11:48 - 30/06/2010 (GMT+7)

’Quý tộc’ Maybach 62S tại Việt Nam

Chiếc xe siêu sang phiên bản đặc biệt Maybach 62S màu trắng đã cập cảng Sài Gòn sau 9 tháng đặt hàng.

Cùng với 62S màu trắng là một chiếc màu đen và đều do một công ty đưa về. Trong 2009, Maybach chỉ sản xuất 4 xe 62S phiên bản giới hạn (có vách ngăn ở giữa) và hai trong số đó có mặt ở Việt Nam. Điều đặc biệt, đây là chiếc màu trắng duy nhất.

Có thiết kế không khác 62S đầu tiên cập cảng hồi tháng 4/2009, nhưng màu trắng làm xe nổi bật, đẹp và thời trang hơn. Những trang thiết bị vẫn thuộc loại hảo hạng như hàng ghế sau có chức năng đỡ chân chỉnh điện, da Grand Nappa. Hộc đựng rượu champagne và bộ ly mạ bạc sáng bóng của Robbe & Berking. Đèn nội thất điều chỉnh độ sáng.

Maybach 62S trắng có vách ngăn duy nhất mà Maybach sản xuất trong 2009. Ảnh: OS.
Maybach 62S trắng có vách ngăn duy nhất mà Maybach sản xuất trong 2009. Ảnh: OS.

Đầu DVD và CD giấu ở hộc để đồ trung tâm hàng ghế sau. Nối với đó là hai màn hình TFT 9,5 inch điều khiển từ xa và hai tai nghe không giây. Dàn âm thanh là loại Surround Everywhere của Bose. Trần phía sau làm bằng kính cực rộng và có thể thay đổi độ trong. Gỗ làm từ loại được dùng để chế tạo đàn piano.

Hệ thống kết nối Bluetooth độc lập cho ca-bin trước-sau. Thậm chí ông chủ ngồi sau có thể chỉnh được cả ghế phụ trước. Phiên bản đặc biệt có vách ngăn bằng kính và rèm (hai hệ thống này độc lập). Khi cần, chỉ bấm nút là không gian chia thành hai khoảng riêng biệt. Giao tiếp với nhau thông qua loa. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập.

Tất cả các vị trí đều có chế độ nhớ ghế. Tài xế còn có thêm tiện ích nhớ trạng thái vô-lăng.

Nội thất chia ngăn giữa ghế trước và sau. Ảnh: OS.
Nội thất chia ngăn giữa ghế trước và sau. Ảnh: OS.

Động cơ trên 62S tương xứng với danh tiếng của nó. Nếu các nghệ nhân ở Maybach tỉ mỉ lắp ráp từng bộ phận, thiết bị bằng tay thì tại AMG, các kỹ sư cũng theo phương pháp thủ công nâng cấp động cơ turbo kép V12 lên công suất đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây.

Dựa trên động cơ V12 công suất 550 mã lực lắp trên 62, AMG biến nó thành mãnh hổ trong lòng 62S với công suất lên tới 612 mã lực, mô-men xoắn tự động giới hạn đạt con số ấn tượng, 1.000 Nm. Tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. Hộp số tự động 5 cấp. Hệ thống treo khí nén Airmatic có thể triệt tiêu phần lớn những phản lực từ mặt đường.

 

Ảnh: OS

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới