- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

KTM Super Duke R 1290 phiên bản 2014 ra mắt

Posted By CTV1 On Tháng Mười 2, 2013 @ 11:11 sáng In Xe máy | No Comments

Sau một năm xuất hiện dưới dạng xe mẫu, chiếc  Super Duke R 1290 phiên bản thương mại đã ra mắt với hàng loạt cải tiến.

KTM Duke 200: Vừa và đủ cho thị trường mới nổi (25/01/2013) [1]

Ngắm nhìn chiếc KTM 690 Duke EJC độ (29/02/2012) [2]

Pulsar 200NS – bản sao của KTM Duke 200 (02/02/2012) [3]

KTM Duke sắp thêm động cơ mới (19/07/2011) [4]

Từ trước đến nay, KTM vẫn kín tiếng trong dòng naked bike phân khối lớn, nhưng chiếc  Super Duke R 1290 đã khiến cho hãng xe Áo đạt được tầm cao mới trong phân khúc này. Chiếc naked bike kể trên còn được ưu ái đặt cho biệt danh ‘the Beast’.

Siêu môtô mới nhất của hãng xe Áo có thể tăng tốc 0-200km/h trong 7,2 giây
Siêu môtô mới nhất của hãng xe Áo có thể tăng tốc 0-200km/h trong 7,2 giây

Dựa trên phong cách KTM điển hình, ‘the Beast’ nổi lên như một sản phẩm đặc biệt nhất trong phân khúc động cơ trên 1.000cc. Chiếc xe sử cũng sử dụng động cơ V-Twin với góc nghiêng 75 độ, dung tích 1301cc thửa riêng của KTM. Trong khi động cơ của RC8 R và 1190 Adventure có tỉ lệ đường kính xi lanh  x hành trình 105×69 (mm) thì chiếc Super Duke R có đường kính tăng thêm 3mm và hành trình dài thêm 2mm, tức đạt tỉ lệ 108×71 (mm).

Nếu muốn drift, hãy chuyển sang chế độ Supermoto để tắt TCS

Kết quả là công suất của chiếc xe đạt 177 mã lực @8.870 rpm. Mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm, đạt 100Nm@2.500rpm. Theo KTM, chiếc xe có thể tăng tốc 0-200km/h trong 7,2 giây. Khối động cơ này sẽ kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ côn chống trượt.

Bình xăng của Super Duke R 1290 có dung tích 18 lít, trọng lượng khô 189 kg, Chiều cao yên xe 835 mm.

Động cơ 13.01cc của super Duke R 1290
Động cơ 13.01cc của super Duke R 1290

Để giúp việc kiểm soát ‘the  Beast’ tốt hơn, KTM trang bị hàng loạt hệ thống điện tử như bướm ga điện tử ride-by-wire, hệ thống kiểm soát độ bám TCS. Bướm ga điện tử sẽ đi kèm với các chế độ lái khác nhau, kiểm soát công suất chiếc xe cùng với sự hợp tác giữa hệ thống TCS  và phanh ABS.

Chế độ lái trời mưa ‘Rain’ cho cảm giác lái mượt mà, công suất bị giới hạn và hệ thống TCS luôn can thiệp sớm. Chế độ lái đường phố ‘Stret’ mang lại cảm giác thể thao hơn dành cho việc đi lại hàng ngày. Chế độ thể thao ‘Sport’ cung cấp công suất tối đa và giảm bớt sự can thiết của việc kiểm soát độ bám đường. Đặc biệt, chế độ ‘Supermoto’ hoàn toàn mới có khả năng tối ưu phanh ABS ở bánh trước, cho phép bánh sau có thể trượt văng nhằm thực hiện các pha drift, lúc này hệ thống ABS và TCS sẽ bị tắt.

Nếu muốn drift, hãy chuyển sang chế độ Supermoto để tắt TCS
Nếu muốn drift, hãy chuyển sang chế độ Supermoto để tắt TCS

Ngoài ra, điểm nhấn Super Duke R 1290 còn có phanh Brembo M50, phanh đĩa trước đường kính 320 mm. Hệ thống giảm xóc bao gồm giảm xóc ngược USD 48mm ở phía trước và giảm xóc đơn WP ở phía sau. Đèn DRL, càng sau dạng đơn, vành la-zăng đúc, lốp Dunlop Sportmart là các trang bị tiêu chuẩn.

Hoàng Tú 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/xe-may/ktm-super-duke-r-1290-phien-ban-2014-ra-mat/

URLs in this post:

[1] KTM Duke 200: Vừa và đủ cho thị trường mới nổi (25/01/2013): http://autonet.com.vn/xemay/201301/KTM-duke-200-Vua-va-du-cho-thi-truong-moi-noi-2217933/

[2] Ngắm nhìn chiếc KTM 690 Duke EJC độ (29/02/2012): http://autonet.com.vn/xemay/gioithieu/201202/Ngam-nhin-chiec-KTM-690-duke-eJC-do-2154899/

[3] Pulsar 200NS – bản sao của KTM Duke 200 (02/02/2012): http://autonet.com.vn/xemay/gioithieu/201202/Pulsar-200NS-ban-sao-cua-KTM-duke-200-2150191/

[4] KTM Duke sắp thêm động cơ mới (19/07/2011): http://autonet.com.vn/xemay/gioithieu/201107/KTM-duke-sap-them-dong-co-moi-2061729/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.