09:44 - 10/04/2010 (GMT+7)

Chung kết ATGT cho nụ cười trẻ thơ

Sáng nay (08/04/2010), Cuộc thi chung kết Tìm hiểu An toàn giao thông (ATGT) mang tên “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho các em học sinh lớp 3 của Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hải Dương đã được diễn ra tại Trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội.

 

Ck1
ATGT trở thành môn học lý thú đối với học sinh tiểu học

Cuộc thi chung kết Tìm hiểu ATGT – “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” do Công ty Honda, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt phối hợp tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng thêm niềm vui cho các em khi học về ATGT và tạo cơ hội cho các em được giao lưu, trao đổi, nâng cao kiến thức sau khi học ATGT theo giáo trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”. Đây là cuộc thi được Công ty Honda Việt Nam chính thức phát động từ ngày 01/03/2010. Vòng thi viết diễn ra từ ngày 01/03 đến 15/03/2010.

Sau nửa tháng phát động cuộc thi với đối tượng là các em học sinh lớp 3 của ba địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hải Dương, Ban tổ chức đã nhận được 36.000 bài dự thi từ 376 trường tiểu học.

Tham dự cuộc thi Chung kết tại trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội, diễn ra sáng nay, là 10 em có kết quả xuất sắc nhất của vòng thi viết và 9 đội tuyển đến từ 9 trường tiểu học có kết quả dạy và học ATGT xuất sắc của ba địa phương nói trên.

Tại cuộc thi chung kết dành cho cá nhân, 10 học sinh đã trải qua các phần thi trắc nghiệm, phân tích tình huống giao thông và hùng biện để tranh gải nhất, nhì, ba. Bên cạnh đó, 9 đội tuyển tranh tài ở phần thi tập thể với các nội dung thi trắc nghiệm, phân tích tình huống giao thông, ghép hình với tên biển báo và đi xe đạp an toàn trên sân trải nghiệm giao thông thực tế.

 

2
Phần thi đi xe đạp an toàn

 

3
Ghép hình với tên biển báo

 

3
Phần thi hùng biện với nội dung nói lên ước mơ về một xã hội giao thông an toàn

Kết quả, em Dương Thiên Phượng, trường Tiểu học Hải Tân, T.p Hải Dương giành giải nhất ở cuộc thi cá nhân. Trường Tiểu học Sao Đỏ 2, thị trấn Sao Đỏ, Hải Dương chiến thắng ở phần thi tập thể.

 

kq
Các giải thưởng cá nhân

 

dd
Đại diện công ty Honda và đại diện Ủy ban ATGT quốc gia trao phần thưởng cho các trường đoạt giải

Cuộc thi Chung kết “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” là một ngày hội ATGT sôi nổi và bổ ích dành cho các em học sinh. Tới đây, chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” sẽ tiếp tục được triển khai và mở rộng ra các địa phương trên cả nước.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook