10:59 - 2/04/2010 (GMT+7)

Giao thông trong biếm họa

Hôm qua (1/4/2010), lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm “Giải biếm họa Báo chí Việt Nam lần thứ II – Cúp Rồng tre” với chủ đề “Giao thông thời hội nhập” đã diễn ra tại nhà triển lãm 29, Hàng Bài, Hà Nội.

“Giải biếm họa báo chí Việt Nam” do báo Thể Thao & Văn Hóa khởi xướng. Sau lần tổ chức thành công đầu tiên (2007-2008), giải thưởng đã trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất toàn quốc, thu hút đông đảo họa sĩ biếm chuyên và không chuyên tham gia. Ở “Giải biếm họa Báo chí – Cúp Rồng Tre” lần thứ 2 này, BTC đã có một chủ đề rất rõ ràng – Giao thông thời hội nhập.

“Giao thông thời hội nhập” dưới nét vẽ của các hoạ sĩ biếm là hình ảnh của những lô cốt dày đặc tràn tới tận… sân bay; đường phố hết đào rồi lại lấp, lấp xong lại đào; khói bụi từ đủ loại phương tiện giao thông, những con người bị ép chặt giữa các dòng lưu thông hỗn loạn.

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi tranh biếm họa báo chí cúp “Rồng tre” với chủ đề “Giao thông thời hội nhập” đã nhận được 400 tác phẩm của 80 tác giả trong nước. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu như màu nước, bột màu, bút sắt, in. Điều đáng ghi nhận ở cuộc thi biếm họa này là ngoài sự châm trích những mặt chưa tốt thì còn đưa ra những giải pháp cải thiện tình hình giao thông.

Với hai tác phẩm “Ba giai đoạn” và “Bài học muộn”, hoạ sĩ NOP, tên thật là Hà Xuân Nồng đã giành giải nhất Cúp Rồng tre năm nay cùng giá trị giải thưởng 20 triệu đồng. Hoạ sĩ Lê Anh Phong (bút danh LAP) và hoạ sĩ Trần Quyết Thắng giảnh giải Nhì (với số tiền 8 triệu đồng). Cùng đó là hai giải ba (5 triệu đồng) và 4 giải khuyến khích được trao cho các tác giả khác.

Hai tác phẩm đoạt giải nhất của họa sĩ NOP:

1
 Ba giai đoạn

 

Bài học muộn
Bài học muộn

Dưới đây là một số tác phẩm tham gia cuộc thi:

3

 

4

 

5

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

15

 

16

 

17

 

18

 

20

 

21

 

22

 

24

 

25

 

26

(Nguồn ảnh: TTVH)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную