10:45 - 3/08/2017 (GMT+7)

Ford kỷ niệm 100 năm ngày lắp ráp chiếc bán tải đầu tiên

Đã đúng một thế kỷ trôi qua từ ngày Ford bắt đầu lắp ráp chiếc bán tải đầu tiên của mình với chiếc Model TT 1917 xuất hiện tại thị trường Mỹ, 9 năm sau ngày chiếc Model T huyền thoại ra mắt.

Model TT 1917 nguyên gốc sử dụng chung khung thân và động cơ với Model T nhưng có khả năng chịu lực và tải tốt hơn khi cho phép chở tới 1 tấn đồ, con số không nhỏ vào thời điểm đó. Đây cũng là thành quả của ý tưởng đột phá của Henry Ford vào thời điểm đó khi nhận ra rằng khung gầm có thể chở thêm bồn chứa đồ phía sau để nâng cao tải trọng và không gian để đồ.

Đến năm 1941, Ford đã bán ra hơi 4 triệu xe bán tải và vào thời điểm đó đang chuyển dịch dần sang các dòng xe phục vụ chiến tranh, nhờ đó hãng đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo khung gầm chuyên tải nặng và hệ thống dẫn động 2 cầu. Tới năm 1947, một năm sau giai đoạn đã kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2, Ford quay trở lại sản xuất xe thương mại truyền thống và những kinh nghiệm đó đã giúp ích cho họ rất nhiều, đặc biệt với các dòng xe hạng nặng.

44 năm sau khi Model TT ra mắt, Ford ra mắt thế hệ F-Series thứ 4 và tới năm 1965, cấu hình hệ thống treo trước dạng trục đôi ra đời, đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của dòng xe bán tải nói chung. Tới năm 1967, dòng Ranger cao cấp ra đời, và 7 năm sau đó là dòng xe Ford Supercab đầu tiên với hệ thống ghế ngồi tân tiến, thoải mái, qua đó biến dòng bán tải từ dòng xe đa dụng truyền thống sang một dòng xe có thể sử dụng hàng ngày.

Tua nhanh tới giai đoạn ngày hôm nay, Ford vẫn tiếp tục là người đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực liên quan tới xe bán tải, chẳng hạn như việc ra mắt khung thân nhôm hợp kim cường lực có khả năng ứng dụng cho quân sự trên chiếc F-150 2015. Dòng động cơ V6 EcoBoost của họ với công suất 450 hp trên chiếc F-150 Raptor mới hay hộp số 10 cấp cũng là những thành tựu không thể bỏ qua.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5