Land Rover Defender – Khi "huyền thoại" tái sinh
18:28 - 14/01/2021 (GMT+7)

Land Rover Defender – Khi “huyền thoại” tái sinh

Land Rover Defender – Khi “huyền thoại” tái sinh

Khơi nguồn cảm hứng cho cuộc sống bằng những điều “hoài cổ” đôi lúc là liều thuốc không thể ấn tượng hơn, và ở đó Land Rover Defender chính là nhân tố không thể thiếu trong bộ sưu tập xe hơi của giới thượng lưu thời hiện đại ngày nay để thoả tính phiêu lưu.

Được sở hữu mẫu xe mệnh danh là “Di sản” của Anh Quốc có lẽ là điều tuyệt vời nhất cho chủ nhân, mẫu xe Land Rover Defender sở hữu thiết kế không thể lẫn vào đâu được, một vẻ đẹp ẩn mình trong sự kiêu ngạo của một đế chế oai hùng hàng thập kỷ vang dội khắp toàn cầu. 

IMG_5723

Đó là nét đẹp của sự cứng cáp, nét đẹp của chất đàn ông đích thực xen lẫn cá tính bụi bặm và phong trần. Để bắt kịp xu hướng hiện đại cũng như thoả mãn nhu cầu vận hành cho chủ nhân, Land Rover Defender thế hệ mới nhất đã hồi sinh mạnh mẽ và “sướng” cùng người lái với hàng loạt trang bị công nghệ giúp chủ nhân tự tin trên mọi cung đường, từ On Road đến Off Road bất tận! 

Mê hoặc ngay từ dáng vẻ 

Nếu bạn là người sành chơi, có niềm đam mê xe ô tô từ bấy lâu nay, thì chắc hẳn mẫu xe “huyền thoại” Land Rover Defender sẽ luôn có trong tiềm thức của bạn, có thể đã từng thoáng qua hoặc vô tình nhìn thấy ở đâu đó… 

IMG_5746 IMG_5747

Mà đã là “huyền thoại” thì có lẽ không bao giờ phai nhạt dù có trải qua hàng chục năm, có thể hàng trăm năm vẫn được lưu truyền và nhắc đến. Càng trở nên đặc biệt khi “huyền thoại” được hồi sinh một cách mạnh mẽ để thoả lòng mong mỏi của tín đồ. Và Land Rover Defender đã làm được điều đó, đã trở lại và dĩ nhiên được giới chơi xe đón nhận một cách nồng nhiệt.

Land Rover Defender mới nhất vẫn giữ thiết kế vuông vức trứ danh, thể hiện được sự cứng cáp và mạnh mẽ vốn là ưu điểm. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 5.018 x 2.008 x 1.967 mm, chiều dài cơ sở ở mức 3.022 mm. Đèn pha thiết kế vuông vức, thể hiện tính hiện đại qua việc trang bị công nghệ chiếu sáng LED ma trận cùng đèn LED định vị ban ngày tạo hình đôi mắt cực ngầu. 

IMG_2703-copy IMG_2714-copy

Hai khe hút gió ở vị trí nắp capo và thoát ra hai bên đầy tính khi động học cao, ống thở được lắp bên trái thon gọn không che chắn tầm nhìn của người lái. Gương chiếu hậu to rõ tích hợp công nghệ cảnh báo điểm mù, gập điện, sưởi điện, chống chói tự động với đèn chào mừng. Mâm xe kích thước 20 inch, lốp dự phòng lắp ngay cửa sau mang đến sự phấn khích cao độ. Đèn hậu dạng dọc xuống cứng cáp ứng dụng công nghệ LED.

Tựu chung lại, thiết kế ngoại thất của Land Rover Defender càng nhìn càng say đắm, mang một vẻ đẹp rất đàn ông và không có sự thoả hiệp nào ở đây. Đó là giá trị mà hiếm mẫu xe nào có được.

IMG_5737

Nội thất thực tiễn, trang bị đáng tiền

Bước vào khoang nội thất của chiếc Land Rover Defender chủ nhân sẽ không khỏi bất ngờ và thích thú. Táp-lô và vô lăng sơn tĩnh điện màu xám . Land Rover Defender không sử dụng các vật liệu ốp cánh cửa và nơi bảng tap lô như các xe thông thường, mà họ để “trần” trơ khung. Nhằm mục đích hạn chế các tiếng động hoặc hư hao hay gọi là dư thừa trong quá trình sử dụng cho mục đích di chuyển Off Road thường xuyên. Được chế tạo để chịu va đập, thanh ngang trong ca-bin được tích hợp liền lạc với cấu trúc xe giúp tăng thêm sức mạnh cho Defender.

Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender bao gồm loại vải dệt Robust huyền thoại đi cùng ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn ở những chỗ có nguy cơ cao nhất cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền. Hơn nữa, khách hàng có thể tuỳ chọn cho riêng mình các gói phụ kiện đi kèm tuỳ theo nhu cầu và sở thích.

IMG_2722-copy

IMG_2728-copy

Phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm là Defender 110 SE, xe được trang bị tương đối nhiều công nghệ hiện đại, vô lăng tích hợp đầy đủ các nút bấm tinh chỉnh tuỳ chọn cho lái xe như giải trí, ga tự động hoặc hỗ trợ giữ làn đường… Màn hình hiển thông tin sau vô lăng 12.3 inch dạng điện tử cung cấp đầy đủ các thông số cho người lái. Gương chiếu hậu trong xe là màn hình hiển thị camera góc rộng toàn cảnh phía sau cực kỳ sắc nét, kết nối với 1 camera được lắp ngay vị trí ăng ten vây cá mập trên mui xe. Bên cạnh, trên bảng taplo với màn hình cảm ứng 10″ tích hợp Hệ thống dẫn đường chuyên nghiệp, camera 360 độ…. Điều hoà không khí 02 vùng độc lập là trang bị sẵn có. Hàng ghế trước chỉnh điện 12 hướng.

IMG_2749-copy IMG_2734-copy

Ở hàng ghế thứ hai là một không gian rộng rãi đến dư thừa mà các hành khách có thể xê dịch thoải mái. Sàn để chân làm bằng nhựa có thể rửa bằng nước nếu cần, điều hoà sau độc lập mỗi bên cũng như nhiều cổng sạc tiện dụng và giá đỡ máy tính bảng trên lưng ghế trước. Qua đó 03 người lớn tha hồ tận hưởng bầu không khí vui vẻ trên mỗi hành trình riêng. Hàng ghế thứ hai có thể trượt hoặc gập 40:20:40 giúp mở rộng khoang hành lý nếu cần. Trong khi hàng ghế thứ 03 đủ rộng cho hành khách có chiều cao 1,8m (đây là tuỳ chọn trang bị thêm có giá 101 triệu đồng).

Động cơ và vận hành

Được tự tay cầm lái trải nghiệm thực tế mẫu xe “huyền thoại” Land Rover Defender thật sự là một cảm giác rất khó tả. Land Rover Defender phiên bản 110 SE sở hữu động cơ 2.0L cho công suất cực đại đạt 300 PS và mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Đi cùng hộp số 8 cấp. Defender được trang bị tiêu chuẩn hộp số phụ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng hệ thống Terrain Response 2 quen thuộc của Land Rover, kết hợp với khóa vi sai trung tâm và tùy chọn khóa vi sai cầu sau chủ động. 

IMG_2754-copy

Khi vận hành trong phố, Defender không quá nặng nề như tưởng tượng ban đầu, mà thay vào đó là sự dễ chịu bởi vô lăng có độ nhạy và vừa tay. Tầm nhìn bao quát toàn cảnh phía trước là hiển nhiên cho người lái, mặc dù xe có chiều dài hơn 5m nhưng xoay trở hoặc tránh các phương tiện xe máy trong phố đông đúc thật sự dễ dàng và tự tin. Chân ga và động cơ mượt mà, luân chuyển các cấp số linh hoạt giúp cho người lái càng thêm thích thú. Việc sử dụng Hệ thống treo khí nén cũng giúp cho xe triệt tiêu giao động tốt hơn, đặc biệt trên đường xấu.

Trên đường cao tốc, chỉ cần đếm 1,2,3 là xe đã đạt vận tốc 100 km/h khi đang ở 60 km/h. Vô lăng nặng nề hơn, những cú đánh lái chắc tay hơn và chính xác đến từng milimet trên đường. Gương chiếu hậu to bản nên giúp tài xế quan sát rõ nét hơn. Hơn nữa, Defender còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ nên việc lái xe chưa bao giờ thích thú đến vậy, có thể kể đến như: Hộp số phụ hai tốc độ; Hệ thống ổn định thân xe (DSC); Hỗ trợ khởi hành trên đường mất bám; Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử (ETC); Hệ thống chống lật xe (RSC); Kiểm soát phanh khi vào cua (CBC); Hỗ trợ đổ dốc/đổ đèo (HDC); Phanh tay điện tử (EPB); Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống ổn định động năng…

IMG_5733

Thử cho xe vào khu vực khai thác mỏ đá nơi công trường, đường vào đấy thật sự khó khăn và trơn trượt bởi rất nhiều đá vương vãi và dốc cao. Khoảng sáng gầm xe ở mức 218mm, sử dụng tính năng nâng gầm có thể đạt được 291 mm, vì thế gầm xe được nâng lên cao hơn đáng kể và chinh phục các đường xấu mấp mô thêm tự tin. Công nghệ phản ứng địa hình trên Land Rover tối ưu hóa động cơ, hộp số, vi sai trung tâm và các hệ thống khung gầm của xe để phù hợp với đòi hỏi của địa hình. Vì vậy, chiếc xe gần như không một chút xao nhãng và cứ thế mà chinh phục cung đường yêu thích, người lái cảm thấy rất nhàn hạ khi đi vào đường xấu. Khả năng lội nước của xe có thể lên đến 900 mm và có tính năng dò độ sâu của nước thêm an toàn cho xe.

Nhận định 

Land Rover đã hồi sinh “huyền thoại” Defender theo một cách mà không thể tuyệt vời hơn để các tín đồ có thể “sướng”. Một vẻ đẹp xuyên thời gian, một chiếc xe đậm cá tính thể hiện chất chơi của giới nhà giàu và là một chiếc xe sẽ đưa bạn đi khắp nơi trong niềm tự hào. Cũng đáng giá lắm chứ, lái đường phố êm ái, đi đường trường tự tin và chinh phục đường Off Road cực sướng thì có tiền không chơi cũng phí.

IMG_2718-copy IMG_2679-copy

Với số tiền bỏ ra hơn 4 tỷ để sở hữu Land Rover Defender có lẽ là điều không phải quá khó khăn cho giới thượng lưu một khi đã “yêu”. Và minh chứng là con số hơn 60 xe đã có chủ nhân dù mới ra mắt tại Việt Nam đã nói lên tất cả, và con số ấy chưa có dấu hiệu dừng lại cho một huyền thoại đậm chất “di sản Anh Quốc”.

IMG_5713 IMG_5718 IMG_5759 IMG_2744-copy IMG_2738-copy IMG_2711-copy IMG_2615-copy IMG_2748-copy IMG_2726-copy IMG_2737-copy IMG_2741-copy IMG_2654-copy

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Không biếc xe beijng x7 có lái thử không nhỉ?

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Không biếc xe beijng x7cos lái thử không nhỉ?