08:52 - 29/06/2010 (GMT+7)

Hai xế hộp cùng đeo biển 35N-5666

Hơn một tháng nay, người dân thành phố Ninh Bình xôn xao về việc 2 chiếc xế hộp đắt giá cùng mang biển 35N-5666. Phòng cảnh sát giao thông tỉnh khẳng định, chỉ cấp biển số này cho một xe.

Sáng 26/6, anh Bùi Quang Trung, thành phố Ninh Bình cho biết, anh và nhiều người dân rất hay bắt gặp hai chiếc xe BMW X5 và BMW 750Li cùng một biển 35N-5666 chạy trên nhiều tuyến đường của thành phố.

Chiếc BMW X5 đỗ trước tòa nhà ở thành phố Ninh Bình. Ảnh: Bùi Quang Trung.
Chiếc BMW X5 đỗ trước tòa nhà ở thành phố Ninh Bình. Ảnh: Bùi Quang Trung.

“Thấy hai xe sang cùng mang một biển đẹp nên tôi quyết định chụp lại. Chiếc BMW X5 thường đỗ tại một công ty ở phường Vân Giang, gần nơi gia đình tôi sống”, anh Trung cho biết.

Chiếc BMW 750 Li chạy trên đường vành đai. Ảnh: Bùi Quang Trung.
Chiếc BMW 750 Li chạy trên đường vành đai. Ảnh: Bùi Quang Trung.

Trao đổi với VnExpress.net sáng 28/6, ông Đinh Văn Ninh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Ninh Bình cho biết, biển kiểm soát 35N-5666 chỉ được cấp cho xe BMW X5 của Công ty TNHH Xuân Thành vào ngày 15/6/2007.

“Ngay khi nhận được phản ánh từ VnExpress.net, chúng tôi đã tiến hành xác minh. Công ty Xuân Thành thừa nhận sử dụng biển số đã được cấp cho chiếc BMW 750Li đơn vị này mới nhập về. Cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản xử phạt trường hợp này”, ông Ninh nói.

Hồi tháng 5/2009, cư dân mạng cũng xôn xao về ảnh 2 ôtô cùng biển 30N-6789 xuất hiện trên một diễn đàn. Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội khẳng định, biển số 30N – 6789 được cấp duy nhất cho xe Hyundai Veracruz vào ngày 5/1/2009.

Theo quy định, một biển chỉ cấp cho một xe. Thông tư 01 của Bộ Công an nêu rõ, khi đổi đăng ký, biển số xe, đối với cơ quan, tổ chức phải có công văn đề nghị; đối với cá nhân phải có đơn cam đoan và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ cho cơ quan công an.

Những trường hợp phải xóa sổ đăng ký gồm: xe hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông; bị tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; xe hết hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ và bị mất cắp không tìm được.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом