08:53 - 29/08/2019 (GMT+7)

Bạn sắp du lịch xuyên Quốc gia bằng ô tô? hãy nhớ 7 “bí quyết” này!

Tự lái xe đi du lịch đây đó đã là cái thú khi có thời gian rảnh rỗi cùng gia đình hoặc bạn bè, thế nhưng cảm giác lái xe xuyên Quốc gia sẽ là điều thú vị hơn nữa cho bất kỳ ai. Thế giới rộng mở với bao điều mới lạ chờ bạn chinh phục phía trước tay lái…

Một nhóm chủ xe Ford đam mê du lịch gần đây đã tổ chức một chuyến đi xuyên quốc gia, từ rừng rậm nóng ẩm ở miền Bắc Thái Lan tới mùa đông băng giá tại Cáp Nhĩ Tân, một trong những thành phố xa nhất về cực Bắc của Trung Quốc, giáp biên giới với nước Nga. Đoàn lữ hành di chuyển với 17 xe ô tô, trong đó bao gồm 7 xe Ford Ranger Raptor và 2 xe Ford Everest.

Photo-#2

Những chuyến đi đường dài là trải nghiệm không thể thiếu của những người đam mê phiêu lưu luôn mong muốn thám hiểm và khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn trên khắp thế giới bằng xe ô tô. Nhờ các công nghệ kết nối và an toàn trên phương tiện hiện nay đang ngày càng phát triển cùng cơ sở hạ tầng được cải thiện trên khắp thế giới, việc du lịch xuyên quốc gia dần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận cho chuyến du lịch xuyên quốc gia bằng ô tô của mình.

1. Lên kế hoạch, lên kế hoạch nữa, lên kế hoạch tiếp

Du lịch đường dài trong nước là một việc tương đối dễ dàng, nhưng một khi bạn đã vượt qua biên giới nước khác, nhiều tình huống phức tạp sẽ có thể xảy ra. Vì vậy hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ. Sau khi chọn được điểm đến, để tiết kiệm thời gian và công sức bạn nên vạch rõ lộ trình và các điểm dừng. Lên ngân sách cho chuyến đi và đặt trước khách sạn nếu bạn không muốn mình rơi vào cảnh vừa không biết tiếng bản địa lại vừa không có nơi nào để ở khi đặt chân đến một đất nước xa lạ. 

Photo-#5

Một trong những khâu gây nhiều khó khăn nhất trước mỗi chuyến xuất ngoại là hàng loạt thủ tục bạn cần phải hoàn thành, bao gồm việc xin thị thực (visa), tiêm phòng vacxin (nếu nước bản địa yêu cầu), đổi tiền cũng như thông báo cho công ty tín dụng/ ngân hàng của bạn về chuyến đi sắp tới. Tất cả đều là những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết để giúp bạn thoải mái và không vướng phải rắc rối gì.

2. Chuẩn bị phương tiện sẵn sàng cho chuyến đi dài 

Trước bất kì chuyến đi đường dài nào, bạn hãy mang xe tới đại lý chính hãng tại địa phương để kiểm tra ít nhất một tuần trước khi xuất phát. Lốp xe (bao gồm cả lốp dự phòng), ắc quy, hệ thống phanh, các loại chất lỏng quan trọng cho vận hành của xe (dầu phanh, dầu máy,…), ống dẫn và các đai liên kết đều cần được kiểm tra kĩ càng. Không chỉ giúp tránh những sự cố trục trặc có thể xảy ra, mà theo nghiên cứu của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, điều này còn giúp xe của bạn cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên tới 40%.

3. Hãy là người hiểu rõ chiếc xe của mình nhất

Cho dù đi trên chiếc xe của mình hàng ngày, nhưng bạn có chắc mình đã thực sự hiểu nó như bản thân vẫn tưởng? Hãy làm quen dần với những công nghệ có trên xe, đặc biệt là những tính năng bạn sẽ sử dụng xuyên suốt chuyến đi. Nếu bạn sắp đến nơi có địa hình và thời tiết khắc nghiệt, hãy đọc kỹ sách hướng dẫn và hiểu khả năng mà chiếc xe của bạn sở hữu. Những tính năng như Hệ thống quản lý địa hình (TMS) của Ford sẽ giúp bạn kiểm soát động cơ, hộp số và hệ thống phanh sao cho phù hợp với các điều kiện đường khác nhau. Từ đó bạn không cần phải lo lắng khi đi qua những địa hình đầy thử thách và khó khăn như vậy.  

Photo-#1

Một trong những chướng ngại lớn nhất bạn sẽ gặp phải là lái xe trên những điều kiện đường khác nhau mà bạn chưa từng trải nghiệm trước đây. Có thể nói tuyết là bề mặt khó xử lý nhất vì tính trơn trợt, nhưng với hệ thống kiểm soát địa hình TMS trên chế độ tuyết, bạn có thể dễ dàng băng qua bề mặt này một cách đầy tự tin.

4. Đóng gói đồ đạc một cách thông minh

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch đường bộ là việc không bị giới hạn số lượng hành lý. Mặc dù vậy bạn vẫn chỉ nên mang theo vừa đủ số đồ đạc cần thiết. Với mỗi 40 cân khối lượng được đặt thêm vào xe của bạn, hiệu suất nhiên liệu sẽ giảm từ 1% – 2%, vì vậy sắp xếp hành lý thông minh chính là cách tiết kiệm tiền bạc và thời gian của bạn.

Photo-#3

Nếu bạn tới những vùng khí hậu khác nhau, hãy mang theo các loại quần áo phù hợp. Còn khi đi cùng trẻ nhỏ, đừng quên mang đồ ăn nhẹ và một vài trò giải trí để giúp lũ trẻ không đói cũng như quá chán khi ngồi ghế sau. Và đặc biệt đừng quên mang theo đủ thuốc cho cả chuyến đi cùng một bản sao kê đơn của bác sĩ nếu bạn đang phải uống thuốc theo chỉ định để đề phòng trường hợp khẩn cấp xảy ra. 

5. “Nhập gia tùy tục” – Hãy học luật lệ giao thông ở nơi bạn tới

Nghiên cứu về luật giao thông và các yêu cầu đặc biệt của nơi bạn sắp ghé thăm vì chắc chắn sẽ có rất nhiều sự khác biệt so với quốc gia của bạn. Tìm hiểu xem có cần phải chuẩn bị bằng lái xe quốc tế không, nếu có thì hãy dành đủ thời gian để đăng ký trước chuyến đi. Hơn hết, đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang cầm đúng bảo hiểm cho phương tiện của mình và mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm cùng các giấy tờ liên quan (cả bản chính và bản sao): hóa đơn mua, giấy đăng ký, đăng kiểm xe.

Một trong những thử thách khi lái xe tại nước ngoài đối với nhiều tài xế là tay lái nghịch, cùng với đó nhiều điều kiện giao thông khác biệt. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm qua trước đây, điều này có thể dễ dàng gây hoang mang như thể đây là lần đầu bạn tập lái xe, vì thế hãy từ tốn và thận trọng.

6. Ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng có lúc sai lệch, vì vậy hãy luôn trong tâm thế phòng bị

Hãy hiểu và chấp nhận sự thật này ngay bây giờ – cho dù bạn đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ đến đâu thì vẫn sẽ có lúc mọi thứ đi chệch khỏi quỹ đạo của nó, và điều này hoàn toàn bình thường. Xe xịt lốp, đường cấm bất ngờ hoặc tai nạn đều có thể làm trì hoãn chuyến đi của bạn một hai ngày, vậy nên hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận những điều “bất ngờ”.

Autonet-Ford-

Chuẩn bị một bộ dụng cụ khẩn cấp với đầy đủ các trang bị sau: cáp nối, đèn flash, bộ sơ cứu, đèn LED để ra tín hiệu, chăn, cùng nước đóng chai và đồ ăn nhẹ. Để cẩn thận hơn, bạn nên tìm trước các số điện thoại khẩn cấp tại nơi bạn tới, đề phòng trường hợp bạn cần sự trợ giúp khẩn cấp khi đang trên đường.  

7. Vui vẻ tận hưởng trọn vẹn chuyến đi 

Dù việc lên một lộ trình “dày đặc” những điểm đến là điều khá hấp dẫn, những đôi khi chúng ta nên dành ra những khoảng trống cần thiết để tự do khám phá. Nếu cứ lái xe liên tục 10 tiếng một ngày thì bạn sẽ đâu còn thời gian để trải nghiệm và tận hưởng hành trình của mình phải không? Điều kì diệu nhất của một chuyến đi đường dài chính là những khoảnh khắc ngẫu nhiên khi bạn tìm ra những thành phố mới, những điểm đến thú vị, trở thành điểm nhấn trong hành trình của bạn. Vì vậy hãy cho bản thân cơ hội để được tùy hứng.  

Photo-#8

Chuyến phiêu lưu mà bạn sắp sửa tham gia vào sẽ dẫn bạn tới những trải nghiệm để đời, vì vậy đừng ngần ngại mà hãy tiến tới với tâm thế cởi mở, sẵn sàng đón nhận những điều mới lạ của Thế giới bên ngoài, hãy chinh phục và thoả mãn chuyến đi “để đời” chí ít một lần!

 

Trọng Hoàng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,