08:35 - 5/10/2010 (GMT+7)

Sôi động Hội thi Tay nghề Toyota năm 2010

Ngày 03/10/2010, Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Tay nghề Toyota năm 2010 tại Đại lý Toyota Hà Đông (THD), Yên Nghĩa – Hà Đông.


Trong năm thứ 12 thực hiện, hội thi Tay nghề Toyota 2010 được tổ chức với 5 nội dung thi chính gồm: Kỹ năng bán hàng, Cố vấn dịch vụ, Kỹ năng quản lý phụ tùng, Kỹ thuật viên Sửa chữa chung, và nội dung thi đồng đội cho các thí sinh của bên dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, ở hội thi năm nay, lần đầu tiên TMV tổ chức phần thi đồng đội “Đội dịch vụ” dành cho các thí sinh của khối dịch vụ khách hàng và thi kỹ năng điện thoại cho đội ngũ nhân viên bán hàng.

Đây là phần quan trọng nằm trong chuỗi giá trị dịch vụ khách hàng của Toyota, khẳng định TMV luôn luôn từng bước hướng tới sự hoàn thiện và chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên của mình nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất, kể từ năm 1999, Hội thi Tay nghề Toyota đã được TMV kết hợp với các đại lý của Toyota tổ chức hàng năm nhằm tăng cường thêm kiến thức và tay nghề cho các nhân viên và kỹ thuật viên tại toàn bộ hệ thống Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Cùng với chủ đề “Tận tâm, Chuyên nghiệp”, thông qua Hội thi Tay nghề Toyota năm 2010, TMV không chỉ mong muốn khuyến khích các nhân viên tuyến đầu cải thiện kiến thức và kỹ năng ở cả lĩnh vực bán hàng và dịch vụ mà còn định hướng cho đội ngũ nhân viên tuyến đầu tiếp tục cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ vì sự hài lòng cao nhất của khách hàng.

Đến với vòng chung kết Hội thi Tay nghề Toyota năm 2010 có tổng số 34 thí sinh: 10 nhân viên bán hàng và 24 nhân viên dịch vụ khách hàng bao gồm: 8 cố vấn dịch vụ, 8 nhân viên phụ tùng và 8 kỹ thuật viên sửa chữa chung. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết là những thí sinh xuất sắc được chọn ra trong số 83 ứng viên đại diện cho 21 Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Totota trên toàn quốc ở vòng loại được tổ chức trước đó vào đầu tháng 8 vừa qua.

Tại vòng thi này, tất cả các thí sinh ở các chuyên ngành trên phải thể hiện trình độ và kỹ năng ở hai phần thi cơ bản là lý thuyết và thực hành. Các kỹ thuật viên sửa chữa chung đã thực hiện các bài thi tổng hợp thể hiện các kỹ năng cơ bản trong việc sửa chữa, chẩn đoán hư hỏng ở các hệ thống trên xe như động cơ, truyền lực và gầm.

Phần thi sửa chữa chung
Phần thi Sửa chữa chung

Thí sinh của phần thi Cố vấn dịch vụ đã thể hiện những kiến thức về kỹ thuật, am hiểu về sản phẩm và đặc biệt là kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp theo qui trình dịch vụ tiêu chuẩn của Toyota.

Phần thi Cố vấn dịch vụ
Phần thi Cố vấn dịch vụ

Các thí sinh quản lý phụ tùng phải thực hiện các kỹ năng chuyên nghiệp như tra cứu, kiểm tra thông tin về phụ tùng, quy trình xử lý các đơn hàng của khách hàng và cách thức quản lý, sắp xếp và cấp phát phụ tùng nhanh chóng chính xác đáp ứng mọi yêu cầu sửa chữa.

Phần thi Quản lý phụ tùng
Phần thi Quản lý phụ tùng

Phần thi kỹ năng bán hàng được đánh giá điểm thực hành thông qua việc xử lý các tình huống giao tiếp thực tế với khách hàng, kiến thức về sản phẩm và giới thiệu được tính năng kỹ thuật ưu việt của sản phẩm.

Phần thi Kỹ năng bán hàng
Phần thi Kỹ năng bán hàng

Để hoàn thành xuất sắc các bài thi này, các thí sinh đã không chỉ thể hiện tay nghề vững vàng (với các kỹ thuật viên sửa chữa chung), am hiểu về sản phẩm (với các nhân viên phụ tùng, nhân viên bán hàng và cố vấn dịch vụ) mà còn phải thể hiện tác phong chuyên nghiệp thông qua việc nắm bắt nhanh và chính xác tâm lý cũng như yêu cầu của khách hàng, tận tâm – chuyên nghiệp trong kỹ năng giao tiếp mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Kết quả các đội giảnh giải nhất:
 
Nội dung thi đồng đội: Hiroshima Tân Cảng giành.
 
Kỹ năng bán hàng: Toyota Biên Hoà.
 
Cố vấn dịch vụ: Toyota Láng Hạ.
 
Quản lý phụ tùng: Toyota Buôn Ma Thuột
 
Kỹ thuật viên sửa chữa chung: Toyota Đông Sài Gòn.
 
Phần thưởng cho 3 thí sinh đoạt giải nhất ở nội dung: Cố vấn dịch vụ, sửa chữa chung và nhân viên phụ tùng là chiếc vé đại diện cho Toyota Việt Nam tham dự “Hội nghị các nhà vô địch Toyota” năm 2011 tại Nhật Bản.
 
Tổng giám đốc của Toyota, ông Akito Tachibana khẳng định: “Chúng tôi coi đây là một thử thách mới, một cơ hội tốt để khẳng định lại tiêu chuẩn và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động dịch vụ sau bán hàng. Đây không chỉ đơn thuần là một hội thi tay nghề, mà còn là cơ hội để khuyến khích động viên, ghi nhận những nỗ lực của nhân viên hãng trong việc làm hài lòng khách hàng”.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве