14:46 - 3/12/2010 (GMT+7)

Toyota trao tặng 144 suất học bổng

Ngày 2/12/2010 – Quỹ Toyota Việt Nam (gọi tắt là TVF) cùng các thành viên sáng lập là Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), Bộ Giáo Dục & Đào Tạo và Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch chính thức công bố trao tặng Học bổng Toyota 2010 cho các sinh viên xuất sắc thuộc chuyên nghành cơ khí kỹ thuật, môi trường và nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của 16 trường đại học.

Năm nay, số lượng trường đại học được trao học bổng được mở rộng thêm từ 14 trường lên 16 trường. Vì vậy, chương trình Học bổng Toyota 2010 so với năm ngoái đã tăng từ 132 suất học bổng lên thành 144 suất học bổng với tổng giá trị là 544 triệu đồng Việt Nam cho 128 sinh viên xuất sắc (3,000,000 đồng/học bổng) cùng 16 sinh viên/nhóm sinh viên có nghiên cứu khoa học xuất sắc (10,000,000 đồng/học bổng) thuộc các ngành cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước.

Cùng với việc tổ chức lễ trao Học Bổng 2010, TMV sẽ trao tặng tổng cộng 2 động cơ xe 3ZR-FE, 12 cầu xe và 1 hộp số xe Toyota Innova cho 12 trường đại học trên cả nước nhằm phục vụ tích cực cho việc đào tạo và giảng dạy của các trường và nâng cao kỹ năng thực hàng và chất lượng giáo dục cho sinh viên.

Lễ trao học bổng Toyota 2010 lần lượt được tổ chức tại 4 khu vực: miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long

Trong khuôn khổ chương trình Học Bổng Toyota 2010, ngoài sự hỗ trợ về tài chính, các sinh viên và nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học nhận Học bổng Toyota 2010 tại Hà Nội còn có cơ hội được thực tập tại nhà máy của Công ty ô tô Toyota Việt Nam hoặc tham dự khóa học “Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh của Toyota” nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức về sản xuất, kinh doanh và có thêm hiểu biết về dây chuyền sản xuất của Toyota Việt Nam.

Thông tin về Quỹ Toyota Việt Nam

Quỹ Toyota Việt Nam (viết tắt là TVF) được thành lập tháng 10/2005 trong khuôn khổ hợp tác của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Bộ Giáo &  Đào tạo và Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (Bộ Văn hóa -Thông tin trước đây) với số tiền ban đầu là 4 triệu đô la Mỹ. Quỹ Toyota Việt Nam tập trung vào việc tăng cường các hoạt động cộng đồng để phát triển văn hóa xã hội, đặc biệt là cải tiến chất lượng giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Hiện nay, Quỹ đang thực hiện 4 hoạt động chính gồm: Khóa học “Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh” để chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thành công của Toyota với Việt Nam; Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” dành cho tất cả học sinh lớp một trên cả nước trong 5 năm học liên tiếp (2005-2010); Chương trình “Hoà nhạc Toyota Xuyên Việt” nhằm hỗ trợ nâng cấp Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam đạt trình độ biểu diễn khu vực và quốc tế; Chương trình “Học bổng Toyota”.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить