- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Lạc vào xưởng xe máy Ural của Nga

Posted By sonhq On Tháng Một 12, 2016 @ 8:43 sáng In Khám phá,Lịch sử,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thế giới xe,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Một khi bước chân vào trong xưởng xe máy Ural, khách tham quan sẽ trầm trồ trước sự cổ điển và đậm chất “Liên Xô” mà nó đem lại.

Ural vốn là tên một dãy núi hiểm trở có chiều dài hơn 2.400 km, kéo dài từ vùng địa cực của Nga cho đến miền bắc Kazakhstan. Cái tên này cũng đã được đặt cho hãng sản xuất xe máy và sidecar của Nga trong suốt hàng thập kỷ nay. Những chiếc xe ở đây được thiết kế và sản xuất bởi IMZ-Ural và sử dụng động cơ của BMW.

 

_1x-1

Những chiếc xe máy Ural có vận tốc cực đại 112 km/h và có tuổi đời từ Thế chiến thứ 2. Thiết kế nguyên bản của những chiếc xe này trong thời chiến là để có thể chở được 2 người cùng với các trang bị vũ khí bên trên.

2x-1-(1)

Hình ảnh một người đàn ông trong xưởng đang đóng dấu lên tấm thép bình xăng trước khi sơn. Xưởng sản xuất nguyên thủy đã được chuyển từ Moscow đến Siberia vào tháng 11 năm 1941, nằm ở trên những con dốc của dãy núi Ural, cách thủ đô gần 2000 km. Mục đích của việc di dời xưởng là để tránh sự tấn công của quân đội Đức.

3-1x-1-(1)

Những chiếc sidecar sau khi hoàn thiện được đặt tại xưởng. Công ty cũng sản xuất một vài phiên bản giới hạn, bao gồm chiếc “Red October” (Tháng 10 đỏ), lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Cold War (Chiến tranh lạnh) và lễ kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga năm 1917.

4

Những công nhân đang đánh ráp bề mặt sidecar để chuẩn bị cho việc sơn và sửa. Trong thế chiến thứ 2, những chiếc sidacar được sử dụng làm phương tiện để trinh sát cũng như sơ tán người dân khỏi cuộc chiến.

5

Thùng xe sidecar đang đợi sơn. Đôi khi những chiếc xe Ural được trang bị hệ dẫn động cả 2 bánh, giúp cải thiện tính năng off-road khi di chuyển trên các địa hình xấu.

6

Một người thợ thủ công đang lắp ráp những chiếc bánh xe truyền thống lên bàn cân bằng. Những chiếc vành nan hoa có thể được sửa lại dễ dàng, không giống với những chiếc vành đúc. Ngày nay, xe máy đa phần sử dụng vành đúc chứ không phải vành nan.

7

Một người công nhân đang bắt vít tay cầm của xe. Động cơ của những chiếc Ural được sao chép lại từ động cơ BMW R71. Một số mẫu xe còn được trang bị cả số lùi. Những chiếc xe này có thể đề nổ bằng nút bấm hoặc cần đạp.

8

Hình ảnh của người lãnh đạo đảng cộng sản, Vladimir Lenin, được đặt một cách chỉn chu tại xưởng Ural như là một phần của nơi đây.

9

Người công nhân đang dắt chiếc xe “Red October” phiên bản đặc biệt. Mỗi chiếc xe Ural có khối lượng khoảng hơn 317 kg.

10

Những người công nhân đang lắp ráp những chiếc sidecar đã được sơn hoàn thiện.

11

Mỗi chiếc xe Ural lại được thử nghiệm cẩn thận trước khi bán ra, để đảm bảo chúng hoạt động chính xác cả động cơ và hộp số.

12

Một chiếc Ural hoàn thiện đã sẵn sàng cho việc chế tác thủ công. Hàng ngàn mẫu xe M72 truyền thống được sản xuất từ năm 1942 và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến Stalingrad.

13

Người công nhân đang kiểm tra chất lượng ở khâu cuối cùng để chuẩn bị vận chuyển xe đi.

14

Một chiếc Ural đang được thử nghiệm trong mùa đông tại Siberia. Với hệ dẫn động 2 bánh, không có tuyết hay bùn nào có thể gây trở ngại đối với những chiếc xe Ural này.

Ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Andrey Rudakov


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/lac-vao-xuong-xe-may-ural-cua-nga/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.