16:25 - 16/11/2010 (GMT+7)

Toyota Yaris sắp được phân phối tại Việt Nam

Chiếc hatchback đối thủ của Ford Fiesta và Honda Fit sẽ được Toyota Việt Nam phân phối trong năm 2011.

Thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ. Hình thức ban đầu có thể là nhập khẩu. Nếu doanh số đáp ứng, liên doanh Nhật Bản còn có thể tiến tới lắp ráp.

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam Motorshow 2009, Yaris được coi là dấu hiệu mới trong danh mục sản phẩm Toyota. Ở Motorshow năm nay, chiếc hatchback này lại có mặt, dưới phiên bản màu trắng và thể hiện tương lai chắc chắn hơn.

Trong nhiều năm Toyota Việt Nam (TMV) gần như “bỏ qua” phân khúc hatchback. Nhưng thị trường xe nhập khẩu đã chứng minh điều ngược lại. Có mức giá trên 30.000 USD nhưng Yaris vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng. Số liệu mà hãng này tổng hợp được cho thấy có 5.500 chiếc Yaris được bán ra trong 2009 và 8 tháng đầu 2010.

Một yếu tố nữa thúc đẩy TMV là Ford Việt Nam đang ráo riết cho sự trình làng của Fiesta lắp ráp trong nước, dự kiến là đầu quý 2. Hãng xe Mỹ lên kế hoạch rất chi tiết để có thể biến Fiesta trở thành sản phẩm chiến lược ở Việt Nam.

Phiên bản TMV trưng bày tại Việt Nam Motorshow 2010 là Yaris TRD (Toyota Race Development) với những chi tiết thể thao như vành đúc, cản trước và sau, cánh hướng gió phía đuôi.

Động cơ là loại 1NZ-FE dung tích 1,5 lít trục cam kép, tích hợp VVT-i, công suất ở mức 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở 141 Nm. Số tự động 4 cấp. Hệ thống an toàn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước.

Yaris ra mắt năm 1999 tại châu Âu dưới phiên bản hatchback do Sotiris Kovos, nhà thiết kế người Hy Lạp chấp bút. Nó có tên Vitz ở những thị trường như Canada, Nhật Bản cùng với mác Echo. Mẫu Vios ở Việt Nam có thể được coi là phiên bản sedan của Yaris.

Trải qua 11 năm, Yaris đang ở thế hệ thứ hai và chuẩn bị bước sang thế hệ thứ ba. Mức giá tại Indonesia vào khoảng 20.000-27.000 USD.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Скачать Winline на Android

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ закажите витамины, БАДы, минеральные комплексы, которые идеально подходят