Kim xăng không hoạt động, vì sao? - Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine
10:39 - 19/07/2010 (GMT+7)

Kim xăng không hoạt động, vì sao?

Kim xăng không hoạt động, vì sao?

Tôi sử dụng xe Suzuki 7,5 tạ được 5 năm. Gần đây xe bị hỏng kim xăng , đã thay kim mới nhưng chỉ được 1 ngày kim xăng lại không hoạt động. Trước đây khi bị hiện tượng này, tôi đỗ xe lại và bật lên thì kim xăng hoạt động bình thường. Làm ơn cho tôi muốn biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời

Trường hợp của bạn nêu, chắc không phải là hư hỏng của vòi phun xăng, vì khi dùng cũ hay mới đều dẫn tới kẹt kim phun, nhưng mức độ kẹt khác nhau.

Theo kinh nghiệm, hiện tượng này gặp phải là do hệ thống cấp xăng của xe bị bẩn. Mặc dù trong bơm đã có bộ lọc, nhưng tác dụng của nó chỉ là lọc sơ bộ (lọc thô), do vậy mùn bẩn của hệ thống cấp xăng tích lũy tại lưới lọc tinh trên đầu vòi phun, gây tắc đường cấp xăng (kể cả trên vòi phun cũ hay mới). Khi bạn dừng xe xăng còn áp suất nên tạo điều kiện cho xăng thấm qua (nhưng không đủ lưu lượng qua lọc tinh) và xe chạy được, sau đó lại tắc.

Bạn nên đến ga ra rửa lọc tinh của vòi phun xăng bằng dầu tẩy rửa chuyên dụng. Hy vong bệnh của xe bạn được khắc phục.

(PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)

anhnt

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

vu manh phupng (27/11/2016 7:49 chiều)

phuongleileu96@yahoo.com

Xe em bị hết bình và sau khi đc kích hoạt lại thì kim xăg chết em ko hiểu vì sao? Xe em la honda pilot đời 2005.cám ơn

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Minh muốn tư vấn mua xe 7cho z8L

Gói phụ kiện GT Edition cho Subaru Forester có giá từ 78 triệu đồng

Kính gửi đại lý SUBARU 19 Phan Văn Trị phường 7

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Showroom Zotye và Baic toạ lạc tại địa chỉ C5 đường