12:05 - 13/04/2010 (GMT+7)

Các bạn trẻ với “Ngày hội Sống Xanh”

Ngày 11/4/2010 vừa qua, tại Cung văn hóa Lao động, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM, một ngày hội lớn dành cho các bạn trẻ yêu môi trường mang tên “Ngày Hội Sống Xanh” đã được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như hình thành nên  lối sống xanh cho cộng đồng đặc biệt là giới trẻ.


Được tổ chức và thực hiện bởi Câu lạc bộ Go Green – Hành Trình  Xanh TP. HCM – một hợp phần của chương trình Go Green – Hành Trình Xanh tổng thể, “Ngày Hội sống Xanh” là một trong những hoạt động có ý nghĩa nằm trong khuôn khổ của chương trình Go Green – Hành Trình Xanh tổng thể do Công ty ôtô Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo từ năm 2008. Chương trình đã thu hút gần 5000 bạn trẻ tham dự.

Được thiết kế giống như một ngày sinh hoạt bình thường của người dân TP Hồ Chí Minh, chương trình mang màu sắc đặc thù của một ngày sống xanh, gửi gắm thông điệp sống khỏe, sống có ích, sống thân thiện với môi trường đến người dân Tp Hồ Chí Minh nói chung và các bạn trẻ nói riêng.

Ngay từ đầu buổi sáng là màn thể dục giúp mọi người gần gũi với thiên nhiên, tăng cường sức khỏe trong tiếng nhạc vui nhộn với  hoạt động tập thể dục ngoài trời cùng các khách mời nổi tiếng, các bạn sinh viên trong các CLB môi trường với màn Aerobic đầy sôi động, khỏe khoắn. Tiếp đến, các hoạt động của những  gian hàng được thiết kế như trường hoc và công sở với các thiết bị, kĩ năng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết kiệm thời gian và sử dụng năng lượng thiên nhiên, sử dụng các sản phẩm tái chế… giúp cho “Ngày Hội Sống Xanh” càng trở nên sôi động và hấp dẫn.

Song song với những họat động trên, các bạn trẻ còn được tham gia vào các trò chơi có chủ đề bảo vệ môi trường, giao lưu với các câu lạc bộ yêu môi trường, tham gia tương tác với MC trên sân khấu bằng phần hỏi đáp liên quan đến lối sống xanh giúp người chơi cảm nhận sâu sắc về lối sống xanh. Trong ngày hội, các bạn trẻ cũng sẽ giao lưu với các ca sỹ nổi tiếng như Hiền Thục, Minh Thuận… với những ca khúc được giới trẻ yêu thích cùng những tâm sự và “bí quyết chưa từng bật mí” về lối sống xanh của họ.

Một trong những hoạt động có ý nghĩa cộng đồng tại “Ngày Hội Sống Xanh” là những bộ quần áo cũ do các bạn trẻ mang đến được giặt bằng một công nghệ mới không dùng xà phòng – quả giặt biowashball, để tặng cho những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Đặc biệt, “Ngày Hội Sống Xanh” còn mang ý nghĩa từ thiện khi có ngân hàng xanh. Những người tham dự có thể đóng góp cho ngân hàng xanh thông qua hình thức mua coupon để tham gia vào hoạt động của các gian hàng. Theo đó, một phần doanh thu được từ các hoạt động bán hàng sẽ chuyển vảo để  lập quỹ từ thiện, dùng  để hỗ trợ cải thiện môi trường sống cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang sống tại TP. HCM.

Ngoài ra, “Ngày Hội Sống Xanh” còn nhận được nhiều sự đóng góp với hơn 3.000 bộ quần áo từ các bạn trẻ, những người hảo tâm, 200 kg giấy và 20 triệu đồng tiền mặt.

Toàn bộ số tiền và những món quà ý nghĩa trên sẽ được gửi tặng cho trẻ em nghèo khuyết tật và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội sống xanh, một sân chơi thật sự bổ ích để mọi người tham gia cùng giao lưu, tìm hiểu, trao đổi và trải nghiệm cuộc sống xanh từ đó có những thay đổi trong nhận thức, thói quen sống để bảo vệ môi trường. Những hoạt động trên sẽ góp phần định hình một phong cách sống, một lối sống xanh cho giới trẻ, trở thành chuẩn mực cho những cá nhân biết quan tâm và sống trách nhiệm với cộng đồng, với chính bản thân mình.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Добро пожаловать на сайт https://keywordbox.ru/ где вы найдете самую обширную базу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Jeetwin Affiliate Jeetwin Affiliate Join Jeetwin now! | Jeetwin sign