08:40 - 6/05/2010 (GMT+7)

Kết quả cuộc thi “Ý tưởng xanh”

Ngày 25/4 vừa qua, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Bộ Giáo Dục & Đào tạo và Tổng cục Môi trường tổ chức “Ngày Hội Ý Tưởng Xanh” tại Hà Nội.

Đây cũng là vòng thi chung kết của cuộc thi “Ý tưởng xanh 2009″, một ngày hội sáng tạo được mong chờ của giới trẻ yêu môi trường Việt Nam. Cuộc thi này được phát động nằm trong khuôn khổ của Chương trình Go Green – Hành trình xanh của Toyota Việt Nam.

Được phát động từ ngày 28/9/2009, cuộc thi “Ý tưởng xanh” đã trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích, lành mạnh và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ trong cả nước. Tính đến ngày hết hạn nộp bài thi 19/3/2010, Ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng xanh 2009″ đã nhận được gần 800 bài thi của 1600 thí sinh và nhóm thí sinh đến từ mọi miền trong cả nước. Và Ban tổ chức cũng đã chọn được 15 đề án xuất sắc để tham dự vòng chung kết diễn ra ngày 25/04 tại khách sạn Horison, Hà Nội.

Trong 15 đề án được chọn, có 11 ý tưởng về giải pháp công nghệ, 4 ý tưởng về truyền thông nâng cao nhận thức, đặc biệt, điều đáng mừng là có tới 9 đề án hướng tới giải quyết vấn đề môi trường bức xúc ở nông thông, một khu vực dễ bị tổn thương và thường bị lãng quên trong xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong ngày hội, Ban giám khảo gồm các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực môi trường chia làm 3 nhóm để đến các gian hàng, nghe thuyết trình, phỏng vấn, trao đổi với nhóm tác giả và chấm điểm thuyết trình theo thang điểm 100. Mỗi nhóm tác giả dự án thuyết trình tối đa 5 phút và cuộc phỏng vấn của Ban giám khảo cũng kéo dài tối đa 5 phút.

Các tiêu chí chấm điểm bao gồm: tính sáng tạo, mới mẻ (30% tổng số điểm), tính khả thi (50% tổng số điểm) và tính an toàn tới môi trường (20% tổng số điểm). Và sau một ngày diễn ra cuộc thi chung kết, Ban giám khảo đã chọn ra được 3 ý tưởng tốt nhất nhất như sau:

- Giải nhất: Phạm Ngọc Thắng, đề tài “TôiTiếtKiệm.Com – Giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường “
- Giải nhì: Nguyễn Tấn Khoa, đề tài “Bê tông nhẹ cốt liệu gáo dừa”
- Giải ba: Trần Thị Xuân Thủy, đề tài “Nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ngư dân  thông qua các hoạt động sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam (trường hợp thí điểm tại tỉnh Nam Định)”.

3 ý tưởng trên sẽ được TMV hỗ trợ kinh phí với số tiền tối đã lên tới 250 triệu đồng/dự án để thi.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לבחורה שווה לפנק אתכם, כאן תוכלו להיות בטוחים כי אתם מקבלים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

דירה דיסקרטית באזור תל-אביב ובערים או נערות ליווי במרכז או ישובים

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

top online pharmacy india https://indiaph24.store/# india pharmacy india pharmacy mail order