15:32 - 10/06/2013 (GMT+7)

Công nghệ nổi bật trên Michelin Primacy 3 ST

Để có được độ an toàn, khả năng giảm tiếng ồn và sự thoái mái, nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Michelin đã áp dụng 4 công nghệ độc quyền của họ bao gồm EvenPeak, CushionGuard, FlexMax và StabiliGrip vào sản phẩm lốp mới MICHELIN Primacy 3 ST.

Và dưới đây là những đoạn video giới thiệu rất trực quan cho chúng ta thấy sự ưu việt, độc đáo mà các tính năng này đem lại.

Công nghệ FlexMax

Công nghệ này có tác dụng nâng cao khả năng điều khiển an toàn thông qua sự kết hợp hai tính năng bao gồm khả năng thay đổi linh hoạt hình dạng lốp linh hoạt để phù hợp với bề mặt đường, từ đó tăng khả năng tiếp xúc và độ bám đường cho lốp và thiết kế các khối lốp dạng vát nhằm giảm sự biến dạng của các khối lốp khi bị chịu lực tác dụng từ bề mặt đường.

Việc tăng tối đa bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường đồng nghĩa khả năng bám đường của lốp càng lớn và tăng tính an toàn hơn cho chủ xe.

Công nghệ StabiliGrip

Với công nghệ này, người lái xe sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi vận hành trên điều kiện đường khô lẫn đường ướt. Michelin đã sử dụng một lớp đệm nhỏ ngăn giữa các khối lốp và họ gọi đó là “interlock bands. Những lớp ngăn nhỏ này sẽ giảm thiểu khả năng biến dạng của các khối lốp và cải thiện khả năng xử lý trên đường khô.

Trên bề mặt đường ướt, các lớp đệm nhỏ này cũng có tác dụng chia nhỏ các dòng nước bám vào bề mặt lốp, từ đó tăng tính an toàn khi vận hành trên đường ướt. Khi công nghệ này kết hợp với FlexMax, khoảng cách phanh ngắn hơn so với sản phẩm cùng dòng trước đây là Primacy LC là 1,6 m, còn với sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc là 2,9 m (theo Michelin thử nghiệm trên điều kiện đường ướt).

Công nghệ CushionGuard

Công nghệ này sẽ mang đến sự thoải mái và êm ái cho chiếc xe nhờ các hợp chất hoạt động linh hoạt, hông lốp hấp thụ chấn động và nguyên liệu cao su có tính năng lọc tiếng ồn sinh ra do mặt đường gồ ghề.

Công nghệ EvenPeak

Đây là một công nghệ mới giúp đảm bảo lốp hoạt động êm hơn 8% so với các sản phẩm cùng loại khác nhờ thiết kế các khối gai có kích thước khác nhau giúp tiếng ồn lan toả đều với dải tần số đều nhằm giảm tiếng ồn gây ra từ lốp trong quá trình xe di chuyển.

Điểm nổi bật của công nghệ này đó là nó không ảnh hưởng đến khả năng xử lý và hiệu suất phanh của lốp. Ngoài ra, diện tích tiếp xúc của bề mặt lốp Primacy 3 ST lớn hơn, do đó tuổi thọ của lốp cũng tăng 25% so với sản phẩm cùng dòng trước đây.

Điều đó lý giải được lý do tại sao Michelin đặt tên sản phẩm mới trong dòng lốp Primacy có tên gọi ST, viết tắt thuật ngữ: Silence Tuned (tiếng ồn được hiệu chỉnh).

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную