Vì sao dầu trợ lực trào ngược khi tắt máy? - Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine
10:07 - 30/06/2010 (GMT+7)

Vì sao dầu trợ lực trào ngược khi tắt máy?

Vì sao dầu trợ lực trào ngược khi tắt máy?

Tôi đang dùng xe Hyundai 3.5 tấn, khi nổ máy đi thì không sao nhưng cứ tắt máy thì dầu ở bộ phận trợ lực dầu bị trào ngược lại. Xin Autonet Care cho tôi hỏi nguyên nhân do đâu và cách khắc phục? (Anh Thạo – thính giả VOV giao thông và tổng đài Autonet Care).

Trả lời: Trong hệ thống trợ lực lái có một bộ phận liên quan tới điều bạn đang hỏi, đó là van phân phối đường dầu. Theo các chuyên gia thì xe của bạn có thể rơi vào 3 trường hợp:

  • Van phân phối bị mòn sước và bao kín không còn tốt dẫn tới áp suất dầu sau bơm thông ngược trở lại bình dầu. Trong trường hợp này bạn cần thay cụm van phân phối khác.
  • Van phân phối sau khi lắp bị sai vị trí, dẫn tới một số cửa van bị thông nhau gây nên hiện tượng trào ngược dầu, bạn cần đem tới nơi sửa chữa lại.
  • Xe đã bị sự cố thanh xoắn mở van bị biến dạng gây nên sai vị trí đóng mở van, cần thay thế cả cụm van phân phối.

(PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)

anhnt

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Minh muốn tư vấn mua xe 7cho z8L

Gói phụ kiện GT Edition cho Subaru Forester có giá từ 78 triệu đồng

Kính gửi đại lý SUBARU 19 Phan Văn Trị phường 7

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Showroom Zotye và Baic toạ lạc tại địa chỉ C5 đường