11:31 - 16/09/2010 (GMT+7)

Phụ nữ chọn xe không chỉ bởi ngoại hình

Mọi người thường cho rằng phụ nữ chuộng vẻ bề ngoài và kiểu dáng khi lựa chọn xe hơi, trong khi cánh nam giới lại quan tâm đến kỹ thuật máy móc và tốc độ. Tuy nhiên, khảo sát mới nhất tại Việt Nam mang đến một kết quả đáng ngạc nhiên.

Theo kết quả nghiên cứu tại Việt Nam của Cimigo – Tập đoàn độc lập chuyên về lĩnh vực Nghiên cứu Thị trường và Thương hiệu, nam giới và phụ nữ dường như không khác nhau mấy khi chọn mua xe hơi. Thậm chí, nam giới lại thể hiện sở thích ưa chuộng các dòng xe có xu hướng “nữ tính”.

Thống kê từ Cimigo cho thấy, 62% phụ nữ cho rằng dung tích của động cơ là rất quan trọng trong khi kết quả từ nam giới là 48%. Cứ 3 người phụ nữ thì có 1 người cho rằng tốc độ tối đa của xe là rất quan trọng trong khi ở nam giới thì là 1 trên 4 người có cùng câu trả lời.

2

Một ngạc nhiên khác khi có tỷ lệ cao hơn từ nam giới cho rằng, phong cách quan trọng hơn kích cỡ động cơ, 65% nam giới nói rằng phong cách là quan trọng hơn so với 55% phụ nữ. Ngoài ra, cứ 10 người được hỏi thì 7 người (cả nam và nữ) đều cho rằng màu sắc quan trọng hơn tốc độ.

Một vài số liệu thống kê cho thấy có sự khác biệt theo các khuôn mẫu mà nhà sản xuất xe hơi cần quan tâm khi cân nhắc đến đối tượng khách hàng của họ là nữ giới, chẳng hạn như:

- 51% phụ nữ được hỏi cho rằng phong cách và sự tinh tế trong thiết kế nội thất rất quan trọng, trong khi chỉ có 40% nam giới có cùng nhận định.

- 72% phụ nữ cho rằng việc dừng đậu xe một cách dễ dàng cũng rất quan trọng, so với 59% nam giới.

- 55% phụ nữ lại coi trọng không gian chứa hành lý, đồ đạc, trong khi chỉ có 42% nam giới nghĩ như vậy.

Có hai yếu tố mà cả phụ nữ và đàn ông đều có cùng quan điểm, trong đó việc ít tiêu hao nhiên liệu là quan trọng nhất trong việc chọn một chiếc xe (với 83% đàn ông, và 86% phụ nữ), và yếu tố kiểu dáng nhỏ gọn là yêu cầu tiếp theo (với 65% đàn ông, và 66% phụ nữ). Các yếu tố này có lẽ bị tác động bởi sự kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và sự tắc nghẽn giao thông thường xuyên diễn ra ở các thành phố lớn của Việt Nam.

1
Với khách hàng nữ, ngoài kiểu dáng, chiếc xe còn phải đáp ứng được yêu cầu về động cơ

Ông Allan Sherburne, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của World Auto – nhà nhập khẩu chính thức của hãng Volkswagen tại Việt Nam phát biểu: “Đây là một kết quả khá thú vị khi những số liệu thăm dò của Cimigo đã hoàn toàn giải mã được thói quen lựa chọn và xu hướng sử dụng xe của người tiêu dùng. Nó cũng phản ánh và khẳng định một trong những định hướng phát triển của Volkswagen là hoàn toàn đúng đắn khi tiếp cận các khách hàng là nữ giới”.

 “Đó cũng là lí do tại sao mẫu xe New Beetle mới của chúng tôi được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Nó phù hợp với nhu cầu của người lái tại thị trường Việt Nam bởi phong cách sành điệu, nội thất thoải mái, khoang chứa đồ rộng, động cơ khỏe và kinh tế”. Ông Sherburne kết luận.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A