Audi Việt Nam tiến hành chương trình triệu hồi thay thế linh kiện bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng Audi Q5 và thay thế ống dầu phanh trên Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Mới đây, AUDI AG – Đức đã phát hiện ra trên xe Audi Q5 được sản xuất với túi khí TAKATA trên vô lăng lái trong một khoảng thời gian cụ thể, bộ phận bơm khí có thể bị hư hại nếu túi khí trên vô lăng lái được kích hoạt.
Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2009 đến 2012. Tại Việt Nam, có tổng cộng 316 xe đã bán ra, được nhập khẩu và phân phối chính thức để kiểm tra và thay thế.
Thời gian kiểm tra và khắc phục là 01 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2024 tới ngày 01/12/2027.
Bên cạnh đó, AUDI AG đã phát hiện ra trên xe Audi e-tron GT & Audi RS e-tron GT được sản xuất trong gian đoạn từ 09/01/2020 đến 12/06/2024 sẽ nằm trong diện triệu hồi. Lý do các ống dẫn dầu phanh ở trục trước có thể bị nứt theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh.
Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 08 chiếc. Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới 08 chủ xe Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT trong diện ảnh hưởng.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2024 tới ngày 01/12/2027. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 02 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.
Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Quốc Hiếu