Pin thải từ ô tô điện sẽ được tái chế như thế nào?

Ở Li-Cycle, pin thải từ ô tô điện sẽ được đưa qua một quy trình xử lý phức tạp để trở thành các loại nguyên liệu có thể tái sử dụng.

Pin xe điện được cấu tạo chủ yếu từ các kim loại có trong tự nhiên như lithium, cobalt, đồng, và nickel. Trong đại đa số trường hợp, các loại vật liệu này đều có thể tái chế. Đó là lý do tại sao những công ty chuyên về tái chế pin như Li-Cycle ra đời.

Thành lập vào năm 2016, Li-Cycle là công ty khởi nghiệp đến từ Canada chuyên về lĩnh vực xử lý và tái chế pin. Đơn vị này chuyên thu mua lại pin lithium-ion cũ, hỏng từ xe điện và điện thoại rồi xử lý và tái chế các nguyên liệu thu được.

Quy trình của Li-Cycle được gọi là “giải pháp phân hủy nước”. Theo đó, những viên pin được cho vào dung dịch nước để “rã xác” thành 3 nhóm gồm nhôm và đồng; nhựa và “khối đen”.

“Khối đen” – gồm lithium, nickel, và cobalt, sẽ được đưa đến một dây chuyền xử lý khác. Sau khi trải qua tất cả những công đoạn, những loại vật liệu này tiếp tục được đưa đến nơi khác để sản xuất thành viên pin mới.

Li-Cycle cho biết cơ sở ở Arizona ( Mỹ) của họ có thể xử lý 18.000 tấn pin lithium-ion mỗi năm. Công ty tuyên bố công nghệ của hãng có thể tái chế tới 95% thành phần của pin.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Lô xe Omoda C5 sắp cập cảng Việt Nam

Omoda C5 là mẫu xe chiến lược mà Omoda & Jaecoo Việt Nam, liên doanh hợp tác giữa Tập đoàn Chery quốc tế – nhà xuất khẩu ô tô sở hữu doanh số lớn nhất

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist