07:57 - 12/02/2010 (GMT+7)

Mazda3 2010: Không chỉ ngoại hình thay đổi

Mặc dù Mazda3 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam 5 năm, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng nó vẫn có sức hấp dẫn với người yêu xe. Và giờ đây, người tiêu dùng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi các đơn vị nhập khẩu tiếp tục đưa về phiên bản mới – Mazda3 2010.

Mazda3 thế hệ mới có rất nhiều điểm thay đổi mang tính cách mạng. Nếu đặt hai phiên bản 2009 và 2010 cạnh nhau, người xem dễ dàng nhận thấy sự khác biệt lớn ở phần đầu. Hốc hút gió lớn mô phỏng khuôn mặt cười, đèn pha và cụm đèn hậu hình lá liễu mang đến xúc cảm mạnh mẽ cho những ai mới lần đầu ngắm nhìn chiếc xe này. Trong khi đó, phần thân xe tiếp tục được kế thừa các yếu tố thể thao, kiểu dáng khoẻ khoắn của phiên bản 2009, nên khi quan sát ngang xe, sự khác biệt giữa 2 phiên bản gần như không có nhiều.

Mở cánh cửa xe và bước vào bên trong Mazda3 2010, bạn sẽ nhận thấy hàng loạt sự thay đổi ở trên chiếc xe này. Một không gian ca-bin thật tuyệt vời khi nó được thiết kế đẹp và sử dụng vật liệu mang tính thẩm mỹ cao hơn so với thế hệ trước. Khu vực điều khiển trung tâm trông mới lạ và phân bố các nút chức năng như âm thanh, điều hoà… dường như hợp lý hơn.

Bảng đồng hồ dạng ống lớn, đi kèm phía trước là một màn hình hiển thị thông tin vận hành, tuy nhiên nó có vẻ trông khá khiêm tốn. Bề mặt táp-lô và ghế ngồi của Mazda3 2010 được chúng tôi đánh giá cao khi nó mang đến cảm giác của vật liệu chế tạo đắt tiền. Hàng ghế trước tạo cho người ngồi cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn trước mà vẫn không mất đi tính bao bọc chắc chắn đã từng có trên phiên bản 2009.

Hàng ghế sau, người xem có cảm giác rộng hơn, song thực tế khi ngồi vào vị trí đó, không gian để chân của hàng ghế này chỉ có thể nói là vừa đủ dùng. Và nếu so sánh với những đối thủ cùng cấp như Toyota Altis hay Honda Civic, thì Mazda3 có vẻ như bị yếu thế đôi chút ở điểm này.

IMG_2765-copy-copy.jpg

Những trang bị trên Mazda3 1.6L 2010 vẫn bao gồm hệ thống âm thanh 6CD/MP3 6 loa (trong khi ở phiên bản 2009 chỉ có 4 loa), chất lượng âm thanh chỉ ở mức độ trung bình và chưa được cải thiện nhiều. Khởi động xe bằng khoá phổ thông, trong khi đó nút Push Start Engine chỉ dành cho phiên bản 2.0L và 2.5L. Độ an toàn của Mazda3 2010 cũng có sự nâng cấp với 2 túi khí dành cho người ngồi phía trước thay vì 1 túi khí như trước kia.

Mẫu Mazda3 2010 mà Autonet giới thiệu là phiên bản hatchback sử dụng động cơ MZR 1.6L công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 147Nm, trang bị hộp số tự động 4 cấp Activematic, được giữ nguyên từ thế hệ cũ. Tuy nhiên, tin vui cho người dùng khi ở phiên bản 2.0L và 2.5L, Mazda đã trang bị tiêu chuẩn hộp số bán tự động 5 cấp. Nhìn chung, ở phiên bản 1.6L, chúng tôi cảm thấy hài lòng với khả năng tăng tốc của chiếc xe này. Phong cách lái thể thao được truyền tải qua sự cảm nhận trên vô-lăng.

Khả năng cách âm của Mazda3 2010 vẫn luôn là ưu điểm để người tiêu dùng có thể lựa chọn mẫu xe này. Và bạn cũng nên biết rằng, khả năng triệt âm của Mazda3 cũng tốt nhất so với những chiếc xe đồng hạng mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đó như Corolla Altis, Ford Focus hay Hyundai Elantra.

Dù sao, Mazda3 2010 vẫn có một vài nhược điểm chưa được khắc phục như kết cấu khung gầm cứng khiến phản ứng của thân xe quá mẫn cảm với những tác động đột ngột của chiếc xe, hệ thống treo sau vẫn chưa thực sự hài hoà với tính chống đỡ của thân xe nên đôi lúc tạo cảm giác lắc lư cho người ngồi bên trong.

Tuy vậy, nói thế nào đi nữa thì một năm vừa qua cũng là năm thành công với Mazda3 nhập khẩu. Đó cũng chính là lý do để các nhà nhập khẩu tiếp tục tin tưởng vào khả năng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Mazda3 2010 thế hệ mới. Giá bán Mazda3 2010 tại Tín Phát Auto khoảng 639.000.000VND.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Online medicine home delivery https://indiaph24.store/# world pharmacy india online pharmacy india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy