10:10 - 25/01/2011 (GMT+7)

“Bán rẻ” tính mạng

Không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ vẫn được bày bán tràn lan trên phố. Tính mạng con người đang bị coi nhẹ bởi cả người bán và mua mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Đi dọc một số tuyến phố ở Hà Nội như Láng, Chùa Bộc, Nguyễn Khánh Toàn, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Giải Phóng… phóng viên Autonet bắt gặp rất nhiều sạp hàng vỉa hè căng biển bán mũ bảo hiểm giá rẻ từ 30.000đ – 50.000đ/chiếc.

1
Khá nhiều người tiêu dùng tìm đến với mũ bảo hiểm giá rẻ

Nhìn chung, mũ bảo hiểm giá rẻ có mẫu mã khá đẹp mắt và rất nhiều kiểu loại. Kiểm tra chất lượng và thử nghiệm một vài va đập nhẹ mới thấy rằng, hình thức tỉ lệ nghịch với chất lượng của mũ. Mũ càng đẹp, càng thời trang thì chất lượng và độ an toàn càng kém. Hầu hết những chiếc mũ được bày bán ở sạp vỉa hè thường chỉ bao gồm một lớp vỏ nhựa rất mỏng bên ngoài, bên trong là lớp lót mềm hoặc xốp mỏng. Dùng tay ép một lực vừa phải là mũ đã bị biến dạng.

2
Mũ đẹp, giá chỉ từ 30 đến 40 nghìn đồng

Thắc mắc về chất lượng mũ, chúng tôi được chị Nguyễn Thị Lan – chủ một “shop” mũ bảo hiểm vỉa hè trên đường Láng cho biết: “Ai cũng biết là đội mũ này khi ngã thì nó cũng chẳng có tác dụng bảo vệ là mấy. Nhưng tiền nào thì của nấy, bỏ ra có 50 nghìn đồng mà mua được cái mũ bảo hiểm như thế là tốt lắm rồi”.

3
Mũ bảo hiểm giá rẻ dễ dàng vỡ đôi bằng một lực va chạm nhẹ

Được biết, loại mũ bảo hiểm nói trên được lấy buôn từ chợ Đồng Xuân với cái giá còn rẻ hơn nhiều so với mức giá từ 30 đến 50 nghìn mà các cửa hàng đang bán. Một số lượng không nhỏ khác được lấy từ các cơ sở sản xuất chui thuộc khu vực Cổ Nhuế, Mỹ Đình (Hà Nội).

Mũ bảo hiểm giá rẻ đều không được dán tem tiêu chuẩn chất lượng. Nếu khách hàng yêu cầu, chủ sạp vẫn có thể cung cấp nhưng là tem giả và để cho khách hàng tự dán. Dù bản thân người bán không dám đảm bảo về chất lượng của mũ, nhưng một ngày,  trung bình mỗi sạp vẫn bán được từ 30 đến 40 mũ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, mỗi ngày, một số lượng lớn mũ bảo hiểm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Tem giả và quai mũ bảo hiểm giá rẻ

Hiện tượng các sạp vỉa hè bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ tràn lan trên các phố, và ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ có lỗi riêng ở người bán, người sản xuất. Chính người mua cũng coi thường tính mạng của mình khi chỉ đội mũ bảo hiểm cho thời trang, đội mũ bảo hiểm để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông. Cơ quan quản lí thị trường dường như cũng “có quá nhiều việc để làm” nên không để ý đến chuyện dù nhỏ nhưng lại có liên quan đến tính mạng con người này.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://indiaph24.store/# Online medicine home delivery

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://shemi-otopleniya.jimdo.com/ вы сможете получить всю необходимую информацию, которая касается