23:05 - 9/10/2014 (GMT+7)

RCZ – Xe thể thao hai chỗ củaPeugeot

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Peugeot RCZ
Dòng xe: Coupe
Dẫn động: n/a
Động cơ: Turbo I-4 1.6L
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm):
Mô men xoắn (Nm/rpm): 240/1.400-4.000
Tăng tốc 0-100km/h: n/a
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,3
Giá bán: n/a

Đánh giá

n/a
n/a

RCZ được ví von với những dòng xe thể thao của BMW, Audi nhưng giá bán dễ chịu hơn nhiều. Được biết, chiếc RCZ tại Việt Nam đã có chủ. 

RCZ nằm cùng phân khúc với BMW Z4, Mercedes SLK hay bình dân hơn là VW Scirocco, Renault Megane. Đây là phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ với doanh số khá khiêm tốn xét trên thị trường Việt Nam.

RCZ ra mắt từ năm 2010 tại Frankfurt và từng đạt giải xe coupe của năm. Sở hữu kích thước 4.287 x 2.107 x 1.359mm, chiều dài cơ sở 2.612mm – ngang ngửa với một chiếc xe hạng C.  Thiết kế của RCZ mang đậm phong cách của thương hiệu Peugoet trong vài năm trở lại đây, khi đến với thị trường Việt nó được bổ sung đèn nhận diện LED, đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu sáng. Cánh gió phía sau nâng/hạ hai góc 19 và 34 độ tuỳ thuộc theo tốc độ của xe.

Với chiều dài cơ sở lên tới 2.612mm, chiếc xe này có không gian nội thất rộng rãi đi kèm nhiều tiện nghi tiện lợi như ghế bọc da cao cấp, ốp trang trí mạ chrome. Hệ thống giải trí là kết nối USB, AUX, Bluetooth và dàn loa JBL.

Giống như bốn sản phẩm ra mắt cùng ngày, Peugoet RCZ chỉ được lắp động cơ 1.6L. Với sự hỗ trợ của hệ thống turbo, động cơ này sinh ra công suất 156hp/6.000rpm, mô-men xoắn cực đại 240Nm/1.400-4.000rpm. RCZ cũng chỉ có duy nhất hộp số tự động 6 cấp. Tốc độ tối đa đạt 212 km/h, tiêu thụ 7,3L/100km.

Về tính năng an toàn, RCZ trang bị cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, phanh ABS, phanh khẩn cấp điện tử EBA. Các cảm biến cảnh báo va chạm trước/sau, túi khí. Bên cạnh đó, RCZ cũng có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise control, giới hạn tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, gạt mưa tự động, đèn pha thông minh Follow me home.

Với phiên bản cao cấp hơn mang tên Matt Black, RCZ  được tân trang lại gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt màu đen và trang bị la-zăng 19 inch.

Tại buổi ra mắt, Peugeot không tiết lộ giá bán của dòng xe này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить