06:34 - 19/01/2017 (GMT+7)

Lexus “vẫn còn lỗ hổng trong đội hình sản phẩm”

Ngay cả khi mới ra mắt 2 dòng LC coupe và LS sedan mới thì giới lãnh đạo của Lexus vẫn cảm thấy dòng sản phẩm của thương hiệu mình vẫn còn nhiều lỗ hổng có thể khai thác.

Một số ý tưởng chính mà họ tính tới là crossover đô thị cỡ nhỏ, crossover 3 hàng ghế, các dòng xe hiệu suất cao (F, như chiếc RC F) và một dòng xe chạy điện thuần cạnh tranh với Tesla.

Tổng giám đốc Lexus, ông Jeff Bracken chia sẻ rằng doanh số của họ thấp hơn khoảng 70.000 xe mỗi năm do thiếu các dòng sản phẩm cạnh tranh ở 2 phân khúc crossover 3 hàng ghế và crossover đô thị cỡ nhỏ. Trong năm 2016 vừa rồi đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến hãng phải chịu thua Mercedes-Benz tại Mỹ với khoảng cách gần 10.000 xe (331.228 so với 340.237).

Tuy vậy ông cũng khẳng định rằng việc có thể giới thiệu 2 dòng xe mới thuộc 2 phân khúc kể trên là không hề dễ bởi nếu tính toán và thực hiện sai lầm có thể gây ảnh hưởng doanh số của các dòng RX và NX hiện tại.

Lexus-RX-fsport-ultra

 “Chúng tôi tin tưởng rằng vẫn còn một số lỗ hổng mà Lexus có thể khai thác”, ông chia sẻ tại triển lãm Detroit nơi thương hiệu Nhật ra mắt thế hệ LS mới. UX Concept mà hãng giới thiệu tại Paris trong năm ngoái có thể là nền tảng hoàn hảo để Lexus bắt đầu.

Ngoài ra, các dòng xe hiệu suất cao F của Lexus cũng là “một điểm mà chúng tôi cảm thấy mình có thể làm tốt nếu chọn đúng phương thức tiếp cận”. 2 dòng xe nhiều khả năng sẽ có thêm phiên bản F trong tương lai là LC và LS. Hiện tại Lexus chỉ sở hữu đúng 2 dòng xe hiệu suất cao là GS F (sedan) và RC F (coupe) với doanh số tổng khoảng 2.300 chiếc/năm.

Lexus-RCF-molten-pearl-gall

Thêm vào đó, Lexus và Toyota, trong một động thái khá bất ngờ, đang cân nhắc phát triển một dòng xe chạy điện thuần – vốn trước đây khá bị họ “kỳ thị” (trái ngược hẳn dòng xe hybrid). Được biết sự thay đổi này có xuất phát điểm từ triển lãm Paris 2016 vừa qua nơi các thương hiệu châu Âu thi nhau ra mắt các dòng xe EV hoàn toàn mới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность