09:59 - 31/08/2016 (GMT+7)

Siêu xe Porsche chậm trễ vì Volkswagen

Chỉ vì scandal Dieselgate của Volkswagen mà siêu xe Porsche với động cơ nằm giữa có thể đã chậm bước phát triển tới 10 năm.

Không ít fan hâm mộ thương hiệu Porsche đã chờ đợi rất lâu để được nhìn thấy ngày thương hiệu Đức sản xuất ra một mẫu xe có thể cạnh tranh sòng phẳng với Ferrari 488 và đáng ra một mẫu xe như vậy đang được phát triển.

Với tên mã gốc là Porsche 960, mẫu xe này vẫn đang theo đúng tiến độ cho tới thời điểm tập đoàn Volkswagen dính líu tới scandal gian lận khí thải trên các dòng xe diesel của mình khiến rất nhiều dự án đơn lẻ bị đình trệ và đây cũng là một trong số đó. Đích thân CEO mới của tập đoàn Matthias Mueller đã thông báo kế hoạch dừng hoặc ngưng các dự án “không cần thiết vào thời điểm hiện tại” của VW.

Porsche-918-Spyder

Nếu không có gì thay đổi, 960 sẽ ra mắt sớm nhất là vào năm sau hoặc chậm nhất vào năm 2020 để tạo tiền đề cho Porsche tham gia phân khúc của Ferrari 488, McLaren 650S hay Lamborghini Huracan. Xe dự kiến trang bị động cơ 8 xi lanh tích hợp tính năng tăng áp tứ cho công suất không dưới 650 mã lực. Chưa kể, phiên bản hybrid mà gần như bắt buộc siêu xe nào trong tương lai cũng cần có hứa hẹn là một trong những mẫu xe Porsche nhanh nhất từng được biết đến cũng bị đình chỉ vô thời hạn.

Tuy nhiên, tin vui là có lẽ mẫu xe này chỉ tạm thời bị “xếp xó” chứ chưa đến mức bị ngưng lại hoàn toàn vì tiềm năng của mình. Hy vọng Porsche sẽ không từ bỏ một mẫu xe được nhiều fan hâm mộ của Porsche nói riêng và fan hâm mộ tốc độ trên thế giới nói chung chờ đợi đến thế.

 

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и