08:54 - 12/07/2010 (GMT+7)

5 xe “đỉnh” nhất của James Bond

James Bond (bí danh 007) là một điệp viên hư cấu trong tiểu thuyết của nhà văn Lan Fleming. Thời gian đầu, James Bond được biết đến như một tiếu thuyết bán chạy nhất, sau đó các nhà làm phim đã chuyển thể những câu chuyện trong tiểu thuyết thành tác phẩm điện ảnh kể về những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm nhưng cực lý thú của James Bond.

Từ Sean Connery, Roger Moore hay Pierce Brosnan đến Daniel Craig, mỗi nhân vật thủ vai Bond đều có cơ hội sánh đôi cùng những chiếc xe sành điệu đỉnh cao tạo ra nhiều pha rượt đuổi cực kỳ ngoạn mục. Hãy cùng điểm qua 5 chiếc xe tuyệt vời nhất của James Bond qua mọi thời đại.

Aston Martin DB5 1964

 

Aston Martin DB5 1964 xuất hiện trong một loạt các bộ phim của James Bond bao gồm Goldfinger (Ngón tay vàng – 1964), Thunderball (Quả cầu sấm sét – 1965), GoldenEye (Mắt vàng – 1995), Tomorrow Never Dies (Ngày mai không bao giờ chết – 1997) và Casino Royale (Sòng bạc hoàng gia – 2006).

Được xem là chiếc xe hoàn hảo nhất của Bond qua mọi thời đại, chiếc xe 4 chỗ này sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, bộ động cơ “khủng” 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích từ 3.7L-4.0L cho công suất 314 mã lực, mô men xoắn 390Nm.

Ngoài ra, DB5 của vị điệp viên tài ba James Bond còn sở hữu nhiều trang thiết bị có một không hai như biển số có thể tự động thay đổi, ghế lái nhảy dù, súng máy, tấm chắn đạn phía sau, máy phun dầu hay nút kích hoạt vũ khí ở đầu cần số.

Lotus Esprit 1977

anh-3.jpg
 

Sánh đôi cùng tài tử Roger Moore trong bộ phim The Spy Who Loved Me (Người điệp viên yêu tôi) năm 1977, chiếc xe này ngay lập tức đã gây được tiếng vang và được bình chọn là một chiếc xe đáng nhớ nhất trên màn ảnh.

Lotus Esprit không chỉ là một chiếc xe có tốc độ cực ấn tượng mà nó còn thu hút sự chú ý bởi khả năng “lặn” được dưới nước và phóng lửa.

Trong phim, cảnh rượt đuổi kết thúc bằng việc Lotus lao xuống biển và bơi như một chiếc tàu ngầm.

BMW 750iL 1997

anh-4.jpg
 

Mặc dù không đạt mức doanh thu như mong đợi, nhưng bộ phim Tomorrow Never Dies (Ngày mai không bao giờ chết – 1997) cũng lọt vào danh sách những xe được yêu thích nhất trong một loạt phim hành động của James Bond.

Ngoài ngoại hình mang vẻ đẹp kiểu cách sang trọng, chiếc xe còn tạo ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh một người điệp viên không ngồi trước vô lăng mà ngồi ở hàng ghế sau, điều khiển xe thông qua một hệ thống điều khiển từ xa trên chiếc điện thoại của mình. Chiếc điện thoại đặc biệt này có khả năng điều khiển hệ thống tên lửa đặt giấu sau đuôi xe, hệ thống phóng hỏa trên nóc xe, camera trước và sau, lựu đạn,…

Aston Martin Vanquish 2002

anh-2.jpg
 

Chiếc xe được trang bị súng máy trên nắp ca pô, giấu sau lưới tản nhiệt, súng ngắn, hệ thống phóng hỏa, hai tên lửa, ghế lái tự bật ra ngoài, kính chống đạn và lốp đinh.

Điều đặc biệt khiến cho Vanquish 2002 thực sự nổi danh là chiếc xe có khả năng tàng hình.

Aston Martin Volante 1985

 

Chiếc xe này đã giúp Timothy Dalton nổi bật hơn trong vai diễn James Bond trong hai bộ phim The Living Daylights (Ánh sáng ban ngày – 1987) và Licence to Kill (Quyền được giết – 1989).

Volante sở hữu lốp đinh, hệ thống kiểm soát vũ khí, tên lửa, súng laze, súng phóng lựu đạn, radio thông minh chặn tín hiệu thậm chí còn có khả năng tự hủy nếu rơi vào tay kẻ thù,…

(Nguồn: Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать