13:57 - 13/09/2010 (GMT+7)

CLB Go Green TP.HCM và 1 năm đấy ý nghĩa

Ngày 12/9/2010 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Go Green – Hành trình xanh TP. HCM tổ chức lễ tổng kết 1 năm hoạt động nhằm nhìn nhận, đánh giá lại các hoạt động đã thực hiện cũng như những thành tựu đạt được trong một năm qua kể từ ngày thành lập vào tháng 4 năm 2009, trên cơ sở đó vạch ra các phương hướng hoạt động trong thời gian tới.


Là một trong những hợp phần quan trọng nằm trong chương trình Go Green – Hành Trình Xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổng cục Môi trường thực hiện, ngay sau khi được thành lập vào tháng 8/2008 tại Hà Nội, CLB Go Green – Hành Trình Xanh đã nhanh chóng trở thành cầu nối liên kết giữa các bạn trẻ yêu môi trường với rất nhiều hoạt động, chương trình thiết thực hướng tới việc bảo vệ môi trường đã được triển khai.

Hiện tại, số lượng thành viên của CLB đã lên tới con số hàng nghìn và được đông đảo các bạn trẻ yêu mến môi trường đáng giá cao. Không dừng lại ở đó, nhằm mở rộng phạm vi các hoạt động vì môi trường vào khu vực phía Nam, CLB Go Green – Hành Trình Xanh TP. HCM đã được thành lập vào ngày 13/4/2009.

Qua một năm hoạt động, tuy còn non trẻ nhưng CLB Go Green – Hành Trình Xanh TP.  HCM đã lớn mạnh và trưởng thành không ngừng, khẳng định mình qua hàng loạt các hoạt động bảo vệ môi trường và trở thành một sân chơi không thể thiếu với các bạn trẻ yêu môi trường tại TP. HCM.  CLB Go Green – Hành Trình Xanh TP. HCM  đã tổ chức được 9 sự kiện, hoạt động thiết thực và bổ ích  với 1.344 thành viên thường xuyên nhận được thông tin của Câu lạc bộ qua mạng xã hội Facebook.

Ngay sau khi ra mắt, các bạn tình nguyện viên của CLB Go Green – Hành Trình Xanh TP. HCM  đã tham gia Lễ hội tái chế lần thứ 2 – năm 2009 do Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám.

Các bạn được Ban tổ chức tín nhiệm giao cho phụ trách chủ đề Phân loại rác tại nguồn và là Câu lạc bộ về môi trường duy nhất có gian hàng tại Lễ hội tái chế. Gian hàng của các bạn không những thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia mà còn thu hút được cả các em nhỏ và người lớn tuổi.

Với chiến dịch “Khu phố xanh” thực hiện tại Quận 10, Quận 3, Quận 1 TP. HCM, các bạn tình nguyện viên CLB cùng người dân các khu phố đã khôi phục thói quen làm vệ sinh khu phố vào mỗi buổi sáng chủ nhật hàng tuần và đưa thói quen này thành lối sống xanh trong cộng đồng dân cư.
Các thành viên CLB còn đi đến từng hộ dân để phát cuốn Sổ tay “Lối sống xanh”, tiếp cận và chia sẻ với người dân trong các khu phố về các mẹo nhỏ đơn giản để “sống xanh” và thân thiện hơn với môi trường.

Đặc biệt, CLB Go Green – Hành Trình Xanh TP. HCM đã tổ chức thành công “Ngày hội sống xanh” với sự tham gia của trên  4.000 bạn trẻ. Qua hoạt động này, CLB đã quyên góp được 20 triệu đồng và hơn 1000 bộ quần áo cũ do các bạn trẻ mang tới. Số tiền và quà trên đã được CLB trao tặng cho Trung tâm Giáo dục Chăm sóc Trẻ em Khuyết tật Quận 4, TP. HCM nhằm cải tạo môi trường sống và học tập của các em thiếu nhi khuyết tật.

Một trong những hoạt động của CLB Go Green - Hành Trình Xanh Tp.HCM
Một trong những hoạt động của CLB Go Green – Hành Trình Xanh Tp.HCM

Trong lễ tổng kết 1 năm hoạt động, CLB Go Green – Hành Trình Xanh TP. HCM đã thực hiện chuyến thăm và tặng quà Tết Trung Thu cho các em nhỏ, cụ già neo đơn tại Làng Tre, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, câu lạc bộ đã tổ chức các hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể với các em thiếu nhi cũng như trồng cây và hỗ trợ dọn dẹp tổng vệ sinh khu vực nhà của các em nhỏ và cụ già.
   
Thông qua các hoạt động của mình, CLB Go Green– Hành Trình Xanh TP. HCM  đã xây dựng và kết nối được cộng đồng các bạn trẻ yêu môi trường tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần rèn luyện tinh thần đoàn kết, trau dồi những kỹ năng cần thiết cho hoạt động tình nguyện vì môi trường. Không chỉ dừng lại ở những kiến thức khô khan, đến với CLB Go Green– Hành Trình Xanh TP. HCM, các thành viên – là sinh viên các trường ĐH, CĐ ở TP.HCM sẽ được tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng giao tiếp, trình bày, kỹ năng hoạt động xã hội, làm việc nhóm cũng như các kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động truyền thông về môi trường. Những chương trình bổ ích và lý thú cũng khiến các bạn trẻ trở thành những lực lượng hạt nhân để tuyên truyền các hoạt động về bảo vệ môi trường.

Bằng nhiệt tình của tuổi trẻ, với sự tài trợ hiệu quả của Công ty ôtô Toyota Việt Nam, họ đã “truyền lửa” tình yêu môi trường cho nhau và cho cả xã hội. Với những công việc đã làm được, CLB Go Green TP. HCM đã được đánh giá cao, xếp vị trí thứ 16 trên tổng số hơn 100 CLB tình nguyện tại Việt Nam.

Ông Akito Tachibana, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: “Với những hoạt động thiết thực và với sự nhiệt tình của các bạn trẻ, chúng tôi tin tưởng rằng CLB Go Green– Hành Trình Xanh nói chung và CLB Go Green– Hành Trình Xanh TP. HCM nói riêng sẽ thành công trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và góp phần chuyển biến những ý thức đó thành hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày của cộng đồng trong đó có bản thân mỗi chúng ta”.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении