14:41 - 15/01/2020 (GMT+7)

Trải nghiệm Honda Accord 2020 – Xe dành cho doanh nhân thành đạt

Honda Accord thế hệ thứ 10 xuất hiện tại Việt Nam gần như được lột xác toàn diện từ ngoại thất cho đến nội thất và trang bị hiện đại hướng đến tương lai. Tiếp tục là đối trọng đáng gờm trong phân khúc sedan hạng D vốn dĩ dành cho khách hàng trung/cao cấp.

Phân khúc sedan hạng D phổ thông trên thị trường hiện nay có thể điểm mặt qua các mẫu xe như Toyota Camry, KIA Optima, Mazda6 và Honda Accord. 

Trong khi đó, Honda Accord 2020 vừa chỉ được ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2019 nhân dịp Triển lãm ô tô Việt Nam. Thời điểm đó, Accord khá được khách hàng chú ý bởi thiết kế mang diện mạo hoàn toàn mới, trang bị công nghệ hiện đại cùng động cơ được “chia sẽ” từ Honda CR-V 1.5L Turbo mạnh mẽ là điều không bàn cãi!

_DSC2826

Ở thế hệ thứ 10 của Accord, mẫu sedan Nhật Bản đã gần như lột xác toàn diện. Báo hiệu một thông điệp mới nhằm cạnh tranh sòng phẳng hơn với nhóm đối thủ trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Mặc dù trải qua các thế hệ trước, Accord luôn lép vế so với Camry, Mazda6 về mặt doanh số. Nhưng công bằng mà nói thì Honda Accord luôn có lượng khách hàng riêng và trung thành, một phần nữa là Honda định giá Accord có phần “nhỉnh” hơn đối thủ đôi chút.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Honda Accord thế hệ mới nhất vừa có mặt tại Việt Nam cùng Autonet.

Ngoại thất lột xác, hiện đại và lịch lãm

Honda Accord mới sở hữu kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 4.901 x 1.862 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.830 mm, khoảng sáng gầm xe ở mức 131 mm. Bên cạnh đó, Accord mới được trang bị sẵn bộ mâm kích thước 18 inch thiết kế tinh tế.

_DSC2842

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận được nét tuơi mới trong thiết kế mang hình dáng hiện đại mà mẫu sedan Accord đem lại. Phần đầu xe ấn tượng với cặp đèn pha thiết kế LED hoàn toàn, đèn định vị ban ngày cùng với đèn xi nhan báo rẽ được ẩn vào đèn pha. Thiết kế này được định vị chung cho các mẫu xe mới mà Honda phát triển gần đây.

Nét mạnh mẽ và sang trọng khi nhìn tổng thể phần đầu xe với lưới tản nhiệt nối liền với đèn pha, tô điểm bằng thanh mạ chrome to bảng sáng bóng cũng như thêm cảm giác cứng cáp. Ở phía dưới cản xe là đèn sương mù dạng LED.

_DSC2832

Nắp ca pô với các đường gân dập nổi, đặc biệt hai bên thân xe đầy cứng cáp thể hiện được nét nam tính nhờ đường gân nổi kéo dài cả phần hông xe. Không dừng lại đó, lườn xe và phần đuôi xe được lắp thanh mạ chrome sáng bóng tăng thêm vẻ chất sang cho xe.

Phía sau Accord mới với đèn hậu thiết kế tạo hình chữ “C” cách điệu ứng dụng công nghệ LED, giúp cho xe có cái nhìn thêm cuốn hút dù ban ngày hay ban đêm.

Chưa hết, để tăng thêm tính thể thao cho Accord mới, các kỹ sư Nhật Bản đã thiết kế chi tiết ống xả phía sau dạng đôi mạ chrome.

Nội thất tinh tế, sang trọng đầy cuốn hút

Nhờ chiều dài cơ sở của Honda Accord mới đạt 2.830 mm đã tạo nên không gian bên trong nội thất của xe đầy sự thoáng đãng và rộng rãi cho người lái và hành khách. 

Bước vào khoang lái là một tông màu đen được làm chủ đạo, từ ghế bọc da màu đen, ốp cửa chất liệu da đen cùng với bảng táp lô da. Đan xen chất liệu da đó là chi tiết ốp vân gỗ từ táp lô cho đến các cánh cửa phía trước đã tô thêm vẻ đẹp sang trọng tiềm ẩn quyến rũ.

_DSC2856

Vô lăng bọc da cao cấp chỉnh hiện 4 hướng tích hợp đầy đủ các nút bấm tinh chỉnh thuận tiện khi lái xe từ chức năng giải trí cho đến vận hành gồm lẫy chuyển số thể thao. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng mang đến sự thoải mái hơn cho người lái nhằm tìm tư thế lái thuận tiện nhất.

Bảng cần số thiết kế vừa tầm tay, ở vị trí này còn có các nút bấm rất “đẳng cấp” như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và nút chọn thay đổi chế độ lái. 

_DSC2861

Honda cũng như các kỹ sư của Nhật Bản đã không còn bảo thủ như xưa, thay vào đó là khả năng thiết kế bắt kịp xu hướng hiện đại trong ngành công nghiệp ô tô. Giúp người lái thuận tiện và tận hưởng nhiều hơn sau vô lăng, có thể kể đến trên Accord 2020 như màn hình 8 inch cho phép kết nối điện thoại thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói, báo nhiên liệu…

_DSC2866

Trong khi đó, ở hàng ghế phía sau dành cho hành khách thật sự là rất rộng rãi đủ cho 03 người lớn nhờ trần cao thoáng, với chiều cao 1,75m vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng tận hưởng cũng như duỗi chân một cách đầy tự tin. 

_DSC2864

Hai vị trí sạc 12V được trang bị sẵn dành cho hành khách, rèm che nắng cửa hành khách, đặc biệt với việc trang bị hệ thống điều hoà 02 vùng độc lập chính là điểm cộng cho mẫu xe này. Tuy nhiên, nếu so với Toyota Camry 2.5Q thì Accord có phần lép vế đôi chút về tính “chiều chuộng”.

Cảm giác lái đầy mê hoặc, sướng trên từng cây số!

“Càng lái càng thích, như một chất kích thích gây nghiện” – là câu nói là mà anh Trung Hiếu, một vị khách hàng đã có cơ hội đến đại lý Honda đăng ký lái thử mẫu xe này trước đó mà chúng tôi vô tình được dịp trao đổi sau khi anh kết thúc trải nghiệm. 

Quả thật như vậy, nhờ trang bị động cơ chia sẽ từ mẫu xe CR-V 1.5L Turbo cộng với trọng lượng thân xe chỉ 1,488 kg nên khả năng tăng tốc sẽ là rất đáng nể.

Cụ thể, Honda Accord mới được lắp động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng,16 van, cho công suất cực đại đạt 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại ở mức 260 Nm từ dảy tua máy 1.600-5.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số CVT ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY. Động cơ này cũng được trang bị hai 03 chế độ lái khác nhau, gồm: Eco, Normal và Sport nhằm giảm nhàm chán cho người thích lái.

Sau khi ngồi vào ghế lái, chỉnh ghế để tìm được tư thế lái thoải mái nhất, vô lăng bọc da mềm mại dễ cầm nắm cùng với tầm nhìn bao quát phía trước trong tầm mắt là điểm cộng đầu tiên, hơn nữa cột A thiết kế khá nhỏ nên hạn chế rất nhiều điểm mù ở vị trí này, đặc biệt khi lái xe trong phố đông đúc mới thấy giá trị từ cột A nhỏ mang lại. 

Vận hành trong phố, Honda Accord mới mang lại cảm giác cách âm khá tốt, tiếng lốp gần như không vọng vào gây khó chịu. Vô lăng không nặng cũng không nhẹ mà thay vào đó là tính chân thực ở mỗi cú đánh lái. 

_DSC2846

Mỗi khi người lái bật xi nhan bên phải thì ngay lập tức chức năng hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch) kích hoạt hiển thị lên màn hình trung tâm ở bảng tap lô. Đó là một chiếc camera được lắp ở chỗ gốc ngoài gương phải, cho hình ảnh bên hông xe toàn cảnh, xoá tan điểm mù mỗi khi chuyển làn hoặc quẹo phải. Đây là trang bị rất hữu ích cho phong cách vận hành xe ở các Thành phố lớn đông đúc xe cộ như Việt Nam.

Thoát ra đường vắng, thử nhấp ga tăng tốc, tiếng máy gầm gừ rất “đanh” cùng lúc tốt độ đẩy lên cao hơn. Vô lăng có độ rít ấn tượng mỗi khi đánh lái vào cua hoặc chuyển làn nhanh. Nếu tinh ý, người lái chỉ cần đạp ga để vòng tua máy đạt gần ngưỡng 2.000 vòng/phút thì động cơ sẽ bắt đầu phản hồi đầy mạnh mẽ như thôi miên, tim đập nhanh hơn, như có một thứ gì đó đang thôi thúc đầy mãnh liệt và tính máu lửa trổi dậy. Nếu cần đi nhẹ nhàng thong dong, người lái hoàn toàn có thể tận hưởng một cách không thể êm ái hơn ở mỗi lần động cơ sang số. 

_DSC2862 _DSC2859

Honda Accord mới được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn chủ động và thụ động giúp an toàn hơn như: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA).

IMG_5699 IMG_5720

Hơn nữa, tính năng công nghệ tiên tiến được ứng dụng như: Hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch), cảnh báo chống buồn ngủ, cảm biến va chạm góc trước và 6 túi khí xung quanh xe. Ngoài ra, Accord mới còn được trang bị chức năng đề nổ từ xa khá thuận tiện, khi điều kiện khí hậu nóng như Việt Nam thì tính năng này rất hữu ích.

Đánh Giá

Để có được trải nghiệm “sướng” cùng chiếc xe nào đó quả thật cần rất nhiều thứ cộng hưởng, chẳng hạn như động cơ, hộp số, vô lăng rồi đem tới phản hồi chân ga, chân phanh, khung gầm, công nghệ… và rất nhiều chi tiết khác, để tạo nên xúc cảm nhất định cho người lái… Và Honda đã làm rất tốt việc này cho mẫu xe Accord mới, giúp chiếc xe và người lái như một khối liên kết từ thể xác đến linh hồn. Cùng thăng hoa và cảm giác phiêu đạt cao độ đầy thích thú. Kể cả hành khách ngồi kế bên hay phía sau đều có thể cảm nhận và cùng sướng!

_DSC2874

Đó cũng là một phần giúp cho Honda luôn có nhóm khách hàng trung thành từ bấy lâu nay, nhóm khách hàng mới sẽ bị cuốn hút bởi công nghệ và cảm giác như thôi miên mà Accord 2020 mang lại. Đặc biệt, với các doanh nhân cần chút yên tĩnh, đôi lúc phá cách trẻ trung và không bị nói là “già trước tuổi” thì khó lòng bỏ qua Honda Accord mới. 

Tuy nhiên, Honda Accord 2020 hiện phân phối tại thị trường Việt Nam chỉ 01 phiên bản duy nhất, giá bán tuỳ theo màu sơn, cụ thể màu trắng ngọc trai có giá 1,329 triệu đồng, màu đen và bạc có giá bán thấp hơn 10 triệu đồng chỉ ở mức 1,319 triệu đồng. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

грузчики самара цена