08:16 - 25/10/2010 (GMT+7)

Go Green khởi động Chiến dịch Khu phố Xanh

Ngày 24/10, Câu lạc bộ Go Green (GGC) đã khởi động Chiến dịch Khu phố xanh (năm thứ hai) tại ba thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.


Chiến dịch Khu phố xanh là một trong chuỗi các hoạt động của GGC, nằm trong khuôn khổ chương trình Go Green – Hành trình Xanh do Công ty ôtô Toyota Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

Tiếp theo những thành công của năm thứ nhất, Chiến dịch Khu phố xanh 2010 được tổ chức với những hoạt động thiết thực, mới mẻ, sáng tạo nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Ngoài việc cùng người dân dọn dẹp vệ sinh tại các khu phố, GGC còn phát nhãn dán với nhiều thông điệp bảo vệ môi trường đơn giản mà thiết thực cho cuộc sống hàng ngày của người dân trong các hộ gia đình. Đặc biệt, năm nay, Câu lạc bộ Go Green còn mang tới chương trình điệu nhảy sôi động và đầy sức cuốn hút mang tên Green Dance – điệu nhảy đặc trưng của CLB Go Green.

Những nhãn dán mà các tình nguyện viên của Câu lạc bộ GGC gửi tặng đến từng người, từng hộ gia đình không chỉ là lời nhắc nhở hữu ích để mọi người cùng nhau chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường mà còn là những vật trang trí vui mắt trong gia đình, văn phòng với thiết kế ngộ nghĩnh.

1
Những nhãn dán của các tình nguyện viên của Câu lạc bộ GGC mang nhiều thông điệp hữu ích

Rất nhiều thông điệp ngắn gọn nhưng hữu ích được sử dụng như “Nhớ vặn chặt tôi nhé” – dán tại vòi nước sinh hoạt, “Lau chùi trước khi sử dụng” – dán lên bàn là, lò vi sóng, “Hãy sử dụng túi sinh thái” hay “Tắt màn hình khi không dùng nhé!” – dán lên màn hình tivi và máy tính, v.v…

Tại Hà Nội, chương trình Khu phố Xanh đã diễn ra ở công viên Indra Grandhi, khuôn viên hồ Thành Công, quận Đống Đa, với những hoạt động như phát phiếu trả lời trắc nghiệm kiến thức về môi trường sau đó trao quà cho người có số điểm cao nhất, phỏng vấn trực tiếp một số người dân về thói quen sinh hoạt của họ liên quan đến môi trường và tiết kiệm, trò chơi “Người bới rác” nhằm gom rác quanh hồ,…

Các em nhỏ cũng hăng hái tham gia lễ phát động
Các em nhỏ cũng hăng hái tham gia chương trình

Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ tới từ các trường Đại học, trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn Hà Nội, những người tham gia tập thể dục tại khuôn viên hồ cũng như những người dân sống xung quanh.

Sau khi khởi động, Chiến dịch Khu phố Xanh sẽ tổ chức vào các ngày cuối tuần, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 3/2011, kết hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan đoàn thể ở từng địa phương như Đoàn cơ sở, Hội phụ nữ, đại diện tổ dân phố, khu phố chung cư và được tổ chức tại nhiều địa điểm như nơi công cộng, tổ dân phố, khu công sở, các trường học.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים