16:54 - 23/11/2015 (GMT+7)

Động cơ EcoBoost hoàn thiện hơn nhờ công nghệ Start/Stop

Khởi đầu từ dòng xe hybrid, công nghệ Start/Stop giúp xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn đang ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường trên mọi dòng xe và mới đây nhất, Ford đã tích hợp Start/Stop lên động cơ EcoBoost có mặt trên Escape mới.

Tính năng nói trên sẽ có mặt trên tất cả các dòng động cơ EcoBoost sau này từ 1.5L đến 2.0L. Trong điều kiện đường xá đông đúc, Start/Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 6%. Ford cho biết tính năng Start/Stop của họ đã khá hoàn hảo khi động cơ chỉ mất chưa đầy nửa giây để khởi động lại sau khi nhả chân phanh.

Ngoài Start/Stop, Escape mới còn được trang bị nhiều công nghệ khác như Cruise Control thích ứng, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, cơ chế hỗ trợ dừng xe ngang dốc và khởi hành ngang dốc. Tính năng kết nối SYNC Connect cũng có mặt lần đầu tiên giúp người lái thực hiện một số thao tác với xe thông qua ứng dụng smartphone chẳng hạn như khoá/mở khoá cửa, khởi động động cơ và tìm kiếm vị trí đỗ của xe.

Ford đã hoàn thành mục tiêu tích hợp Start/Stop lên động cơ EcoBoost với Escape 2017

Ford đã hoàn thành mục tiêu tích hợp Start/Stop lên động cơ EcoBoost với Escape 2017

Động cơ EcoBoost tiêu chuẩn trên Escape mới có công suất dao động từ 180 tới 245 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ford đã ấp ủ ý định tích hợp công nghệ Start/Stop lên động cơ EcoBoost từ năm 2013 với nhiều lần tuyên bố rằng “sẽ sớm hoàn tất” mục tiêu này. Escape mới được đánh giá là con bài chiến lược quan trọng của Ford khi mang đến nhiều tính năng, công nghệ hiện đại và tiện dụng hơn. Kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt 15 năm trước đây, đã có hơn 3 triệu chiếc Escape được bán ra trên toàn cầu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сделаем аквариум под Ваши размеры https://akvariumy-na-zakaz.ru/