08:46 - 11/12/2013 (GMT+7)

Ford Mustang 2015 có gì mới?

Với chiếc Mustang thế hệ mới, Ford đã làm thoả mãn những tín đồ tốc độ và cả những người khó tính nhất. Trong đó, động cơ EcoBoost dung tích nhỏ và tinh chỉnh lại hệ thống truyền lực là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. 

Bổ sung thêm động cơ EcoBoost 2.3L

Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm hiệu suất vượt trội mà vẫn mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu hàng đầu phân khúc, Ford đã phát triển một động cơ EcoBoost đặc biệt dành cho Mustang. Đường ống nạp và cổ hút của Turbo tăng áp được tối ưu hoá để cung cấp lượng khí nạp nhiều hơn cho Mustang.

Ông Scott Makowksi  - Giám đốc phụ trách phát triển động cơ EcoBoost cho biết: “Với khả năng sản sinh hơn 305 mã lực (227 kW) và mô-men xoắn 407 Nm, động cơ EcoBoost 2.3L có thể nhỏ hơn nhưng nó vẫn hứa hẹn sẽ mang lại sự mạnh mẽ cho Mustang dù cho người lái đang vận hành chiếc xe ở tốc độ nào”.

Động cơ 2.3L EcoBoost, click vào để xem hình lớn hơn
Động cơ 2.3L EcoBoost, click vào ảnh để phóng to 

Đây cũng là động cơ Ford EcoBoost đầu tiên có bộ turbo tăng áp với hai cửa hút khí nạp cho phép động cơ phản ứng nhanh hơn, lượng khí thải thấp hơn. Cổ xả gắn kết với phần đầu xy-lanh sẽ phân cách các luồng khí vào và ra của xy-lanh thành từng cặp để chuyển tới bộ Turbo tăng áp.Với dung tích 2.3L, động cơ được trang bị trên Mustang đã trở thành thành viên mới nhất của gia đình động cơ Ford EcoBoost toàn cầu. Động cơ này sẽ tiếp tục tận dụng những lợi thế công nghệ bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp, trục cam kép biến thiên thời gian độc lập và hệ thống Turbo tăng áp để sản sinh công suất và mô-men xoắn lớn trong khi vẫn cải thiện được hiệu quả nhiên liệu.

Điều này giúp cho lượng khí xả từ các xy-lanh luôn được tối đa hoá luồng năng lượng đến các tuabin. Kết quả là nó cung cấp mô-men xoắn nhanh hơn khi người lái yêu cầu, giảm độ trễ, hoạt động này tương tự như cấu tạo của bộ Turbo tăng áp kép.

Với hơn 305 mã lực (227 kW) và mô-men xoắn 407 Nm được tạo ra từ một động cơ nhỏ như vậy, việc đảm bảo độ bền của động cơ là rất quan trọng. Do đó, Ford đã cải tiến các bộ phận của động cơ để chịu được những áp lực gia tăng bao gồm: trục khuỷu đúc bằng thép, pít-tông làm mát nhanh, xéc-măng bằng thép, nòng xy-lanh chế tạo bằng vật liệu cao cấp, thay đổi vật liệu ở đầu xu-páp, tay biên đúc bằng thép, khối xy-lanh được đúc bằng hợp kim nhôm ở áp lực cao…

Hộp số mới

Với hầu hết những người điều khiển hay chủ sở hữu Mustang, cho dù họ chọn một hộp số sàn hay hộp số tự động thì họ vẫn luôn muốn được kiểm soát và có những trải nghiệm tốt hơn so với các “chú ngựa bất kham” trước kia. Do đó, Getrag – nhà cung cấp hộp số hàng đầu của Đức đã phải thiết kế lại một số bộ phận của hộp số để giúp người lái chuyển số nhanh hơn.

Các chi tiết bên trong của bộ ly hợp cũng đã được tối ưu hoá, nhiệt độ hoạt động được tăng thêm để giảm ma sát. Đầu trục ra còn được hỗ trợ bằng ổ bi cho phép Mustang đạt tốc độ tối đa 249 km/h.

Nhìn chung, Ford Mustang là chiếc xe pha trộn xuất sắc giữa hiệu suất và khả năng sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ được đánh giá cao hơn khi tích hợp thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng tiêu chuẩn đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Select-Shift.

Minh Lâm

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,