16:54 - 25/05/2011 (GMT+7)

“Công trường 32” sắp thành đường

Là tuyến huyết mạch phía Tây Bắc của Hà Nội, quốc lộ 32, sau nhiều năm thi công mở rộng, đến nay vẫn chưa thể thông xe toàn tuyến do tình trạng thi công đình trệ tại đoạn Cầu Diễn – Nhổn.

 

1
Đoạn Cầu Diễn – Nhổn ngổn ngang như một công trường

Đoạn đường Cầu Diễn – Nhổn trên Quốc lộ 32 đã được Bộ Giao thông – Vận tải chỉ đạo khởi công vào tháng 10/2008. Sau gần 1 năm triển khai thi công, do huyện Từ Liêm chưa bàn giao được mặt bằng, nên ngoài đoạn đào bới trong ngày lễ khởi công thì chủ dự án chưa thi công được mét đường nào.

Ngay lập tức, Chính phủ yêu cầu chuyển dự án về cho TP. Hà Nội, trực tiếp do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội) làm chủ đầu tư. Thế nhưng, dự án chỉ thực sự được thi công rầm rộ từ tháng 6/2010 khi huyện Từ Liêm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Từ đó đến nay đã trong 1 năm, cả đoạn đường dài 4km này được đào bới, thi công như một đại công trường.

Theo người dân sống tại khu vực này, các đơn vị thi công với tiến độ chậm và thiếu trách nhiệm. Có thời điểm, đơn vị thi công đến đào và đặt cống, nhưng lại không đậy nắp cống, gây nguy hiểm cho người đi đường và đặc biệt là người dân sống tại đây.

 

2
Đoạn đường của nắng bụi, mưa lầy

Trên tuyến đường, cứ khoảng 2-3 nhà dân lại có một cây cầu tạm bắc qua hệ thống cống đang thi công dở để người dân đi sang đường. Những cây cầu này khá nguy hiểm, nhất là đối với trẻ con.

Việc lưu thông, đi lại trên tuyến đường đang thi công này là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Đường không chỉ bụi bặm khi nắng nóng, lầy lội khi mưa mà còn đầy rẫy những chướng ngại vật. Đó là những cống bê tông nằm dọc hai bên đường, thậm chí ngay ở giữa đường, ở những nút thắt cổ chai. Có chỗ, người dân còn tận dụng những cống bê tông để giữa đường này làm quán bán nước.

 

3
Khung cống được người dân tận dụng làm… quán nước

Ngày 15/4, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32, đoạn Cầu Diễn – Nhổn. UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông – Vận tải tập trung chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe toàn tuyến trong tháng 6/2011.

Các nhà thầu thi công đến đâu tổ chức thu dọn ngay đất thải, vật liệu thừa đến đó đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông; Yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải kiểm tra, rà soát việc khớp nối hạ tầng kỹ thuật, thoát nước trên tuyến với các dự án liên quan, đảm bảo việc thoát nước của các cơ quan, đơn vị và nhân dân, thực hiện dự án đảm bảo thoát nước trước mùa mưa, đồng thời, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế hạng mục thoát nước bẩn trên tuyến đường.

 

4
Bệ cống nằm giữa đường

UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông – Vận tải  khẩn trương di chuyển hạng mục dây, cáp thông tin, cột điện hiện nằm trên phần đường cơ giới, tập trung chỉ đạo thi công quyết liệt, bảo đảm thông xe phần mặt đường trước ngày 30/6, hoàn thành dự án theo chỉ giới trong tháng 8/2011.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ phía Lãnh đạo thành phố Hà Nội, hy vọng đoạn đường của khói bụi, lầy lội, của ngổn ngang vật liệu xây dựng sẽ sớm được khắc phục và thông thoáng, đồng thời, không còn là mối nguy hiểm thường trực đối với người tham gia giao thông cũng như người dân sống ở đây.

Một số hình ảnh tại đoạn Cầu Diễn – Nhổn:

 

5
Vật liệu được tận dụng làm giải phân cách
6
Ít ai nghĩ đây lại là một con đường
7
Đường 32, đoạn Diễn – Nhổn giống với công trường xây dựng hơn
_MG_8890 copy.jpg
Nhà đã mọc lên từ lâu mà đường thì chưa xong
8
Bãi tập kết vật liệu của đơn vị thi công chính là lòng đường
9
Đoạn trước cổng trường Cao đẳng CN In vừa là bãi đỗ taxi, vừa là nơi để rác

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,