13:20 - 17/10/2014 (GMT+7)

Xe Trung Quốc nhái Piaggio bị tịch thu tại Intermot 2014

Chuyên trang môtô Blog (Italy) đưa tin, một loạt mẫu xe tay ga có xuất xứ từ Trung Quốc trưng bày tại triển lãm môtô quốc tế Intermot 2014 đang diễn ra ở Cologne, Đức đã bị cảnh sát thu giữ do vi phạm bản quyền thiết kế.

Những chiếc xe ga bị thu giữ và loại khỏi Intermot có kiểu dáng giống hệt một số dòng xe Vespa của hãng xe Italy Piaggio. Ngay sau khi phát hiện ra những chiếc “xe nhái” trưng bày tại triển lãm, Piaggio đã đề nghị cảnh sát can thiệp trước khi đệ đơn kiện hãng xe máy Trung Quốc lên tòa án Đức về hành vi vi phạm bản quyền thiết kế và nhãn hiệu thương mại.
Vụ việc lần này được tác giả bài viết trên Blogo nhấn mạnh là sự vi phạm trắng trợn về sở hữu trí tuệ, nhiều hãng xe máy Trung Quốc coi việc thu giữ xe ở triển lãm chỉ là chuyện vặt, bởi họ chỉ chăm chăm đạt được mục đích giới thiệu xe ra thế giới.
Những chiếc xe ga bị thu giữ và loại khỏi Intermot có kiểu dáng giống hệt một số dòng xe Vespa

Những chiếc xe ga bị thu giữ và loại khỏi Intermot có kiểu dáng giống hệt một số dòng xe Vespa

Bức xúc của tác giả cũng không phải là không có cơ sở, bởi các hãng xe máy Trung Quốc liên tục lặp đi lặp lại thói quen ăn cắp bản quyền thiết kế của những mẫu xe máy có thương hiệu trên thế giới, ở những kỳ triển lãm môtô quốc tế trong thời gian gần đây.

Còn nhớ, tại triển lãm môtô EICMA 2013 diễn ra ở Italy, nhà chức trách của nước sở tại đã thu giữ nhiều mẫu xe trưng bày có kiểu dáng giống với xe Vespa. Trước đó, cũng tại kỳ EICMA năm 2011, chiếc xe 3 bánh Yiben YB 250 ZKT của Trung Quốc cũng bị tịch thu vì giống hệt chiếc Piaggio MP3.
YB 250 ZKT của Trung Quốc cũng bị tịch thu vì giống hệt chiếc Piaggio MP3

YB 250 ZKT của Trung Quốc cũng bị tịch thu vì giống hệt chiếc Piaggio MP3

Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần và bị tịch thu xe máy nhái ở các triển lãm xe quốc tế nhưng một vài hãng xe Trung Quốc vẫn “làm ngơ” và tiếp tục diễn lại màn cũ tại Intermot 2014 vừa qua.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A