- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Trải nghiệm Harley-Davidson Sportster S: Xe chất, lái hay

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Hai 7, 2022 @ 7:38 sáng In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Sportster S là mẫu xe thứ 2 được ưu ái trang bị khối động cơ Revolution Max 1250T tương tự trên mẫu xe Pan America 1250 cc, cùng những trang bị công nghệ hiện đại giúp tăng tính trải nghiệm nâng tầm cảm giác lái thêm thú vị cho chủ nhân như Cruise Control, nhiều chế độ lái, phanh Brembo…

Harley-Davidson Sportster S lần đầu tiên chính thức ra mắt toàn cầu vào giữa năm 2021, mẫu xe mô tô này nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bikers trên khắp các thị trường trên Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Vào tháng 10/2021, Harley-Davidson Sportster S cũng đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với mức giá công bố ở mức 589 triệu đồng, đây được xem là mức giác khá hợp lý dành cho các tín đồ đam mê dòng xe Harley-Davidson nói chung và các bikers muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ của dòng xe thương hiệu Mỹ nổi tiếng.

8 Sportster S

Thoạt nhìn, Harley-Davidson Sportster S có nét tương đồng mẫu xe Fat Bob qua cụm đèn chiếu sáng thiết kế kiểu dẹp ứng dụng công nghệ Full LED, đèn xi nhan được đặt song song đèn chiếu sáng ở hai bên. Trong khi đó cụm đèn hậu sở hữu thiết kế khá tương đồng với đèn pha.

Tất cả thông tin dành cho người lái đều được hiển thị đầy đủ qua màn hình TFT kích thước 4 inch dạng tròn cổ điển, đồng thời có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh giúp người lái thêm thuận tiện trong lái xe, tránh xao lãng và an toàn hơn.

Harley-4

Sportster S có thể nói là mẫu xe mà Harley-Davidson đã làm sống lại một huyền thoại của hơn 50 năm một cách không thể ấn tượng hơn. Bình xăng thon gọn thiết kế kéo dài về phía sau, đuôi xe và ống xả đặt cao, bên cạnh đó yên xe hơi thấp lùi về phía sau và gác chân đưa lên phía trước, kết hợp tay lái kiểu ngang. 

Tất cả đã mang lại một tư thế lái cực kỳ phóng khoáng và tự do dành cho chủ nhân. Phong cách thiết kế này được lấy cảm hứng từ mẫu Harley-Davidson® XR750 Flat-Tracker trước đây.

Harley-Davidson Sportster S cho cảm giác điều khiển rất rắn chắc và nhiều xúc cảm mà người lái chắc chắn sẽ nhận ra điều đó gần như ngay lập tức. Điều đó có được là nhờ gắp sau thiết kế dạng thép ống có thêm các thanh giằng gia cố giúp tăng thêm độ vững chắc, giảm xóc sau bình dầu Showa Piggyback hoàn toàn có thể điều chỉnh chỉnh, trong khi phuộc trước USD của Showa đường kính 43mm cũng có thể tùy chỉnh được.  

Harley-Davidson Sportster S trang bị khối động cơ Revolution® Max 1250T hoàn toàn mới tương tự mẫu xe Pan America, động cơ này được xem là chương tiếp theo của thời đại V-Twins huyền thoại mà hãng mô tô Mỹ đã hồi sinh. Điểm mới là khối động cơ này được làm mát bằng chất lỏng với bộ điều khiển van biến thiên cung cấp mô-men xoắn và dải công suất ngay lập tức để tối đa hóa khả năng kiểm soát của người lái. Sản sinh công suất cực đại đạt 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 125Nm. Đi cùng hộp số côn tay 6 cấp.

Hãy tưởng tượng rằng Harley-Davidson Sportster S như một vật liền khối có trọng lượng 228 kg đang ghì chặt xuống mặt đường và di chuyển linh hoạt tốt, nó vượt xa nguyên lý hoạt động của một chiếc xe máy thông thường với hai bánh xe và khối động cơ kèm những rung chuyển tự nhiên thường thấy, đôi lúc là bất trị. Với Sportster S, đây là một chiếc xe vận hành khá “ngoan” kèm âm thanh uy lực từ ống xả dạng đôi phía sau, tất cả có được là sự phấn khích và rất phiêu sau mỗi cú vặn ga. 

Thêm nữa, nguyên khối động cơ của Sportster S kiêm nhiệm vai trò là khung xe và chịu lực nhằm mục đích giảm trọng lượng thân xe ở mức tối ưu nhất, hạn chế hiện tượng rung giật khó chịu. Do đó, động cơ V-Twins thế hệ mới nhất Revolution® Max 1250T chính là bước ngoặt thay đổi đáng giá, được giới bikers nước ngoài đánh giá cao.

Bộ mâm nhôm đúc nhẹ với 5 chấu kép, kích thước 17inch phía trước và 16inch phía sau đi kèm cặp lốp bánh béo 160/70 và 180/70. Hệ thống phanh khá an toàn gồm heo trước Brembo Monoblock 4 piston, đĩa đơn 320mm còn đĩa sau 260mm với phanh Brembo 2 piston. Với hệ thống phanh “xịn xò” này, bạn hay yên tâm rằng mình sẽ an toàn khi phanh gấp trong mọi tình huống và khoảng cách dừng của xe cũng rất ngắn, nhưng đôi lúc cũng cần kết hợp cả kỹ năng và sự tập trung để có được sự an toàn tốt nhất.

Mặc dù sở hữu trái tim Revolution® Max 1250T cùng trọng lượng 228 kg, nhưng khi lái ở đường sá chật hẹp, đô thị đông đúc cũng cực kỳ dễ dàng bởi hệ thống côn rất ngoan, các cấp số 1,2,3 đều khá mượt mà, sang số lanh lẹ và ngọt lịm chính là điểm cộng của mẫu xe này. Bạn có thể di chuyển từ tốn mà không cần dùng đến côn khi đang ở số 1 hoặc số 2, có thể là số 3 nếu tốc độ 30 km/h. Chưa bao giờ lái một chiếc Harley-Davidson lại cảm xúc đến vậy. Cảm xúc được nhân đôi bởi âm thanh uy lực phát ra từ cặp ống xả phía sau, vít nhẹ tay ga là sự phấn khích gần như đạt tột độ.

19' Sportster S

Trên đường trường, xe vận hành ở dãy tốc độ trung bình từ 60 đến 80 km/h thì vòng tua máy loanh quanh ở mức 2,000 vòng/phút, chiếc xe nhẹ nhàng vi vu trên đường cùng âm thanh “rền vang” cuốn hút mọi ánh nhìn trầm trồ, đặc biệt từ cánh mày râu mỗi khi lướt qua. Khi cần bứt tốc, bạn chỉ việc vặn nhẹ tay ga, ngay lập tức động cơ phản hồi lanh lẹ và dứt khoát, sự phấn khích nhân đôi bởi cộng hưởng từ âm thanh rền vang phát ra rất tê tái.

Ngoài ra, trên mẫu xe Sportster S người điều khiển có thể tuỳ chọn 4 chế độ lái, bao gồm: Rain, Road, Sport và hai chế độ tùy chỉnh riêng (Custom Mode) để phù hợp với phong cách chạy của từng người, từng cung đường khác nhau. Ở mỗi chế độ lái là một cảm giác hoàn toàn mới lạ, từ bướm ga, phản hồi động cơ và hệ thống giảm xóc. 

Bên cạnh đó xe được trang bị thêm hệ thống Cruise Control và hệ thống đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua. Một vài trang bị mang tính tiện ích khác như hệ thống sưởi và cổng sạc USB-C, Bluetooth…

3 Sportster S

Tựu chung lại, Harley-Davidson Sportster S được ưu ái trang bị động cơ mạnh mẽ và hiện đại nhất Revolution® Max 1250T, nhiều chế độ lái và công nghệ đi kèm cũng như trang bị tiện nghi hữu dụng. Sportster S xứng đáng nhận được nhiều lời khen từ các bikers ở khắp thế giới, và đó là lý do giúp Sportster S trở thành mẫu xe mới ra mắt có doanh số tốt nhất ở hâu hết các thị trường.

Tại Việt Nam, Harley-Davidson Sportster S có giá bán ở mức 589 triệu đồng với 03 màu Vivid Black, Midnight Crimson và màu Stone Washed White Pearl.

Harley-6

13 Sportster S

14 Sportster S

15' Sportster S

Harley-4

5 Sportster S

3 Sportster S

12 Sportster S

17' Sportster S

18' Sportster S


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/thu-xe/trai-nghiem-harley-davidson-sportster-s-xe-chat-lai-hay/

URLs in this post:

[1] Harley-Davidson hé lộ dàn xe mới 2022 sắp về Việt…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/harley-davidson-lo-dan-xe-moi-2022-sap-ve-viet-nam/

[2] Chi tiết Harley-Davidson® Sportster® S giá từ 589 triệu đồng: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chi-tiet-harley-davidson-sportster-s-gia-tu-589-trieu-dong/

[3] Harley-Davidson® Sportster® S giá 589 triệu đồng tại Việt Nam: https://autonet.com.vn/tin-tuc/harley-davidson-sportster-s-gia-589-trieu-dong-tai-viet-nam/

[4] Harley-Davidson ra mắt trực tuyến 7 mẫu xe mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/harley-davidson-ra-mat-truc-tuyen-7-mau-xe-moi/

[5] Lộ diện Harley-Davidson Road Glide ST và Street Glide ST mới tại Việt Nam: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lo-dien-harley-davidson-road-glide-st-va-street-glide-st-moi-tai-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.