/2017 (GMT+7)

Lincoln Navigator 2018: Thế lực mới

Một trong những mẫu SUV hạng sang được ưa chuộng nhất tại Mỹ vừa chính thức có phiên bản mới và đã ngay lập tức tạo được tiếng vang tới giới tiêu dùng.

2 năm trước, thời điểm Ford và Lincoln công bố bản nâng cấp lớn cho Navigator, mẫu xe này đã được đánh giá là một trong 6 dòng xe SUV tốt nhất thị trường vào thời điểm đó với hiệu năng và tính đa dụng cực cao, chỉ duy nhất một điểm khiến khách hàng của họ không thực sự hài lòng là sự sang trọng chưa đủ. Phiên bản 2018 đã thay đổi hoàn toàn điều đó.

Lincoln-Navigator-12-2018

Thực tế, bản Navigator trước khá thiệt thòi khi bị giới hạn vì sử dụng nền tảng đã cũ kỹ trước đó. Nhận thức được điều này, Lincoln đã phát triển nên một mẫu xe hoàn toàn mới với rất nhiều điểm thêm thắt đáng giá có thể làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào.

Đầu tiên, nội thất của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn cực kỳ yên tĩnh và êm ái. Cửa sổ sử dụng chất liệu cách âm rất tốt đi kèm hệ thống lọc tạp âm mà xe trang bị đảm bảo hành khách bên trong có thể trải nghiệm những tiện nghi mà Navigator mang lại mà không gặp trở ngại nào. Cả hệ thống hốc gió cũng như sưởi giờ đều gần như không gây ra tiếng động mà nếu có, chúng cũng sẽ bị dàn loa Revel Ultima 20 chiếc “đè bẹp” hoàn toàn.

2018-Lincopln-Navigator-342018-Lincopln-Navigator-25

Nhắc tới hệ thống âm thanh, người dùng có rất nhiều nguồn có thể lựa chọn để phát trên dàn loa cao cấp nói trên. Ngoài radio, Navigator còn cho phép chơi nhạc từ smartphone thông qua USB/Bluetooth, đồng thời hỗ trợ cả Android Auto và Apple CarPlay. Hàng ghế thứ 2 có bộ tuỳ chỉnh âm thanh riêng, chưa kể tới 2 màn hình 10 inch tuỳ chọn gắn sau lưng ghế trước (hỗ trợ thẻ nhớ SD, kết nối HDMI và USB hay thậm chí từ Wi-Fi) phục vụ mục đích giải trí và thậm chí có thể xem… TV trực tuyến.

2018-Lincopln-Navigator-32

Chất liệu da hảo hạng được sử dụng cho mọi hàng ghế trên xe. Tuy nhiên chỉ có ghế trước có tích hợp tính năng sưởi, làm mát, mát xa chỉnh điện 30 hướng và có khả năng ghi nhớ vị trí ngồi ưa thích. Ngược lại, hàng ghế thứ 2 có 2 tuỳ chọn: 3 ghế thường hoặc 2 ghế cỡ lớn. Dù thế nào đi nữa thì hàng ghế này cũng có hệ thống điều hoà riêng cùng khả năng tuỳ biến qua thanh trượt và kéo bên dưới.

2018-Lincopln-Navigator-37 2018-Lincopln-Navigator-20

Hàng ghế thứ 3 thì không được ưu ái như vậy khi chỉ có khả năng gập 60/40, tuy nhiên Lincoln cho biết cả 2 hàng ghế số 2 và 3 đều có khoảng trống để chân rộng rãi nhất trong phân khúc, vậy nên ít nhất ta cũng không cần lo lắng nhiều về khoản này. Mỗi hàng ghế cũng trang bị cho mình 2 cổng USB, một chân sạc 12V và đặc biệt hàng ghế thứ 2 có nguồn điện 110V. Phía trên trần xe là cửa sổ trời cỡ lớn.

Hệ thống đèn chào đặc biệt nổi danh của Lincoln cũng một lần nữa được sử dụng. Khi bạn tiến tới gần xe, biểu tượng Lincoln trên tản nhiệt sẽ phát sáng, đồng thời dải đèn LED ban ngày cùng đèn hậu sẽ lần lượt bật sáng trong khi hệ thống đèn ở hông xe sẽ tự động chiếu sáng đường tới cửa cho bạn. Khi mở cửa, đèn tay cầm và nội thất cũng sẽ dần dần bật sáng, và cuối cùng là đèn táp lô. Ngay cả… dây an toàn trên xe cũng tích hợp đèn LED.

2018-Lincopln-Navigator-28

Tất cả các chất liệu được sử dụng để chế tạo nội thất Navigator 2018 đều được lựa chọn kỹ càng. Hệ thống công nghệ mà xe sử dụng cũng không hề tầm thường khi xe có thể ghi nhớ tới 80 tuỳ chọn yêu thích khác nhau, từ điều hoà nhiệt độ, kênh radio, tuỳ chỉnh gương, chân ga/phanh…

Mỗi một trong 6 chế độ lái mà mẫu SUV tới từ Lincoln trang bị mang tới một tông nền khác nhau cho màn hình 12 inch cỡ lớn. Tiết kiệm nhiên liệu, thể thao, đường trơn trượt… mối chế độ là một cấu hình hệ thống treo, hiệu suất động cơ, cân bằng hay điểm chuyển số khác nhau.

2018-Lincopln-Navigator-5

Hệ thống camera 360 độ, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe, cruise control thích ứng đều được trang bị tiêu chuẩn trên Navigator 2018. Chỉ có một tuỳ chọn động cơ được Lincoln cung cấp cho xe là loại V6 3.5L tăng áp kép với công suất tối đa khoảng 336 kW (450 hp), mô men xoắn 678 Nm. Với những thông số nói trên đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động AWD, Lincoln hứa hẹn mang tới hiệu năng động cơ, khả năng kéo cũng như hiệu suất nhiên liệu tốt nhất nhì phân khúc.

2018-Lincopln-Navigator-6

Lincoln Navigator 2018 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Mỹ từ cuối Quý II/2017. Giá khởi điểm của xe dự kiến rơi vào khoảng 64.000 USD, cao hơn bản cũ khá đáng kể và gần rơi vào khoảng giá của Cadillac Escalade (74.000 USD).

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.