11:36 - 19/10/2010 (GMT+7)

Đẹp Fashion Show 9: Giấc mơ sáng tạo

Hôm nay, ngày 19/10/2010 – Đẹp Fashion Show 9 (DFS9) với chủ đề Dreaming (Mơ) sẽ là tập hợp rất nhiều những giấc mơ đầy cảm xúc và đa chiều của các nhà thiết kế thời trang tài năng và của mỗi nghệ sĩ sáng tạo trong êkip sản xuất. Sự kiện thời trang lớn nhất trong năm này do tạp chí Đẹp, Công ty Le Media và Công ty Le Bros tổ chức, sẽ diễn ra ngày 31/10/2010 tại TTTM The Garden, Mỹ Đình, Hà Nội.

Một lần nữa, DFS9 sẽ là bữa đại tiệc tôn vinh thời trang Việt Nam thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật thị giác đương đại, với vũ đạo và hình thể, nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, âm nhạc và ánh sáng. Và trên hết, DFS9 mang đậm dấu ấn của một tinh thần văn hóa và câu chuyện nhân văn.

Những giấc mơ trong DFS9 được sắp đặt và liên kết bằng tốc độ của suy nghĩ. Khán giả sẽ được khám phá nhiều vùng đất, nhiều nền văn hóa khác nhau qua những giấc mơ bằng ngôn ngữ của thời trang và nghệ thuật đương đại. DFS9 mơ một giấc mơ đa chiều, đa văn hóa dưới một góc nhìn đầy xúc cảm và nhân văn. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc của làng thiết kế thời trang Việt như Hoàng Ngân hay Kelly Bùi, Đẹp Fashion Show 9 còn có sự góp mặt của nhà thiết kế Juliane Kunze đến từ Đức và nhà thiết kế trẻ Lưu Anh Tuấn, một hiện tượng trong giới thời trang Hungary những năm gần đây.

Nhận lời tham dự chương trình Đẹp Fashion Show là một niềm vui đồng thời cũng là thách thức cho mỗi nhà thiết kế. Bởi Đẹp Fashion Show là cuộc chơi đẳng cấp của sự sáng tạo với tiêu chí không bao giờ lặp lại. Với chủ đề “Dreaming”, nhà thiết kế Hoàng Ngân đã mơ một giấc mơ lãng mạn bằng bộ sưu tập với cái tên giản lược nhưng hàm súc – ‘‘Mơ’’. Một giấc mơ về một tình yêu lãng mạn, trong đó cô gái (nhân vật chính) tình cờ gặp chàng trai “trong mộng” của mình ở một nơi kì lạ. Để chinh phục chàng, cô đã kể cho chàng trai nghe một câu chuyện về mình với những hình ảnh cổ tích qua ngôn ngữ của thời trang. Chất liệu của “Mơ” là: vải tơ tằm, satin, twin, taffeta, velvet, linen và cotton. Bảng màu lạ mắt với tông chủ đạo là xanh lá, xanh quân đội, nâu, đen được dùng cho các thiết kế từ đầm dạ hội, jumpsuit đến áo khoác với quần dài hoặc shorts. Các thiết kế trong Dreaming của Hoàng Ngân như muốn nói với người ta rằng đừng bao giờ ngừng mơ vì chuyện cổ tích vẫn hiện hữu trong cuộc sống hôm nay.

1
Nhà thiết kế Hoàng Ngân

Đến với Đẹp Fashion Show 9, nhà thiết kế người Đức Juliane Kunze mang đến một cái nhìn mới lạ. Bộ sưu tập ‘‘Du mục’’ của Juliane Kunze đầy cá tính và mạnh mẽ, được lấy cảm hứng từ ba nhân vật: người Digan, vũ công Flamenco và đấu sĩ bò tót. Khả năng vượt lên thực tại khó khăn một cách kiêu hãnh và đầy phong cách của họ đã cuốn hút nhà tạo mẫu Juliane Kunze. Trong bộ sưu tập của chị, nổi bật sẽ là những màu sắc mạnh, trong đó có đỏ rực, hồng, đỏ tía, xanh đậm được lấy cảm hứng từ trang phục của những đấu sĩ Matador. Kiểu trang phục vai bồng và họa tiết truyền thống của các Matador cùng những chi tiết có nhiều nếp gấp và điểm nút trong bộ sưu tập sẽ làm nổi bật những chuyển động và đường cong của cơ thể. Giống như trang phục của người Digan, đây là những bộ trang phục thoải mái và tiện dụng. Bộ sưu tập được thiết kế để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày mà vẫn không mất đi vẻ sang trọng.

1
Nhà thiết kế Juliane Kunze

Với nhà thiết kế Kelly Bùi, tình yêu và cảm hứng về một nước Anh cổ kính đan xen lẫn hiện đại cùng với những nét văn hóa lãng mạn châu Âu đã mang đến một nguồn cảm hứng bất tận cho những thiết kế của cô. “Thế giới siêu tưởng” là tên bộ sưu tập Kelly Bùi mang đến Đẹp Fashion Show 9, được lấy cảm hứng từ hình ảnh về những hành tinh xa xôi và những người ngoài hành tinh kì lạ. Không chỉ lạ ở trang phục, các nhân vật trong bộ sưu tập có những chiếc tai to và nhọn. Họ đi giầy là một khối kim loại được mô phỏng theo hình ảnh của vó ngựa. Trang phục khỏe, nhiều lớp, pha trộn giữa những chiếc áo dạng đua môtô với corset, quần nhiều ly, rộng ở phần trên và bó chặt ở phần dưới. Tập trung ở phần cầu vai và sống lưng của những chiếc áo để làm nổi phần xương sống lưng, đưa họa tiết xương nổi hẳn lên. Phần tóc như bờm ngựa và khuôn mặt trắng với những nét mờ, nhạt. Tổng thể bộ sưu tập như một lời mời để trí tưởng tượng của khán giả tha hồ bay bổng trên những cung bậc cảm xúc khác thường. Bộ sưu tập chính là lời mời vào thế giới siêu tưởng của Kelly Bùi.

1
Nhà thiết kế Kelly Bùi

Trải nghiệm từ cuộc sống hàng ngày là nguồn năng lượng dồi dào cho những sáng tạo trong các thiết kế của Lưu Anh Tuấn. Đến với bộ sưu tập ‘‘Câu chuyện kể’’ của nhà thiết kế Anh Tuấn, khán giả sẽ lạc vào thế giới đầy màu sắc của những giấc mơ. ‘‘Câu chuyện kể’’ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cái hiện đại thuần khiết của phương Tây với những hình khối đặc sắc phương Đông. Nét nổi bật của bộ sưu tập này là sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, tính truyền thống và kỹ thuật thủ công lâu đời được kết hợp trong những tác phẩm hiện đại. Chất liệu chính trong các thiết kế túi là da bóng, với quai xách dệt bằng tay và nhiều phụ kiện kim loại lấp lánh. Trang phục được làm từ những chất liệu đặc thù của phương Đông như tơ sồi và nhung thô, gấm dệt tay, da thuộc hoặc len trên đó có đính ngọc trai hoặc pha lê cao cấp. Bảng mầu của bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những câu chuyện huyền thoại về rồng thiêng, những loài yêu ma và những vị hoàng đế. Màu sắc phong phú, sống động với những tông màu dịu, êm như nét vờn trên những bức tranh thủy mặc xưa. Màu sắc chính của bộ sưu tập là đỏ, tím, vàng son, ngọc lam, xanh lá cây và đen. Dưới bàn tay tài hoa của anh, các thiết kế đã bước ra khỏi giấc mơ để trở thành hiện thực trên sàn diễn thời trang.

1
Nhà thiết kế Anh Tuấn

Tham gia dàn dựng chương trình cùng tổng đạo diễn Lê Vũ Long là một êkíp nghệ thuật sáng giá tại Việt Nam: nhạc sỹ-DJ Trí Minh, siêu mẫu Xuân Lan, ba biên đạo múa Đỗ Hoàng Thi Ngọc – Quách Hoàng Điệp – Trần Thanh Nam, nghệ sỹ video art và thiết kế sân khấu Lê Quốc Hưng, đạo diễn ánh sáng Domique Raby (Pháp), cố vấn âm thanh Jérôme Bréger (Pháp), nghệ sỹ xiếc Ngô Lê Thắng, nghệ sỹ thị giác Nguyễn Thế Hùng, giám đốc sản xuất Lê Như Thoa và công ty tổ chức sự kiện hàng đầu Le Bros.

Không chỉ mê hoặc khán giả bởi các bộ sưu tập thời trang độc đáo, Đẹp Fashion Show năm nay còn mang đến những bất ngờ thú vị từ nghệ thuật video art và nghệ thuật sắp đặt kết hợp với những nghệ sĩ chuyện động trong không gian. Nghệ thuật thị giác lần này cũng là điểm nhấn thú vị của đêm diễn. Ba phân cảnh “Giấc mơ giương buồm ra biển khơi”, “Tỉnh giấc” và “Khát vọng” sẽ giới thiệu sự tương tác giữa màn hình với các diễn viên múa, và nghệ sỹ xiếc trên không. Tất cả sẽ được kết hợp hài hòa để tôn vinh những bộ sưu tập, tôn vinh thời trang. Ông Lê Quốc Hưng, người được giao trọng trách thực hiện sân khấu và hình ảnh của DFS9, đồng thời là Phó chủ tịch Le Bros cho biết: “Điểm nổi bật và cũng là thách thức lớn nhất của sân khấu DFS lần này là đưa không gian The Garden trở thành điểm đến của những “Giấc mơ””. Khán giả sẽ được lên một con thuyền và cùng những nhà thiết kế, những người nghệ sĩ “giương buồm ra biển khơi” để đến với những giấc mơ đã được sắp đặt trong những không gian khác nhau và với những thủ pháp nghệ thuật khác nhau.

Với mong muốn đưa Đẹp Fashion Show đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật, Nhà Tổ chức ra mắt một cuộc triển lãm thời trang và nghệ thuật từ ngày 25 đến 29/10/2010, ngay trong khuôn viên TTTM The Garden, Mỹ Đình, Hà Nội. Khán giả sẽ được xem trước những bản sketch (phác thảo), những mẫu trang phục độc đáo của bốn nhà thiết kế “đinh” của DFS9. Bên cạnh đó là cuộc trưng bày tưng bừng của nhóm học viên xuất sắc đến từ Học viện thời trang Luân Đôn. Triển lãm sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị về con đường từ xưởng thiết kế đến sàn catwalk của những bộ sưu tập thời trang chuyên nghiệp. Không chỉ có thế, khách tham quan triển lãm sẽ tận mắt nhìn thấy quy trình dàn dựng, lắp đặt thiết bị và tập dượt của các người mẫu – một phần lâu nay vẫn là bí ẩn của Đẹp Fashion Show. Công đoạn bếp núc của sự kiện thời trang đẳng cấp lần đầu tiên phơi bày trước công chúng. Triển lãm mở cửa hoàn toàn miễn phí.

Đẹp Fashion Show 9 sẽ diễn ra một đêm duy nhất, cùng những người bạn đồng hành là các thương hiệu nổi tiếng như kim cương UNIQUE Lucky Star, hãng mỹ phẩm Shiseido, trung tâm thương mại The Garden, hãng hàng không Air Mekong, thương hiệu xe hơi Audi, trung tâm California Fitness & Yoga, thương hiệu tạo mẫu tóc chuyên nghiệp TIGI.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעבור על המודעות באתר, למצוא את המודעות הרלוונטיות עבורך וליהנות מחוויה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com 마찬가지로 많은 사람들은 Qi Jingtong이 항상 기여하기를 원하는 이유를 이해하지