10:48 - 19/05/2011 (GMT+7)

Thaco xuất xưởng xe thương mại Hyundai

Ngày 15/5/2011, Phó Chủ tịch tập đoàn Hyundai, ông Han Young Choi đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tại Chu Lai, Quảng Nam.

1
Ông Han Young Choi (phải) – Phó chủ tịch Tập đoàn Hyundai đến Trường Hải chứng kiến lễ xuất xưởng xe tải Hyundai

 Nhân sự kiện này, Thaco tổ chức lễ xuất xưởng sản phẩm Mighty HD65, HD72 và HD120, HD270 ben được lắp ráp trong nước, đồng thời giới thiệu toàn bộ line-up đầy đủ các sản phẩm xe thương mại Hyundai (xe tải và xe buýt) do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối.

Sự kiện này đánh dấu Thaco trở thành đơn vị chính thức hiện nay tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp các dòng sản phẩm xe thương mại gồm xe tải, ben, chuyên dụng và xe khách của Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc).

2
Xuất xưởng chiếc xe sản xuất trên dây chuyền của Hyundai tại Trường Hải

Tất cả các dòng xe thương mại thương hiệu Thaco Hyundai tiêu thụ tại thị trường Việt Nam sẽ được lắp ráp tại khu liên hợp sản xuất lắp ráp ôtô Chu Lai-Trường Hải. Dự kiến dây chuyền sản xuất cho dòng xe Thaco Hyundai là 10.000 xe/năm.

Được biết, Thaco đã được tập đoàn Hyundai Motor Hàn Quốc chọn lựa và cho phép lắp ráp đầy đủ các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam. Hyundai Motor cũng đã nhanh chóng chuyển giao công nghệ sản xuất và dây chuyền lắp ráp hiện đại cho Thaco, đồng thời hỗ trợ tích cực về mặt kỹ thuật và con người trong giai đoạn đầu để đẩy nhanh tiến độ sản xuất xe Hyundai tại Việt Nam đáp ứng kịp thời cho nhu cầu thị trường trong nước.

3
Ông Han Young Choi – Phó chủ tịch Tập đoàn Hyundai phát biểu tại buổi lễ

Ông Han Young Choi – Phó chủ tịch Tập đoàn Hyundai phát biểu: “Qua quá trình hợp tác giữa hai công ty, Hyundai đánh giá cao phía Việt Nam trong chuyển giao công nghệ sản xuất và lắp ráp ôtô công nghệ cao. Hyundai cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ hợp tác lâu dài với Thaco”.

Về phía Thaco, ông Trần Bá Dương – Tổng GĐ Công ty CP ôtô Trường Hải cam kết: “Chúng tôi tổ chức sản xuất và lắp ráp theo một quy trình nghiêm ngặt đã được chuyển giao nhằm đáp ứng chất lượng toàn cầu của Hyundai. Bên cạnh đó nghiên cứu và cải tiến kĩ thuật để sản phẩm có đặc tính và công năng phù hợp với điều kiện sử dụng tại VN”.

4
Ông Trần Bá Dương – Tổng GĐ Công ty CP ôtô Trường Hải cam kết sản xuất và lắp ráp xe theo quy trình nghiêm ngặt của Hyundai

“Trường Hải sẽ phát triển các hệ thống showroom, kết hợp xưởng dịch vụ bảo hành, bảo trì và cung cấp phụ tùng đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Hyundai, đồng thời, phát triển đa dạng các sản phẩm xe chuyên dụng từ xe tải cơ sở như xe bồn, xe cẩu, xe chữa cháy… Một điều quan trọng khác là Trường Hải sẽ từng bước phát triển sản xuất phụ tùng theo tiêu chuẩn chất lượng của Hyundai nhằm gia tăng tỉ lệ nội địa hóa của sản phẩm” – Ông Trần Bá Dương cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, việc Thaco và Hyundai hợp tác sản xuất lắp ráp dòng xe Hyundai tại Việt Nam là một điểm nhấn của quá trình hợp tác hữu nghị mang tầm chiến lược mà lãnh đạo hai nước Việt Nam-Hàn Quốc đã hướng tới.
 
Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ có cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để Thaco sớm có sản phẩm tỷ lệ nội địa hóa cao.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении