13:26 - 4/07/2016 (GMT+7)

Xuyên việt cùng Kawasaki – Tiến về Hà Nội

Vượt qua gần 2.000 cây số từ Tp.HCM đến Hà Nội, trải nghiệm tất cả các cung đường với những cảnh quan hùng vĩ từ Nam ra Bắc. Đoàn xe PKL với tinh thần và nhiệt huyết đã chinh phục thành công đất nước hình chữ “S”.

Đúng như kế hoạch đề ra, đoàn xe chúng tôi đã thực hiện chuyến trải nghiệm xuyên Việt đến với Thành phố Hà Nội vào chiều ngày 02/07/2016. Nếu như những chặng đường đầu tiên từ Tp.HCM ra dọc đến Đà Nẵng tất cả thành viên trong đoàn sẽ có những thử thách qua cung Đèo Lò Xo và các tuyến đường của đại ngàn Tây Nguyên… thì lần này thử thách trước mắt chúng tôi đó chính là Đèo Hải Vân hay còn gọi Hải Vân Quan để hướng về Huế.

Đèo Hải Vân còn có tên là đèo Ải Vân (vì trên đỉnh đèo xưa kia có một cửa ải) hay đèo Mây (vì đỉnh đèo thường có mây che phủ), cao 500 m (so với mực nước biển), dài 20 km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã (là một phần của dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển) ở giữa địa giới tỉnh Thừa Thiên-Huế (ở phía Bắc) và thành phố Đà Nẵng (ở phía Nam), Việt Nam.

Chinh phục Hải Vân Quan

Cùng tôi hoàn thành Hải Vân Quan đó là chiến mã Kawasaki Versys 650 ABS đây là lúc tôi thực sự cảm nhận được sự an toàn và mạnh mẽ mà cổ máy đem đến cho người lái. Kawasaki Versys 650 sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi đôi, dung tích 649 phân khối với mô-men xoắn sản sinh công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút lớn hơn ở vòng tua thấp và trung bình cùng mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể. Trong đó, ống xả mới cùng bộ giảm âm nằm bên dưới động cơ đã đóng góp không nhỏ trong việc cải thiện mô-men xoắn..

Tiếp tục di chuyển theo Quốc Lộ 1A (QL1A) con đường huyết mạnh nối liền đất nước, đây cũng chính là quốc lộ dài nhất Việt Nam, đoàn chúng tôi tiến đến điểm dừng chân tiếp theo đó là Quảng Bình, chính xác hơn Phong Nha  Kẻ Bảng

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là một vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây, cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ biên giới của hai quốc gia. Trải qua nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo, địa hình khu vực này hết sức phức tạp. Phong Nha-Kẻ Bàng phô diễn các bằng chứng ấn tượng về lịch sử Trái Đất, giúp nghiên cứu lịch sử hiểu được lịch sử địa chất và địa hình của khu vực. Khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp về sự kiến tạo carxtơ phức tạp ở Đông Nam Á. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào ngày 3 tháng 7 năm 2015.

Cả đoàn cùng nhau check in ở Phong Nha

Quảng Bình – Phong Nha Kẻ Bàng đem lại cho tất cả anh em bikers trong đoàn một cảm xúc khó tả qua các cung đường như tranh vẽ, khung cảnh tuyệt đẹp bao la xung quanh, thì hai chặng cuối đến Hà Nội cho mọi người cảm giác sắp đến đích, cảm giác sắp thành công trong việc thực hiện hành trình xuyên Việt đáng nhớ. Khoảng 40km nữa là đến thành phố Vinh, đoàn xe chúng tôi được các anh em biker Hà Tĩnh đón và tiễn chúng tôi một đoạn. Điểm qua đêm của ngày thứ 3 sau hành trình hơn 550km xuất phát từ thành phố Đà Nẵng.

Dù thời tiết nắng nóng đến ôi bức nhưng không làm nãn chí các tay lái, ngược lại càng chạy mọi người càng khoẻ. Có lẽ đó là tình yêu đối với bikers, tình yêu chinh phục cung đường cùng chiến mã của mình, và là đó là niềm tự hào đáng có mà hầu hết bikers nào cũng mong muốn có được một lần trong đời. Con đường của ngày thứ 4 khá ngắn từ thành phố Vinh tiến về Thủ Đô Hà Nội điểm đến cuối trong hành trình xuyên việt và cùng tham gia sự kiện khai trương showroom của hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc. Đi qua những cung đường vùng ven của Thanh Hoá với cảnh sắc mộc mạc đơn giản mà vùng nông thôn miền Bắc mang lại, đế tiến về Vườn quốc gia Cúc Phương dừng chân và dùng bữa trưa tại đây.

Các anh em biker ở Hà Tĩnh đón đoàn

Trong đoàn hành trình lần này mà cụ thể là nhóm anh em Vulcan Sài Gòn, có biker đã từng rất nhiều lần thực hiện thành công những chuyến đi dài ngày, nhưng chuyến đi xuyên Việt lần này là một cảm xúc khó. Nhưng cũng có anh em lần đầu  tiên thực hiện chuyến xuyên Việt. Đó đoàn chúng tôi tại Cúc Phương bằng những cơn mưa và nhóm anh em biker Hà Nội cũng có mặt cùng chúng tôi tiến về đến Hà Nội nghỉ ngơi. Kết thúc hành trình tại Hà Nội, chuyến xuyên Việt với cảnh quang hùng vĩ dọc từ Nam ra Bắc, dù chinh phục bao lần cũng đem lại cảm xúc mới mẻ. Với biker, được đi để chinh phục và thoả mãn tình yêu với chiếc môtô PKL là không thể thay thế.