08:39 - 16/04/2010 (GMT+7)

Honda Crosstour 2010: Liệu có đột phá?

Accord Crosstour 2010 là một thử nghiệm mang tính đột phá của Honda trên con đường tìm mạch ý tưởng mới. Nó có thể chưa phải là một mẫu xe xuất sắc, nhưng Accord Crosstour 2010 đã tạo cho mình một lối đi mới, một phong cách độc đáo riêng.

Khi Accord Crosstour 2010 xuất hiện trên các trang truyền thông vào tháng 9 năm ngoái, người tiêu dùng trên khắp thế giới ngay lập tức có nhiều lời chỉ trích khá gay gắt chiếc xe này ở cách phân bố tỉ lệ và kiểu dáng phần đầu xe.

Và thực tế khi xuất hiện tại Việt Nam, nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhóm phóng viên Autonet cũng rất khó để định hình cho Accord Crosstour 2010 nằm ở phân khúc nào bởi ở nó có sự pha trộn của nhiều dòng xe khác nhau: Sedan, Wagon, Fastback hay SUV. Tuy nhiên, quan sát tổng thể một cách tỉ mỉ, Accord Crosstour 2010 có vẻ như lớn hơn và không có nhiều điểm giống với Accord Sedan, mặc dù về cơ bản nó được hình thành trên nền tảng của chiếc xe này.

Trái lại, kiểu dáng của Accord Crosstour 2010 lại khiến người xem dễ liên tưởng tới người anh em Acura ZDX đình đám, đặc biệt là ở phần đuôi. Phần đầu của Accord Crosstour 2010 sử dụng kiểu dáng lưới tản nhiệt hoàn toàn mới nhằm tạo thêm sự hài hoà cho chiếc xe, các hình khối góc cạnh hiện hữu khắp nơi cũng góp phần làm nổi bật thêm vẻ dữ dằn của nó.

Theo chúng tôi đánh giá, thiết kế mặt trước của chiếc xe này thực sự mới lạ và đẹp, không hoàn toàn giống như những gì mà báo chí trước đó đã chỉ trích. Về kích thước, Accord Crosstour 2010 dài 5.000mm, lớn hơn 70mm so với bản Sedan tiêu chuẩn, cho dù trục dài cơ sở không đổi 2.797mm.

Thậm chí, khi đặt cạnh đối thủ Toyota Venza, Honda Accord Crosstour 2010 còn dài hơn tới 200mm. Ngoài ra, với độ rộng 1.900mm và chiều cao 1.670mm, Accord Crosstour 2010 cũng đang cho thấy ưu thế hơn hẳn so với những đối thủ cùng cạnh tranh khác.

Accord Crosstour được coi là mẫu xe Crossover 5 chỗ sang trọng của Honda. Vì vậy, khi bước vào bên trong, người xem không khó để nhận ra những tính năng cao cấp ở trên Accord Crosstour 2010 như điều hoà 2 vùng độc lập, ghế điện, cổng kết nối AUX/iPOD, Bluetooth, màn hình Navigation tích hợp camera lùi… Đáng tiếc, nút khởi động Start/Stop Engine vẫn chưa xuất hiện trên mẫu xe này.

Nhìn chung, phong cách thiết kế không gian của Accord Crosstour và Accord Sedan khá tương đồng với nhau, nhất là cách bố trí nút bấm ở khu vực điều khiển trung tâm. Chúng tôi cho rằng, thiết kế nội thất tuy mang dấu ấn của phong cách sang trọng, hiện đại nhưng chưa thực sự tạo nên nhiều đột phá về công nghệ, các nút điều chỉnh vẫn rất phức tạp, và đôi lúc gặp khó khăn trong việc chỉnh mức gió khi vị trí điều chỉnh ở cách khá xa người lái

Do kiểu dáng bên ngoài của Accord Crosstour 2010 được thiết kế nhấn mạnh vào những đường cong nên chúng tôi cũng không kỳ vọng vào một thiết kế không gian ngồi thực sự hoàn mỹ. Thế nhưng, nó đã khiến chúng tôi phải ngạc nhiên, sự thoải mái của hàng ghế trước được đảm bảo nhờ tạo nên tầm quan sát rộng, đệm ghế không quá mềm và lưng ghế có tính chống đỡ cao.

Hàng ghế sau, mặc dù bị hạn chế ở không gian phần đầu do thiết kế trần xe dốc, song người ngồi vẫn cảm thấy hài lòng khi ngồi ở vị trí này bởi đệm và lưng ghế đều được thiết kế ngả nhiều về phía sau. Dẫu sao, nhược điểm duy nhất có lẽ chỉ là việc Honda không thiết kế hàng ghế sau có thể dịch chuyển được giống như Toyota Venza mà thôi.

Trải nghiệm tính năng vận hành, nhóm phóng viên Autonet lựa chọn mẫu Accord Crosstour 2010 phiên bản cao cấp nhất. Trên thực tế, Accord Crosstour 2010 không phải là một sản phẩm quá xa lạ vì nó sử dụng chung linh kiện với Accord Sedan tới hơn 60% bao gồm động cơ, khung gầm và thiết kế mặt táp-lô. Tuy nhiên, nhà sản xuất chỉ cung cấp cho Crosstour duy nhất một phiên bản động cơ V6 3,5 lít, công suất 271 mã lực, mô-men xoắn 339Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, cùng trang bị hộp số 5 cấp.

Lý do nằm ở hệ thống VCM cho phép tài xế vận hành với 3, 4 hoặc cả 6 xy-lanh tùy thuộc vào điều kiện mặt đường, tải trọng… Vì thế, Honda sẽ không cần thêm phiên bản động cơ 4 xy-lanh mà vẫn có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu như mẫu động cơ đó. Khởi động động cơ, tiếng máy nổ êm và không gian yên tĩnh trong ca-bin gần như vẫn được duy trì.

 

IMG_2575.jpg

Kiểu dáng lớn hơn cùng trang bị khổ lốp to và la-zăng 18 inch nhưng khi ngồi điều khiển Accord Crosstour 2010, cảm giác lái của một chiếc Crossover không quá rõ rệt. Chiếc xe tạo cho người điều khiển có cảm giác như mình đang đi trên một mẫu Sedan nhiều hơn là một mẫu CUV nhờ độ êm ái và thoải mái mà Accord Crosstour 2010 mang lại.

Không chỉ có vậy, trong điều kiện lăn bánh trên những con phố đông đúc của thủ đô Hà Nội, vô-lăng của Crosstour 2010 điều chỉnh rất nhẹ nhàng và dần trở nên đầm chắc hơn khi tốc độ của xe ngày càng cao. Về điều này, nó mang cảm giác tương tự những gì đã từng có ở mẫu Accord Sedan. Ngoài ra, điều mà chúng tôi cũng khá hài lòng ở Accord Crosstour 2010 chính là khả năng tăng tốc ấn tượng của mẫu xe này.

Mặc dù phải gánh trên mình trọng lượng gần 2 tấn nhưng sức mạnh của động cơ V6 3,5 lít ngay lập tức được truyền tới các bánh xe sau mỗi lần ấn sâu chân ga, chiếc xe vút đi nhanh chóng trong âm thanh rền vang đậm chất thể thao chứ không phải là một cỗ máy gào lên vì thiếu sức.

 

IMG_2582.jpg

Trong điều kiện bị giới hạn, chúng tôi chưa thử nghiệm khả năng tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố lần lượt là 13 lít /100km (đường thành phố) và 8,7 lít/100km (đường cao tốc). Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu đáng để bạn đọc tham khảo.

Nhìn chung, Honda Accord Crosstour 2010 là một sản phẩm tốt, một sự kết hợp hài hoà giữa “sang trọng” và “linh hoạt”, một mẫu xe đa phong cách. Dù sao, đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, Accord Crosstour 2010 vẫn còn rất mới lạ, do đó, cần có thời gian để người tiêu dùng tìm hiểu và chấp nhận nó.

Ngoài thiết kế đẹp, sức cạnh tranh của nó còn phụ thuộc rất nhiều vào giá cả. Về điều này, Accord Crosstour 2010 sẽ thua kém chút ít so với những đối thủ khác khi mức giá bán tại Việt Nam còn tương đối cao (98.000USD).

Bài viết được sự giúp đỡ bởi tập đoàn Vinamotor Việt Nam 15 B1 Nguyễn Khánh Toàn – Hà Nội. Mọi chi tiết xin liên hệ: Hotline 0933 875 888

+ -Nội thất sang trọng với các tính năng cơ bản ấn tượng

- Động cơ mạnh mẽ và êm ái, có tính năng điểu chỉnh quá trình làm việc của xy-lanh

-
- Thể tích khoang hành lý chưa nhiều

- Tầm nhìn phía sau hạn chế

- Mức giá còn cao so với các đối thủ cạnh

tranh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stroy-postavka.su воспользуйтесь возможностью приобрести песок непосредственно с карьера и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,