16:12 - 5/02/2010 (GMT+7)

Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) công bố chính thức mở rộng Chương trình Hỗ trợ Đào tạo Kỹ thuật Toyota về sửa chữa thâm mông thân xe và sơn (gọi tắt là BP T-TEP) tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm, Tp. HCM. Lễ trao tặng các trang thiết bị công nghệ cao phục vụ cho việc đào tạo kỹ thuật về sửa chữa thân xe và sơn cho trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm đã được tổ chức ngày hôm nay, 3/2/2010.

Giai đoạn đầu của Chương trình Hỗ trợ Đào tạo Kỹ thuật Toyota tại Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm Tp. HCM sẽ được thực hiện bắt đầu từ năm 2010 với tổng số tiền là hỗ trợ là 80.000 đôla Mỹ trong 3 năm (2010-2012).

Trong năm đầu tiên thực hiện, TMV sẽ hỗ trợ cho trường máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy, bảo đảm chất lượng yêu cầu dạy và học với trị giá 50.000 USD bao gồm: những trang thiết bị cho thân xe (1 khung xe Altis, 1 bộ kéo nắn khung xe di động, 2 máy hàn MIG, 3 máy hàn vòng đệm, 4 cánh cửa và 8 tai xe, dụng cụ sửa chữa thân xe và 1 bộ dụng cụ tiêu chuẩn Toyota…) và sơn (2 máy hút bụi sơn, dụng cụ chuẩn bị bề mặt và phun sơn, 1 máy sấy hồng ngoại…).

Khung xe trao tặng
Khung xe trao tặng

Ngoài ra, TMV cũng hỗ trợ bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota cho kỹ thuật viên sửa chữa sơn và thân xe (bao gồm sách và CD) phục vụ việc công tác giảng dạy và đào tạo cho cán bộ và giảng viên của trường. Năm thứ hai, số tiền hỗ trợ sẽ là 20.000 USD và năm thứ 3 là 10.000USD.

Chương trình Hỗ trợ Đào tạo Kỹ thuật Toyota – TTEP được Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản thực hiện nhằm hỗ trợ các trường dạy nghề chuyên ngành ô tô nâng cao chất lượng đào những kỹ thuật viên lành nghề. Tính đến nay, chương trình này đã được Toyota thực hiện tại trên 50 quốc gia, hỗ trợ hơn gần 450 trường và học viện dạy nghề trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, TMV đã bắt đầu thực hiện chương trình này từ năm 2000. Trong 10 năm thực hiện chương trình này, TMV đã giới thiệu và thực hiện thành công chương trình Hỗ trợ Đào tạo Kỹ thuật Toyota – TTEP tới  6 trung tâm nghề của 5 trường  Đại học và Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước bao gồm: trường Cao đẳng Giao thông Vận tải, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tp.HCM, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Tp. HCM và bây giờ là trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm Tp. HCM.

Cắt băng khánh thành
Cắt băng khánh thành

Với chương trình này, hàng năm có khoảng 1,500 sinh viên được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến được hỗ trợ bởi Toyota, và cho đên nay khoảng 250 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại mạng lưới dịch vụ sau bán hàng của Toyota trên toàn quốc. Tổng số tiền hỗ trợ cho chương trình đã lên tới gần 560.000 đô la Mỹ và 4 chiếc ôtô đã được trao tặng phục vụ cho công tác đào tạo và giảng dạy (gồm 02 xe Toyota Hiace và 02 xe Toyota Camry).

Tại buổi lễ trao tặng, ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV phát biểu: “Chúng tôi tin tưởng rằng, với nỗ lực của trường Cao đẳng Kinh Tế Kỹ thuật Phú Lâm TP.HCM cũng như sự ủng hộ của Bộ Giáo dục & Đào tạo và chính quyền địa phương, TMV sẽ có thể đóng góp tích cực và nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển đội ngũ những kỹ thuật viên lành nghề, đóng góp cho sự phát triển của  nghành công nghiệp ô tô Việt Nam.”

Tổng Giám đốc TMV trao chứng chỉ
Tổng Giám đốc TMV trao chứng chỉ

Trong suốt hơn 14 năm hoạt động và phát triển, với mong muốn trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn có những đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam trong mọi lĩnh vực nhu giáo dục, văn hóa, thể thao, an toàn giao thông và môi trường. Đặc biệt, công ty luôn quan tâm tới việc hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động về giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Kể từ ngày thành lập đến nay, TMV đã đóng góp trên 13 triệu đô la Mỹ cho các hoạt động xã hội và đóng góp cho ngân sách nhà nước trên 1,2 tỷ đô la Mỹ.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве