09:40 - 7/10/2010 (GMT+7)

Panamera V6 – hiệu quả với giá hợp lý hơn

Panamera, dòng xe hàng đầu trong phân khúc xe hạng sang có tính năng vận hành cao, với phiên bản V6 do Trung Tâm Porsche Sài Gòn phân phối đã bắt đầu lăn bánh trên các thành phố lớn ở Việt Nam.

Dòng xe thứ tư này của Porsche đã nhanh chóng giành được sự hưởng ứng nồng nhiệt trên toàn thế giới. Cùng với các giải thưởng danh giá như “Vô Lăng Vàng”, “Xe Của Năm”… Panamera cũng đạt được doanh số đầy ý nghĩa với hơn 22.518 xe đã được giao cho các khách hàng chỉ trong vòng một năm đầu tiên giới thiệu ra thị trường. Số lượng đặt hàng thêm ở mức bốn con số càng chứng tỏ sự thành công của dòng xe này, đặc biệt với sự tham gia của các mẫu xe phổ thông hơn trang bị động cơ 6 xi lanh vừa được giới thiệu.

Tại Việt Nam, mẫu xe Panamera với động cơ 6 xi lanh cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ thị trường. Hầu hết các xe về tới Trung Tâm Porsche Sài Gòn đã có chủ sở hữu và danh sách đặt hàng tiếp tục dài hơn.

Tâm điểm của mẫu xe Gran Tourismo mới này là động cơ 6 xi lanh hoàn toàn mới được Porsche thiết kế riêng cho dòng xe Panamera (dẫn động cầu sau) và dòng xe Panamera 4 (dẫn động hai cầu) dựa trên nguyên bản động cơ V8 vốn rất thành công ở mẫu xe Panamera S và 4S. Góc nghiêng xi lanh 90 độ giúp cho toàn khối động cơ thấp và gọn hơn phù hợp khoang động cơ thấp của thân xe kiểu dáng thể thao năng động. Hơn nữa, trọng tâm của động cơ cũng thấp hơn so với các kiểu động cơ góc nghiêng 60 độ hoặc VR6 có góc nghiêng 15 độ giúp đem lại sự cân bằng cao hơn khi điều khiển xe.

Động cơ V6 có công suất 300 mã lực và mô men xoắn lên đến 400Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép và gói kích hoạt chế độ thể thao giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,1 giây. Panamera 4 chỉ mất 5.9 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ điểm xuất phát. Trong khi đó, cả Panamera và Panamera 4 đều rất tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ chỉ khoảng 9,3 lít/100km và 9,6 lít/100km, thấp hơn hẳn so với các xe đồng hạng.

Một trong những áp dụng hiệu quả là thiết kế thông minh khiến xe có trọng lượng nhẹ. Việc sử dụng rộng rãi vật liệu nhôm, ma-nhê ở nhiều chi tiết của động cơ và thân xe khiến cho Panamera nhẹ hơn so với nhiều đối thủ cùng hạng. Trọng lượng của Paramera chỉ là 1.720kg, còn Panamera S là 1.770kg.

 

Khách hàng có thể tự thiết kế xe Panamera độc đáo cho riêng mình với rất nhiều các trang thiết bị chọn thêm sẵn có từ hệ thống treo khí nén với chức năng điều chỉnh độ cao gầm xe đến chức năng quản lý hệ thống treo năng động, đi cùng hệ thống điều phối lực kéo vec-tơ cao câp của Porsche. Đối với quý khách đam mê tốc độ, gói thể thao Sport Chrono Package Plus cũng có sẵn giúp trải nghiệm tính năng vận hàng như xe đua thuần chủng. 17 màu ngoại thất, 15 chất liệu/màu nội thất, 8 chất liệu ốp nội thất cùng 9 kiểu thiết kế mâm xe giúp mỗi người thể hiện cá tính riêng biệt trên chiếc xe.

Theo thông tin của nhà nhập khẩu chính thức và duy nhất của Porsche tại Việt Nam, động cơ trên Panamera dành riêng cho Việt Nam được hiệu chỉnh đặc biệt để phù hợp với điều kiện khí hậu, đường sá và chất lượng nhiên liệu ở Việt Nam.

Các phiên bản Panamera trang bị động cơ V6 tiếp tục vẫn là những mẫu xe hấp dẫn và thu hút của Porsche ở Việt Nam. Giá bán tiêu chuẩn của các phiên bản Panamera động cơ V6 ở Việt Nam bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT như sau:

- Panamera: 3.906.000.000VNĐ

- Panamera 4: 4.252.000.000VNĐ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность