08:23 - 5/03/2010 (GMT+7)

’Cầm cương’ mãnh thú Buell 1125CR

Buell 1125CR là mẫu xe pha trộn giữa phong cách cổ điển của một chiếc Café Racer với với những chi tiết hiện đại cùng động cơ V-twin 1.126 phân khối nhẹ nhàng lướt trên đường phố.

Là mẫu nakedbike đến từ Mỹ, Buell 1125CR được đưa toàn bộ phần cơ bắp ra bên ngoài. Chiếc xe nổi bật với hai hốc gió lớn như hai chiếc càng tôm ngoại cỡ. Bình xăng lớn, bộ khung và gắp (càng) sau cỡ lớn, và ngay cả thắng (phanh) đĩa trước cũng được thiết kế khác biệt, tạo nên một dáng vẻ đầy lạ lẫm nhưng cuốn hút cho Buell 1125CR.

Buell 1125CR mang cảm giác tuyệt vời khi điều khiển một chiếc môtô thể thao. Ngay khi tăng tốc, 1125CR với động cơ mang tên Helicon V-Twin 1.126 phân khối giúp chiếc xe nhanh nhẹn vụt về phía trước khi người lái vừa vặn tay ga, nhưng phần đầu xe dường như được “ghì” chặt xuống mặt được, người lái không có cảm giác “bốc đầu” như những chiếc xe thể thao đến từ đất nước hoa anh đào.

Động cơ hoàn toàn mới với hệ thống làm lạnh bằng nước, sản xuất với sự hợp tác của BRP-Rotax nổi tiếng nhưng các chi tết chính được chế tạo độc quyền cho Buell, công suất cực đại 146 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.

1125CR có kiểu dáng gon gàng, nhưng với sức mạnh động cơ 146 mã lực Buell trở thành đối thủ đáng gờm trong dòng nakedbike.
1125CR có kiểu dáng gon gàng, nhưng với sức mạnh động cơ 146 mã lực Buell trở thành đối thủ đáng gờm trong dòng nakedbike.

Với chiều cao yên xe khi có người lái ngồi lên là 775 mm, người điều khiển có thể dễ dàng vận hành. Trên những con đường nội đô Sài Gòn, Buell 1125CR tỏ ra “khuất phục” trước tay lái môtô, dễ dàng chống chân khi đèn đỏ, nhanh chóng tăng tốc trên những khúc đường trống hay nhẹ nhàng vượt qua những ngã tư đông đúc.

Với khả năng vận hành tốt, trên đoạn đường dài như Nguyễn Văn Linh, quận 7, Buell 1125R nhanh chóng tăng tốc, và cảm giác “đầm” xe khi vận tốc đạt trên 100 km/h.

Buell 1125CR trang bị hệ thống phanh trước Buell ZTL-2 với đĩa phanh có đường kính 37,5 cm làm bằng thép đặc biệt nhẹ hơn nhiều so với hệ thống đĩa kép. Lực phanh truyền trực tiếp tới các đĩa phanh ở sát vành (mâm). Phanh sau có 1 đĩa phanh đường kính 24 cm. Buell cũng được trang bị lốp (vỏ) Pirelli thích hợp cho đường đô thị cũng như những cung đường dài.

Tuy nhiên, với mẫu xe đạt tiêu chuẩn lưu thông tại Mỹ, Buell có tiếng “pô” (ống xả) khá êm ái. Theo đại diện Saigonmotor, khách hàng mua xe có thể lựa chọn kiểu pô với âm thanh vừa ý khi đơn vị này đặt phụ kiện từ Mỹ để phục vụ nhu cầu của những người đam mê môtô trong nước.

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих