11:57 - 20/02/2017 (GMT+7)

BMW tái chế xe như thế nào

Hãy cũng thử xem một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới tái chế các dòng xe đã qua sử dụng của mình một cách cầu kỳ như thế nào.

Chế tạo ô tô là một công đoạn cực kỳ tốn kém và phần nào đó lãng phí. Chúng luôn tiêu tốn một lượng vật liệu nhất định không hề nhỏ, đồng thời các công đoạn phát triển và lắp ráp cũng gây ô nhiễm, dẫn tới các chi phí liên quan tới việc cải tạo và phục hồi môi trường. May mắn là ô tô cũng có thể được tái chế dù không dễ dàng. BMW, hiện tại, được coi là một trong những nhà tái chế xe hàng đầu thế giới.

Thực tế, tái chế xe là công đoạn đã được tập đoàn Đức thực hiện kể từ năm 1994 tại Trung tâm tái chế và tháo dỡ của riêng mình. Kể từ đó tới nay, hãng đã phát triển nhiều công đoạn cực kỳ kỳ công để có thể tái chế và tái sử dụng nhiều bộ phận trên một mẫu xe của mình nhất có thể. Chẳng hạn như các vật liệu nhôm, thép chế tạo thân xe sẽ được nung chảy và sau đó đổ ngược lại vào khuôn hay túi khí được tháo dỡ sau khi toàn bộ các chất lỏng, chất làm mát trong xe đã được loại bỏ…

Đặc biệt là với 2 dòng xe hybrid sạc điện BMW i3 và i8, tỉ lệ những thành phần có thể tái chế được lên tới 95%, qua đó tăng thêm tính thân thiện với môi trường cho 2 chiếc xe vốn dĩ đã “xanh” này. Hệ thống thân carbon sẽ được nung nóng, gia cố lại và cuối cùng trở thành thành phẩm như mới để có thể được sử dụng trên chiếc xe khác.

Độc giả có thể có cái nhìn rõ ràng nhất về quá trình tái chế 1 chiếc xe thông qua những video dưới đây.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и