14:02 - 4/04/2011 (GMT+7)

Toyota cùng em học ATGT

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức ngày hội lớn dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Hội giao lưu tìm hiểu An toàn Giao thông (ATGT) cấp quốc gia cho học sinh tiểu học năm học 2010-2011” vào hai ngày 2 và 3 tháng 4 năm 2011, dưới hình thức mở cửa tự do tại Nhà thi đấu Quân khu 7, số 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) được triển khai kể từ năm học 2005-2006.

Đến với “Hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp quốc gia cho học sinh tiểu học năm học 2010-2011” có sự tham gia của hơn 250 học sinh và giáo viên tiểu học đến từ 15 đội xuất sắc nhất của 15 tỉnh thành trên cả nước được lựa chọn từ “Hội thi tìm hiểu ATGT cấp tỉnh cho học sinh tiểu học năm học 2010-2011” và từ các tỉnh, thành đã từng tổ chức Hội thi tìm hiểu ATGT cấp tỉnh cũng như triển khai tốt công tác giáo dục và xã hội hóa về ATTG, bao gồm:

• Khu vực phía Bắc: Hải Phòng, Bắc Giang, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ
• Khu vực phía Nam: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Hậu Giang.

Nội dung Chương trình Hội giao lưu bao gồm 4 phần chính như:

- Thi tìm hiểu kiến thức về ATGT
- Thi vẽ tranh theo chủ đề ATGT
- Trình bày tiểu phẩm ngắn có nội dung về giáo dục ATGT
- Thi sáng tác và trình bày thơ, ca, hò, vè và những bài dân ca đặt lời mới có nội dung về ATGT.

Hội giao lưu năm nay được thực hiện với nhiều nội dung cải tiến hơn so với năm trước, chú trọng nhiều vào tình huống thực tế. Trong phần thi kiến thức, những câu hỏi và tình huống mang tính thực tiễn cao được thiết kế phù hợp với đặc điểm, tình hình giao thông tại từng vùng miền sẽ giúp các em học sinh nâng cao khả năng xử lý nhanh nhạy với các tình huống cụ thể khi tham gia giao thông tại địa phương mình, đồng thời rèn luyện cho các em tinh thần tập thể cũng như ý thức chấp hành và tuân thủ luật giao thông. Bên cạnh các nội dung thi kiến thức ATGT, các phần thi khác cũng giúp các em học sinh chủ động tìm hiểu những kĩ năng cần thiết về an toàn khi tham gia giao thông.

Năm nay đã có gần 4.000 học sinh đến tham dự “Hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp quốc gia cho học sinh tiểu học năm học 2010-2011”  tại Nhà thi đấu Quân khu 7, tp. Hồ Chí Minh. Ngoài bốn nội dung thi chính về ATGT, các bạn học sinh còn được tham gia vào “Cuộc Du hành xuyên Việt một sân chơi đầy bổ ích, lý thú, dựa trên tinh thần “học mà chơi, chơi mà học” với nhiều trò chơi hấp dẫn về giáo dục an toàn giao thông cùng nhiều phần quà hấp dẫn. “Cuộc Du hành xuyên Việt cùng hai người bạn quen thuộc là Rùa Kanta và Thỏ Caroo đưa các em đi qua các địa danh nổi tiếng thuộc các vùng miền đất nước suốt từ Bắc vào Nam. Mỗi địa danh của Cuộc Du hành là một trò chơi thú vị cung cấp kiến thức an toàn giao thông được thiết kế phù hợp với đặc trưng giao thông của từng vùng miền, bao gồm: Giao thông đô thị, Giao thông miền núi và Giao thông sông nước tương ứng với các trò chơi như: Lái xe trong thành phố, Học làm cảnh sát giao thông, Qua đèo, Vượt sương mù, Vượt chướng ngại vật, Ngọn hải đăng, Qua sông an toàn, Hoa tiêu…

Nhấn mạnh về công tác giáo dục ATGT và hiệu quả của chương trình này đối với việc xã hội hóa giáo dục về ATGT, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Ông Trần Quang Quý cho biết: “Việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học được ngành giáo dục coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của ngành. Công tác giáo dục an toàn giao thông được đưa vào chương trình giáo dục chính khoá và ngoại khoá trong tất cả các trường học. Từ nhiều năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Quỹ Toyota cấp kinh phí, sách vở, thiết bị và tài liệu hướng dẫn đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục an toàn giao thông. Chính vì thế, chất lượng, hiệu quả về giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học đang dần được cải thiện”.

Đánh giá về hiệu quả cũng như những đóng góp tích cực của chương trình trong việc nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học, ông Thân Văn Thanh, Ủy viên chuyên trách, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định: “Để thực hiện mục tiêu của Chính phủ là: chặn đứng và đẩy lùi tai nạn giao thông, chúng ta phải huy động sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị, mọi thành phần kinh tế – xã hội và mỗi cá nhân. Đặc biệt phải nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân mà trước hết là các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước. Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” nói chung và Hội giao lưu hôm nay cũng minh chứng sự phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ của các Bộ, ngành cũng như hoạt động trợ giúp của các tổ chức và khối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu trên. Trong hoạt động giáo dục An toàn giao thông cho học sinh cấp Tiểu học, Quỹ Toyota Việt Nam là một trong những tổ chức đi tiên phong, có nhiều ý tưởng mới, cách làm mới và hết sức kiên trì thực hiện. Trong thời gian qua, các hoạt động của Chương trình đã được dư luận đánh giá cao và là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc “Hội giao lưu tìm hiểu ATGT cấp Quốc gia cho học sinh tiểu học năm học 2010-2011”, bà Đặng Phan Thu Hương,  Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhấn mạnh: “Hội giao lưu năm nay hứa hẹn sẽ tạo ra cho các em nhỏ một sân chơi giáo dục đầy ý nghĩa và thiết thực với những nội dung của chương trình được thiết kế đổi mới tạo ra sự sôi nổi, hào hứng và hấp dẫn mang lại kết quả truyền đạt, giáo dục mang tính thực tiễn cao. Qua đó, Hội giao lưu sẽ góp phần trang bị cho các em học sinh tiểu học những kiến thức và kỹ năng cơ bản về ATGT một cách tự nhiên và sống động cũng như tạo ra thói quen tuân thủ luật giao thông cho các em học sinh tiểu học”.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную