22:55 - 14/02/2011 (GMT+7)

“Chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu”

Nhân sự kiện Ford Việt Nam giới thiệu Tổng Giám đốc mới, ông Mr. Laurent Charpentier, Autonet đã có buổi phỏng vấn vị tân Tổng Giám đốc này về những kế hoạch và dự định của Ford Việt Nam trong thời gian tới.

Trước khi sang Việt Nam đảm nhiệm công việc mới, ông Laurent đã có 20 năm trải qua nhiều vị trí quản lý kinh doanh ở châu Âu: Anh, Đức, Pháp… và 1 năm làm Giám đốc Quản lý bán hàng cấp cao tại Anh. Còn đối với thị trường châu Á, ông Laurent đã có kinh nghiệm 5 năm là giám đốc dịch vụ của Liên doanh Ford tại Trùng Khánh – Trung Quốc.

Autonet: Xin chúc mừng và chào đón ông tới Việt Nam. Ông có thể chia sẻ những cảm nhận của ông về môi trường làm việc tại Việt Nam, cụ thể là tại Ford Việt Nam.

Ông Mr. Laurent Charpentier – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: Tôi đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Trung Quốc, vì vậy khi tôi đến đây, tôi luôn có sự so sánh ngầm định giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tại Việt Nam, điều đầu tiên mà tôi ấn tượng nhất là thái độ hành xử tích cực. Người châu Á nói chung rất ngại nói thẳng suy nghĩ, đặc biệt với cấp trên. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, tôi thấy các bạn rất cởi mở và đưa ra câu hỏi và vấn đề cần giải quyết một cách thẳng thắn.

Còn tại Ford Việt Nam, mặc dù chỉ mới làm việc được 2 tuần nhưng tôi cảm thấy sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các phòng ban rất mạnh mẽ và có tinh thần đồng đội.

Autonet: Ông đánh giá thế nào về quy mô nền kinh tế và tốc độ phát triển của ngành ôtô Việt Nam trong thời gian tới?

Ông Mr. Laurent Charpentier: Về mặt địa lý, Việt Nam có một vị trí thuận lợi trong khu vực các nước ASEAN. Hơn nữa, Việt Nam là thành viên ASEAN với thương mại ngày càng tăng và phát triển mạnh, dân số trẻ, có trình độ học vấn cao. Bên cạnh đó, những nỗ lực của Chính phủ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, là những tiền đề cho sự tăng trưởng trong tương lai.

Còn đối với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng trong thời gian tới.

Autonet: Hiện nay, một số nhà sản xuất ôtô chọn xu hướng nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan (được xem như Detroit của châu Á) về Việt Nam hơn là đầu tư vào sản xuất. Tuy nhiên, dường như Ford lại đang làm điều ngược lại khi đầu tư vào Việt Nam. Vậy theo ông các nhà sản xuất nên sản xuất tại đây hay nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan?

Ông Mr. Laurent Charpentier: Trước hết, đối với tôi, điều tích cực là Việt Nam nằm trong khu vực các nước ASEAN. Với xu thế toàn cầu hoá, Việt Nam không còn được xem như một thị trường riêng biệt, mà là một phần của khu vực kinh tế Đông Nam Á.

Khi thị trường chung của khu vực phát triển, tôi rất lạc quan về thị trường Việt Nam vì Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi cùng nền kinh tế, chính trị ổn định, tạo nên thế độc lập trong các vấn đề thương thảo, mang lại lợi nhuận cho tất cả các bên.

Autonet: Xin ông cho biết, kế hoạch của Ford Việt Nam trong những năm tới là gì và ông sẽ chú trọng vào lĩnh vực nào? Những thách thức mà Ford Việt Nam sẽ phải đối mặt?

Ông Mr. Laurent Charpentier: Ford Việt Nam cũng nằm chính sách phát triển toàn cầu với kế hoạch One-Ford  của tập đoàn và chúng tôi cũng tập trung thực hiện kế hoạch đó tại Việt Nam. Dưới kế hoạch One-Ford mà tập đoàn chúng tôi đang nỗ lực thực hiện cùng nhau trên toàn cầu, thì điều mà Ford Việt Nam cảm thấy đáng mừng nhất và được lợi nhất là từ bây giờ, mỗi năm chúng tôi sẽ có một sản phẩm toàn cầu được giới thiệu tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Hiện tại có nhiều nhà sản xuất đầu tư vào Việt Nam, nhưng tôi muốn khẳng định một điều là càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường thì càng có nhiều cơ hội. Rõ ràng, khi thị trường có tiềm năng thì các đối thủ mới nhảy vào và mặc dù bạn sẽ gặp khó khăn hơn nhưng đó cũng chính là cơ hội để bạn thể hiện, chiến đấu và giành thị phần.

Về bối cảnh chung của nền kinh tế Việt Nam, tôi hoàn toàn đồng ý với những nguy cơ và thách thức như chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của Chính phủ để tăng trưởng GDP trong năm nay lên mức 7-7,5% thì tôi hoàn toàn lạc quan và tin tưởng vào sự phát triển của thị trường.

Autonet: Ông có thể chia sẻ đôi chút về mục tiêu và giá bán mà Ford Việt Nam dành cho “con bài chiến lược” Fiesta?

Ông Mr. Laurent Charpentier: Hiện tại tôi chưa muốn nói tới các con số, tuy nhiên, chúng tôi tương đối lạc quan về mục tiêu của Ford Việt Nam trong năm nay với một sản phẩm toàn cầu vì dự đoán là ngành công nghiệp ôtô sẽ tiếp tục tăng trưởng. Do đó, chúng tôi có cơ sở để hy vọng mức tăng trưởng của Ford Việt Nam sẽ cao hơn so với mức tăng trưởng của ngành.

Fiesta -
Fiesta – “Quân bài chiến lược” của Ford Việt Nam năm 2011

Đối tượng khách hàng của Ford Fiesta mà chúng tôi hướng tới là những người trẻ tuổi ở thành thị. Còn về giá bán của Ford Fiesta thì tôi chưa thể tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ rất cạnh tranh và phù hợp với người tiêu dùng.

Autonet: Hiện tại Ford Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý, nhưng một trong những vấn đề cần nhắc tới là chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nhất là bảo dưỡng sửa chữa. Vậy Ford Việt Nam đã có kế hoạch gì để cải thiện chất lượng dịch vụ sau bán hàng?

Ông Mr. Laurent Charpentier: Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ của mình tại châu Âu và Trung Quốc, tôi cam kết sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ vì tôi hiểu dịch vụ chính là chìa khoá để giữ chân khách hàng và có thêm nhiều khách hàng mới.

Có lẽ 2 tuần là chưa đủ để tôi có thể đưa ra cho các bạn cụ thể kế hoạch của mình, nhưng thực sự chúng tôi đang có những kế hoạch sát sao để phát triển hệ thống và chất lượng dịch vụ. Hiện tại, tiêu chuẩn dịch vụ Quality Care đã được áp dụng tại Việt Nam, và chúng tôi đã có kế hoạch củng cố và nâng tầm dịch vụ này để mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Về vấn đề phụ tùng thay thế, chúng tôi có kế hoạch mở các kho chứa phụ tùng tại Việt Nam để rút ngắn thời gian vận chuyển, và khách hàng sẽ không phải chờ lâu.

Tân Tổng giám đốc của Ford Việt Nam coi chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu
Tân Tổng giám đốc của Ford Việt Nam coi chất lượng dịch vụ là ưu tiên hàng đầu

Autonet: Xin cảm ơn ông và xin chúc ông và Ford Việt Nam thành công trong năm mới.

Hoàng Tuấn (thực hiện)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,