15:28 - 14/04/2010 (GMT+7)

“Không nên mua Lexus GX 460″

Những bê bối liên quan đến các dòng xe Toyota dường như chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây tạp chí uy tín hàng đầu thị trường ôtô Mỹ  Consumer Reports đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng không nên mua Lexus GX 460 do mối hiểm hoạ về khả năng lật xe.

Trong suốt bài thử nghiệm, các chuyên gia của tạp chí này đã phát hiện GX có vấn đề với trường hợp đánh lái khẩn cấp ở tốc độ cao. Họ nhận thấy rằng phía sau của chiếc GX bị trượt đến mức gần như lật nghiêng, trước khi hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử có thể can thiệp.

Vì vậy, Consumer Reports tin rằng trong điều kiện thực tế, tình huống đó hoàn toàn có thể dẫn đến tai nạn lật xe, gây ra chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Các kỹ sư của Consumer Reports thực hiện bài thử nghiệm này với tất cả các xe mà họ đánh giá, trong đó có 95 chiếc SUV. “Không có chiếc SUV nào trong những năm gần đây có hiện tượng văng đuôi mạnh như GX 460, kể cả Toyota 4Runner, mẫu xe dùng chung cơ sở gầm bệ với GX 460,” bản đánh giá của Consumer Reports khẳng định.

Trước thông tin mà Consumer Reports đưa ra, phía Toyota đã nhanh chóng phản ứng. Phát ngôn viên của nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới tại Mỹ Joe Tetherow nói rằng: “Các kỹ sư của chúng tôi đã thực hiện những bài thử nghiệm tương tự trong suốt quá trình phát triển GX mới và nhận thấy không có vấn đề gì.

Ông này cho biết các kỹ sư của Toyota ở Nhật đã được thông báo về sự việc và công ty sẽ cố gắng tìm hiểu vấn đề như mô tả của Consumer Reports và xác định xem cần phải làm gì.

Lần gần đây nhất mà Consumer Reports đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua xe là vào năm 2001 với chiếc Mitsubishi Montero.

(Nguồn: Detroitnews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт Chronolux https://poljot.pro/ и ознакомьтесь с большим каталогом модных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לבחורה שווה לפנק אתכם, כאן תוכלו להיות בטוחים כי אתם מקבלים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

דירה דיסקרטית באזור תל-אביב ובערים או נערות ליווי במרכז או ישובים