06:40 - 10/08/2015 (GMT+7)

Những không gian làm việc lý tưởng nhất thế giới

Sáng tạo, độc đáo, hòa mình vào thiên nhiên nhưng không kém phần cao cấp, tiện nghi là những điểm chung đến từ trụ sở làm việc của 3 ông lớn công nghệ Apple, Google và Facebook.

Apple

Apple-Campus-Concept-Art-Bl

Mặc dù đang được xây dựng nhưng những hình ảnh đồ họa đã hé lộ trụ sở đẹp mê ly của Apple. Lấy cảm hứng từ đĩa bay của người ngoài hành tinh, Apple Campus 2.0 có thiết kế quây thành hình tròn với 4 tầng làm việc bao quanh là những tấm kính lớn, đúng theo phong cách của hãng công nghệ Mỹ. Được biết, cố CEO Apple Steve Jobs chính là người lên kế hoạch cho thiết kế này trước khi ông mất.

Bild_1_Apple_Campus-2 Apples-and-Oranges-1-apple-

Trụ sở của Apple có diện tích lên tới 700.000 m2, tòa nhà chính có diện tích lên 260.000 m2 với bãi đỗ xe có sức chứa khoảng 2.400 xe. Ngoài ra, Apple Campus 2.0 còn có 9.000 m2 dành cho việc tập luyện thể thao, 11.000 dành cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc… Được biết, toàn bộ nhu cầu của trụ sở Apple mới lấy từ năng lượng tái tạo, thiết kế của toàn nhà cũng giúp Apple tốn ít hơn 30% năng lượng so với thông thường và sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên trong suốt 75% của năm. Xung quanh các công trình là vườn cây xanh phủ kín mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhất cho toàn bộ nhân viên. Dự kiến, trụ sở mới của Apple sẽ được hoàn thành vào tháng 4 năm 2016.

Google

Nổi danh là một công ty công nghệ sáng tạo, không gian làm việc Google cũng mới lạ không kém những ý tưởng sản phẩm của công ty. Đặc trưng của văn phòng Google là không gian mở, nhiều màu sắc khơi gợi cảm xúc sáng tạo. Điểm đặc biệt là các văn phòng đều có khu làm việc kết hợp thư giãn, thậm chí là ăn uống với nhiều món ăn ngon sẵn sàng phục vụ. Ngoài ra, ở mỗi đất nước các văn phòng của Google đều có thiết kế khác nhau nhưng nó luôn tuân thủ theo văn hóa của từng địa phương.

Tại Anh, văn phòng Google có diện tích lên tới 150.000 m2 với nhiều phòng chức năng từ phòng làm việc tới khêu vũ, thậm chí có cả nhà hàng và quán café. Mọi không gian đều mang phong cách vui vẻ, ấm cúng dường như không thấy không khí của một văn phòng làm việc tồn tại ở đây. Trong khi đó văn phòng ở Zurich lại nổi bật với những ghế ngồi hình “quả trứng”, thậm chí văn phòng tại Nga còn có cả một ban công đầy “cỏ xanh” với võng nghỉ ngơi.

71425641 A-Google-employee-putting-0 Apples-and-oranges-2-google Cowork-Seats Google-logo Googleplex-Patio-Aug-2014 how-a-great-google-workplac IMG_0014 vm_209_0022_182726

Facebook

Là một công ty công nghệ non trẻ nhưng vị trí hiện tại của Facebook đã không thua kém gì hai đàn anh là Apple hay Google. Văn phòng mới của Facebook có diện tích 40.000 m2 với 2.800 nhân viên. Có diện tích khá khiêm tốn so với hai đại gia Apple và Google nhưng trụ sở mới của mạng xã hội hơn tỉ “dân” này hoành tráng không kém về mặt thiết kế lẫn sáng tạo.

North-side-Facebook-HQ-Menl

Có bề ngoài không mấy nôi bật nhưng bên trong trụ sở Facebook tồn tại khá nhiều điều bất ngờ. Trên tầng thượng của tòa nhà là một công viên thực thụ lấy cảm hứng từ con đường Highline nổi tiếng. Khu vườn này có diện tích tới 36.000 m2, Mark Zuckerberg mong muốn nó sẽ là nơi “đất lành chim đậu” theo đúng nghĩa đen. Khuôn viên này có đầy đủ cỏ xanh, cây cối, ghế đá như một công viên thực sự.

Dù có thiết kế bên ngoài đơn giản không phô trương nhưng bên trong trụ sở Facebook lại hoàn toàn trái ngược với không gian đầy màu sắc từ nội thất đến những bức tường 7 sắc cầu vồng hay cả một hành lang màu cam rực rỡ. Những vật dụng gỗ như cánh cửa, hành lang lại chỉ được xử lý thô không đánh bóng cũng không sơn màu mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi thiên nhiên.

_1x-1  Miami-Facebook-Brickell-off IMG_9456 IMG_6135 highres_00000403087452 20140227-FACEBOOK-PAPER-ENG

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://synthroidotp.online/]synthroid 150 mcg tab[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных