Trải nghiệm Toyota Corolla Cross – Khi giá trị “cốt lõi” lên tầm cao mới
22:39 - 26/09/2020 (GMT+7)

Trải nghiệm Toyota Corolla Cross – Khi giá trị “cốt lõi” lên tầm cao mới

Trải nghiệm Toyota Corolla Cross – Khi giá trị “cốt lõi” lên tầm cao mới

Mẫu CUV 5 chỗ ngồi Toyota Corolla Cross vừa có mặt tại Việt Nam sở hữu thiết kế trẻ trung, cảm giác lái ấn tượng cùng trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc.

Phân khúc CUV 5 chỗ tại Việt Nam đang dần trở nên chật chội bởi những cái tên như: Mazda CX-5, Honda HR-V, thấp hơn có Huyndai KONA, Ford EcoSport và mới đây KIA Sentos cũng đã trình làng. 

Vì thế, Toyota đã “khôn khéo” mang về sản phẩm mới mang tên Toyota Corolla Cross, mẫu xe được định hình trong phân khúc CUV 5 chỗ cỡ trung, tức nằm giữa phân khúc CUV cỡ B và C. Tuy nhiên, Corolla Cross của Toyota muốn có lối đi riêng nhưng chắc chắn sẽ vấp phải sự so sánh khắc nghiệt từ khách hàng giữa các đối thủ trong tầm giá. 

IMG_9889-copy

Toyota Corolla Cross tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan với 03 phiên bản, gồm: Corolla CROSS 1.8G (720 triệu), Corolla CROSS 1.8V (820 triệu) và Corolla CROSS 1.8 Hybrid (910 triệu đồng). Riêng màu trắng ngọc trai khách hàng phải chi thêm 8 triệu đồng để sở hữu.

Ngoại hình bắt mắt dù chỉ thoáng qua

Toyota đã thay đổi diện mạo cho mẫu xe Corolla Cross, mang đến làn gió mới cũng như dần thay đổi định kiến bảo thủ mà khách hàng thường dành cho các hãng xe Nhật Bản nói chung, Toyota nói riêng bấy lâu nay. 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Corolla Cross sở hữu thiết kế đậm chất trẻ trung và sành điệu, một mẫu xe đích thị dành cho giới trẻ thành thị năng động, yêu cái đẹp và phóng khoáng. Đây là một định hướng thiết kế mới TNGA của Toyota áp dụng cho toàn cầu.

IMG_9861-copy

Corolla Cross sở hữu kích thước dai x rộng x cao lần lượt là: 4.460 x 1.825 x1.620  mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.640 mm, khoảng sáng gầm xe ở mức tương đối chỉ 161 mm và mâm xe kích thước 18 icnh. Ở phần đầu xe, Corolla Cross với đèn pha nối liền lưới tản nhiệt đầy tinh tế, sử dụng công nghệ chiếu sáng Bi-Led có khả năng tự động bật/tắt khi trời tối. Đèn chiếu sáng ban ngày dạng mí LED và đèn sương mù LED phía dưới cản.

Lưới tản nhiệt thiết kế cách điệu với điểm nhấn là thanh nhôm vắt ngang khác màu, tuỳ vào từng phiên bản mà có màu sắc tương ứng của thanh ngang. Tựu chung lại, phần đầu xe của Toyota Corolla Cross sở hữu khá nhiều chi tiết bắt mắt, khắc hoạ được vẻ trẻ trung và cá tính cho chủ nhân.

IMG_9902-copy

Chi tiết ốp nhựa nhám màu đen bao quanh xe tô thêm vẻ cứng cáp cho Corolla Cross. Bên hông của xe là gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ được lắp trên cánh cửa thay vì khung xe như truyền thống, ở trụ C có điểm nhấn ốp đen bóng và chữ Corolla Cross ẩn mình phía sau thanh mạ crom mờ. 

IMG_9906

Phía sau với đèn hậu thiết kế kéo dài ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Giữa hai đèn hậu nối liền bằng thanh mạ crome sáng bóng làm điểm thu hút và chữ Corolla Cross phía dưới. Đèn phanh thứ 3 tích hợp bên trong cản trên cao phía sau. 

Nội thất hiện đại và tinh tế

Nếu bạn là một người trẻ, thích lái xe mỗi ngày thì chiếc Toyota Corolla Cross sẽ là lựa chọn ấn tượng! Vì sao ư !? Đơn giản vì Cross sở hữu khoang nội thất với cách bố trí đầy mới mẻ, tinh tế và hợp lý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất. 

IMG_9917-copy

Phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm là 1.8V (bản giữa) sở hữu nội thất với tông màu đen của ghế da, táp lô đan xen chi tiết nhựa bóng và các tấm ốp mạ satin sang trọng. Chi tiết khe gió máy lạnh được thiết kế theo kiểu dẹp kéo dài rất ấn tượng. Xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập và sạc ng dây tiện dụng dành cho smart phone.

IMG_9816-copy

Trên bảng táp lô là màn hình to bản 9 inch kết nối Apple Carplay hoặc Androi Auto tiện dụng, đồng thời hiển thị camera 360 độ cực kỳ dễ quan sát khi chạy ở tốc độ thấp. Vô lăng 03 chấu bọc da thể thao, tích hợp đầy đủ các nút chức năng và tinh chỉnh các chế độ cài đặt hỗ trợ vận hành. Cưa sổ trời cũng là trang bị sẵn có ở phiên bản 1.8V.

IMG_9909-copy

Ghế thiết kế thể thao ôm sát người được bọc da mềm mịn, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh cơ học. Ở hàng ghế sau, tuy không thật sự đủ rộng ở khoảng duỗi chân đối với người có chiều cao 1,8m nhưng vẫn ổn số với đông khách hàng, bù lại không gian trần khá cao và ghế có thể ngã đến 6 độ. Cửa gió sau được trang bị sẵn nhằm mang đến sự thoải mái nhất có thể cho hành khách. Cốp xe có dung tích 440L. Để tăng không gian cho khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế thứ 2 sát sàn theo tỷ lệ 60:40. 

IMG_9916-copy

Động cơ mượt mà, vận hành linh hoạt

Toyota Corolla Cross 1.8V được trang bị động cơ 1.8L cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6.400 v/p và mô men xoắn cực đại đạt 172/4.000 v/p. Động cơ này đi cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Lần đầu tiên may mắn được trải nghiệm mẫu CUV 5 chỗ đô thị Corolla Cross mới phiên bản 1.8V với rất nhiều ấn tượng, đó là tầm nhìn người lái thoáng rộng phía trước, cột A nhỏ nên việc xuất hiện điểm mù cực thấp và gương chiếu hậu quan sát phía sau khá chi tiết. 

IMG_9822-copy

Hơn nữa, nhờ trọng tâm thân xe khiêm tốn chỉ 161 mm so với mặt đường và ứng dụng khung gầm toàn cầu hoá là TNGA, cùng hệ thống giảm xóc trước dạng MacPherson với thanh cân bằng và sau là thanh xoắn với thanh cân bằng, tất cả đã làm rất tốt việc mang đến cảm giác rất thích cho người lái, đó là sự lanh lẹ, chính xác và êm ái trên hầu hết mặt đường mà xe lướt qua. 

Những cú đánh lái chuẩn xác, vô lăng không quá nhẹ cũng như độ xiết vô lăng khá tốt chính là điểm cộng cho mẫu xe này. Đích thực, Corolla Cross lái trong đô thị là cực sướng, càng lái càng thích.

Thoát ra ngoài đô thị, chân ga phản hồi khá nhẹ, độ trễ của ga là có xuất hiện vì động cơ chỉ 138 mã lực nên mỗi lần tăng tốc thốc ga thì vòng tua cần vượt ngưỡng 2.000 vòng/phút, khi đó chiếc xe sẽ vụt tiến lên mạnh mẽ phía trước đi kèm tiếng động cơ phát ra ở mức chấp nhận được. Về khả năng cách âm, khi xe đạt tốc độ từ 60 km/h trở lên thì tiếng ồn đã bắt đầu xuất hiện từ hốc bánh xe, cửa xe vọng vào, tuy nhiên khung gầm đã triệt tiêu tạp âm khá tốt.

IMG_9813-copy IMG_9959-copy

Ở vận tốc đều đều 60  rồi 80 km/h, mẫu xe này cho người lái cảm giác rất thư thái và nhàn nhã. Vòng tua luôn thấp dưới 1.300 vòng/phút nếu xe vận hành ở tốc đều 80 km/h. Đồng nghĩa, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 7 lit/100 km. Nhờ khung gầm chuẩn hoá toàn cầu mà Toyota áp dụng cho mẫu xe này, nên mỗi lần chuyển làn tốc độ cao sẽ không để lại ấn tượng cho hành khách, họ sẽ không nhận ra vì chiếc xe quá đầm và khả năng giữ vững thân xe rất tuyệt. 

IMG_0006-copy IMG_0042-copy IMG_9862

Đồng thời, với phiên bản giữa 1.8V vẫn được trang bị các tính năng an toàn Toyota Safety Sense mang tính chủ động như: Cảnh báo tiền va chạm, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Điều khiển hành trình chủ động, Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Đèn báo phanh khẩn cấp, Camera toàn cảnh 360°, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 7 túi khí.

Nhận xét

Toyota đã và đang cho thấy sự thay đổi rõ rệt về thiết kế ngày càng trẻ hoá, bắt kịp xu hướng hiện đại của thời đại công nghệ số đang đổi thay từng ngày. Và ở đó, mẫu xe Corolla Cross chính là minh chứng cho sự đổi mới, mở ra chương sử mới cho Toyota. Không chỉ là thiết kế sành điệu, mà cảm giác lái, trang bị tính năng an toàn Toyota Safety Sense cho những mẫu xe giá “bình dân” là sự cố gắng của hãng xe Nhật dành cho khách hàng, điều mà trước chỉ có trên những chiếc Lexus cao cấp. 

IMG_9869-copy

Vì lẽ đó, Toyota Corolla Cross sẽ là sự chọn lựa ấn tượng cho dành khách hàng đô thị, thích lái xe cũng như thoả mãn cá tính riêng. Đồng thời luôn an toàn trên mọi cung đường và thư giản bên gia đình, bạn bè mỗi dịp cuối tuần vi vu đâu đó. Mặc dù trong tầm giá của mẫu xe này không thiếu sự lựa chọn, có thể rộng lớn hơn và cả nhỏ bé hơn. Nhưng Toyota vẫn là Toyota, một giá trị “cốt lõi” mà không thể cân đo đong đếm được! Và nay đã an toàn hơn với rất nhiều công nghệ bổ trợ cho người lái.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Vui lòng liên hệ đại lý Zoyte Phạm Hùng, HCM

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Mình muốn tư vấn thêm về zotye z8 2020

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Minh muốn tư vấn mua xe 7cho z8L