07:59 - 12/02/2010 (GMT+7)

Triumph Street Triple R 2009

Sở hữu những đường nét thiết kế gợi cảm mà cũng vô cùng mạnh mẽ, phiên bản “đỉnh” nhất trong dòng xe thể thao hạng trung Triumph Street Triple đã lăn bánh trên đường phố Hà Nội dưới con mắt ngưỡng mộ của các tín đồ mê xe phân khối lớn.

Đã là dân mê xe phân khối lớn, ít ai không biết tới các siêu phẩm của Triumph, thương hiệu xe môtô nổi tiếng của Anh. Ra đời từ năm 1885, thương hiệu xe môtô quy mô và lâu đời nhất nước Anh đã tồn tại qua 2 cuộc thế chiến và tiếp tục vững mạnh cho tới nay.

Bên cạnh Daytona, Rocket và Bonneville, Street Triple là cái tên thường được nhắc đến nhất hiện nay của Triumph dù đây chỉ là phiên bản Naked Bike của Daytona 675.

Chính thức có mặt trên thị trường năm 2007, Street Triple thu được thành công ngoài sức mong đợi của Triumph với hơn 7.500 xe được bán chỉ sau 1 năm. Trước thành công của Street Triple, Triumph nhanh chóng tung ra Street Triple R với một số cải tiến và mức giá cao hơn.

Với một số người khó tính, Triumph Street Triple R 2009 sẽ bị “chê” là có quá ít sự thay đổi khi vẫn có chung thông số kỹ thuật với Street Triple 2008. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của mẫu xe này và sự thật là những cải tiến khéo léo của Triumph đã biến Street Triple R thành phiên bản mới nhất và cũng là đắt nhất trong gia đình Street Triple.

Vì vậy, thật dễ hiểu khi chỉ cần nhìn thoáng cũng nhận ra những đường nét đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc trong thiết kế của Street Triple R 2009. Có thể kể đến kiểu dáng thon gọn, khung càng nhẹ và linh hoạt được thiết kế ở mức độ “chuẩn mực” cho dòng xe thể thao.

Yên xe uốn lượn với những đường cong vừa mạnh mẽ vừa gợi cảm. Cặp đèn pha tròn có dán chữ Triumph như tái khẳng định thương hiệu có tuổi thọ 125 năm tuổi.

Street Triple cũng sở hữu kiểu pô đôi đặc trưng với kiểu dáng “trần trụi” vểnh lên một cách mạnh mẽ đầy thách thức.

Dù cùng chung kiểu dáng thiết kế với bản Street Triple thường, nhưng bản R trẻ trung và mạnh mẽ hơn hẳn nhờ cách phối hợp 2 tông màu trẻ trung là ghi xám và cam. Thân xe sơn màu ghi xám nổi bật với dòng chữ Triumph màu cam trên bình xăng. Tem xe Street Triple màu ghi xám được lồng với chữ R màu cam giúp khẳng định đẳng cấp của phiên bản bạn đang sử dụng.

Thiết kế tay lái rộng của Street Triple R giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái khi lái xe đường trường. Xe cũng không quá cao khi có chiều cao yên ở mức 805 mm, cao hơn phiên bản Street Triple thường 5 mm. Tổng trọng lượng của chiếc xe ở mức 167kg.

Giống như đàn anh Triumph Daytona 675, Street Triple R cũng sở hữu hệ thống phanh đĩa an toàn và chính xác do hãng Nissin chế tạo.

Street Triple R được trang bị động cơ DOHC, 3 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng có dung tích 675cc, thừa hưởng từ đàn anh Daytona 675. Với động cơ này, Daytona 675 đã liên tục được các tạp chí hàng đầu về xe máy bầu chọn là mẫu xe hạng trung tốt nhất thế giới trong 2 năm liền 2006 – 2007.

Đi cùng động cơ 675 phân khối là hộp số truyền động 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm tuần tự. Dù không sử dụng loại động cơ dung tích lớn nhưng Street Triple R cũng thừa sức giúp người lái trở thành tay đua thực sự trong trường đua.

Về mặt lý thuyết, mẫu xe này có khả năng đạt vận tốc tối đa 216 km/h. Công suất tối đa Street Triple R là 107 mã lực tại 11.700 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 70Nm tại 9100 vòng/phút.

Với mức giá tại Anh khoảng 11.900 USD, khi về Việt Nam, Triumph Street Triple R có giá không dưới 23.000 USD.

 

 

 Bảng thông số kỹ thuật:

Dài x rộng x cao (mm)

2.030 x 731 x 1.250

Chiều dài cơ sở (mm)

1.390

Tự trọng (kg)

167

Động cơ

DOHC 3 xy lanh, 675 phân khối

Công suất cực đại (ml/v/ph)

107/11.700

Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)

69/9.100

Hệ thống truyền động

Hộp số 6 cấp

Giá (USD)

23.000

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com